Chương 38

103 4 0
                                    

Liễu Như Yên từ nhỏ đã thiện tâm, nàng tin theo phật pháp, thường đi theo mẫu thân và các tỷ tỷ lên chùa cầu phúc. Một lần lên chùa nàng vô tình nhìn thấy một vị đại phu khám bệnh miễn phí cho người nghèo. Nhìn thấy bá tánh cơ khổ bị bệnh cũng không có tiền mua thuốc, trong lòng Liễu Như Yên sinh ra thương cảm. Nàng liền về nhà xin mẫu thân học y thuật nguyện lòng giúp đỡ bách tín thiên hạ.

Lẽ dĩ nhiên Liễu thừa tướng lúc ấy chỉ là An Quốc Công không đồng ý.
Song Liễu Như Yên vẫn sống chết làm theo ý mình.

Từ đó hàng năm nàng đều dành thời gian khám bệnh miễn phí cho người dân nghèo khổ đến cả tiên đế khi đó cũng khen ngợi nàng. Nói nàng có tấm lòng bồ tát xứng đáng làm tấm gương cho người trong thiên hạ.

An Quốc Công nhận được khen ngợi ngoài mặt tươi cười khiêm tốn bên trong lại giận dữ vì nữ nhi ngu dốt của mình.

Theo ý ông ta làm nữ nhi sinh ra chỉ nên ở trong hậu viện hầu chồng dạy con. Hoặc nghe lời phụ mẫu trợ giúp gia đình trong các mối quan hệ, giữa các thế gia đại tộc trong triều đình. Liễu Như Yên lại không như vậy, cứ thích làm ông ta tức điên. Nhưng nàng cũng thật cứng đầu, dầu muối không ăn làm ông ta mấy lần suýt đánh chết nàng.

Có một lần cấm vệ quân đi tuần tra ngang qua nơi Liễu Như Yên khám bệnh cho người dân. Đặng Lâm đã nhìn thấy nàng. Khi đó Liễu Như Yên đang cười thật dịu dàng với một cô bé làm hắn nhớ mãi không quên. Sau khi biết được đó là nhi nữ của An Quốc Công, Đặng Lâm chỉ đành tiếc nuối ôm mối tình đơn phương với nàng.

Thân phận của hắn khi ấy không những không tương xứng với Liễu Như Yên mà An Quốc Công nổi tiếng là người trọng môn đăng hộ đối. Khi ấy ông ta còn là quốc trượng, không thiếu nhà muốn kết thông gia.

Bẳng qua vài năm, chức vị của Đặng Lâm đã thành chỉ huy, mà Liễu Như Yên vẫn còn chưa xuất giá.

Cho đến khi Đặng Lâm gặp lại nàng là lúc Liễu Như Yên bỏ trốn khi phải chịu bị phụ thân ép hôn.

Đặng Lâm ma xui quỷ khiến trợ giúp cho nàng. Thế nên mới có sự xuất hiện của Hạ Vân bây giờ.

Đặng Lâm cũng không ngờ rằng người mà hắn đang kể chuyện lại chính là nhi tử thân sinh của Liễu Như Yên.

Mười mấy năm qua hắn vẫn không ngui ý định tìm kiếm nàng. Ít nhất hắn muốn biết được nàng hiện giờ sống có tốt không?

Hạ Vân có chút bất đắc dĩ. Y cũng không thể nói với hắn y chính là con của nương và nàng đã không còn tại thế.

Mà lúc này ở một nơi khác cũng có người đang nhắc đến Liễu Như Yên.
Người này không ai khác chính là Hộ Quốc Công Thiệu Cảnh Sơn.

Nhận được tin kinh thành sắp xảy ra binh biến. Thiệu Cảnh Sơn giao phó mọi việc lại cho Trấn Viễn đại tướng quân liền dẫn theo thuộc hạ thân tính ngày đêm không nghĩ gấp rút về kinh.

May mắn có vẻ vẫn còn kịp.

Vừa rồi khi ông vừa về đến cổng cung không ngờ lại gặp nhạc phụ đại nhân và các vị đồng liêu. Cũng hiểu được ít nhiều chuyện đã xảy ra.

THẦN Y TIỂU PHU LANG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ