Bên ngoài Cần Chính Điện, các quan đại thần đang quỳ cầu xin gặp mặt thánh giá. Tiêu Vân Trác, Giang Thành Hạo, Thiệu Cảnh Sơn và vài vị đại thần thân tính khác đang thương lượng kế sách tiếp theo bên trong nội thư phòng. Tiếng gào thét của đám quan viên bên ngoài kia làm người ta không thể nào làm ngơ cho được.
Theo ý kiến chung, tạm thời cứ để lời đồn phát triển càng nhiều càng tốt. Như vậy con cáo trong hang mới nhân lúc rối loạn mà thò đầu ra ngoài. Đợi qua ba ngày, trường thi mở cửa lời đồn sẽ tự động tiêu tan, đến lúc đó chúng ta cũng có đủ bằng chứng khép tội phản thần. Đây cũng là kế hoạch lúc ban đầu khi bọn họ lập ra cái bẩy này.
Thiệu Cảnh Sơn đem chuyện Liễu Chí Kỳ tìm mình nói với Tiêu Vân Trác và mọi người, xem bộ Liễu Chí Kỳ không phải cùng phe với phụ thân hắn. Hắn còn hỏi ý kiến của Thiệu Cảnh Sơn nếu phụ thân hắn gây ra chuyện lớn thì phải làm cách nào để vừa bảo vệ được hoàng thượng vừa cứu được phụ thân hắn.
Thời gian gần đây hắn đã nhận ra phụ thân hắn có nhiều biểu hiện lạ, còn thường xuyên liên lạc với ai đó, ngay cả hắn cũng không được biết.
Mỗi lần hắn muốn khuyên nhủ ông ta thì y như rằng đều bị mắng cho một trận.
Liễu Chí Kỳ hiểu rất rõ, phụ thân hắn là người ham mê quyền lực, muốn một tay che trời. Làm con hắn luôn hy vọng phụ thân hắn sẽ thay đổi, sẽ nhận ra lỗi sai của mình nhưng e rằng mọi chuyện lúc này đã đi quá xa. Liễu Hằng Xương là một người luôn muốn người khác làm theo ý mình chứ không bao giờ muốn làm theo ý người khác.Thiệu Cảnh Sơn vì bảo mật quân cơ tất nhiên sẽ không đem kế hoạch nói ra, ông ấy tuy rằng tin Liễu Chí Kỳ nhưng cũng không dám mạo hiểm. Nói ra việc này chẳng qua là hy vọng sau này, nếu lỡ như Liễu Hằng Xương thật sự gây ra chuyện bất lợi với hoàng thượng, thì cũng không cần liên lụy đến người khác.
Hạ Vân từng nói trong Liễu phủ cũng chỉ có mình Liễu Hằng Xương là tham lam, ích kỷ, tự tư tự lợi còn lại những người khác đều là người biết an phận.
Nói gì thì bọn họ cũng có quan hệ huyết thống với y, không ai trong số những người ở đây muốn xảy ra chuyện tổn hại thâm tình này.
Bên ngoài các đại thần vẫn còn đang vừa quỳ gối vừa kêu khóc. Hy vọng hoàng thượng niệm tình quân thần mà gặp bọn họ một lần.
Tiêu Vân Trác cũng muốn biết đám đại thần này rốt cuộc muốn gì, muốn xem thử trong số các đại thần nội các, công hầu khanh tướng kia có mấy người là thật sự trung thành vì dân vì nước. Tiêu Vân Trác bảo Trác Duyên gọi bọn họ vào nội thư phòng, còn để những người có mặt nơi đây tạm thời lánh ra phía sau bình phong chờ nghe kịch hay. Không nghe thì thôi, nghe xong ai nấy đều cảm thấy nghị lực và tâm tính của hoàng thượng phải vững bao nhiêu mới không lật bàn giết người.
Bên trong tẩm điện Thừa Càn cung, Hạ Vân và Thiệu Ngọc đang vừa ăn trái cây mà Hạ Vân lấy từ trong Bách Thảo Cốc vừa nhàn nhã nói chuyện phiếm. Thuốc phục hồi trí nhớ mà Hạ Vân làm cho Thiệu Ngọc đã xong, nhưng Thiệu Ngọc lại chưa muốn uống lúc này. Hiện giờ y đang có thai không muốn ảnh hưởng đến tâm tình và thai nhi, y sợ khi mình nhớ lại rồi sẽ không chịu nổi cảm xúc của bản thân như vậy nhất định sẽ ảnh hưởng đến đứa nhỏ nên tạm thời cứ để như vậy đến khi y sinh con xong rồi tính.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẦN Y TIỂU PHU LANG
General FictionTác giả : Vân Thủy Mộ Hương Thể loại : Đam mỹ, cổ đại, tùy thân không gian, chủng điền, chữa bệnh, sinh tử, chủ thụ, HE. Văn án: Tiểu ca nhi Lý Lâm mồ côi cha mẹ, bị nhị thúc cờ bạc và gia gia bất công mang ra gán nợ. Gió đầu đông còn vương theo hơi...