Vì đã hẹn dùng cơm cùng Thiệu Ngọc. Hạ Vân châm cứu cho Hạ phụ xong liền cùng Giang Thành Hạo đi đến Hỷ Vân lâu.
Vừa đến cửa tửu lâu, người của Thiệu Ngọc đứng chờ sẵn tự bao giờ lập tức đưa hai người lên lâu.
Hai vị mời bên này. Thiếu chủ đã chờ hai vị từ lâu.
Nhã gian lầu hai được Thiệu Ngọc dùng để tiếp đãi hai người. Bên ngoài còn có cả người canh chừng. Xem ra chuyện mà y muốn nói đúng thật là không đơn giản.
Thiệu Ngọc đã được tùy tùng thông báo. Hạ Vân và Giang Thành Hạo vừa đến cửa nhã gian y đã sớm chờ.
Giang công tử, thiếu phu nhân. Làm phiền hai vị hạ cố mời vào.
Thiệu công tử khách khí.
Chúng ta cũng là chỗ quen biết cũ, nói không chừng còn sẽ sớm trở thành thông gia. Thứ cho Thiệu mỗ mạo muội.
Hai vị nếu không chê không cần khách sáo gọi thẳng tên ta là được.
Ta năm nay không lớn không nhỏ vừa tròn hai mươi.
Giang công tử đây cũng chỉ nhớ hơn ta vài ngày đi.
Giang Thành Hạo cũng không ngạc nhiên khi y biết rõ tuổi tác của mình.
Thiệu công tử đã nói vậy chúng ta cũng không tiện làm cao.
Vậy ta mạn phép gọi một tiếng Thiệu huynh.
Vậy được, ta đây cũng xin thất lễ,
Giang huynh, đại tẩu.
Bỏ qua vấn đề xưng hô. Thiệu Ngọc vào thẳng vấn đề.
Không ngại nói cùng hai người hôm nay sở dĩ ta mời hai người đến là vì có chuyện cần nhờ.
Lần trước Mã Thành cũng đã nói sơ qua, tin chắc hai người cũng đã hiểu ít nhiều.
Giang Thành Hạo gật đầu. Thiệu huynh, có việc xin cứ nói thẳng. Nếu phu phu ta có thể giúp tuyệt không chối từ.
Vậy ta xin đa tạ trước.
Chuyện này nói ra khá dài. Phải bắt đầu từ lúc tiên đế còn tại vị. Hộ Quốc Công phủ được tiên đế ủy thác phò trợ thái tử lên ngôi.
Nhưng thế lực trong triều từ lâu đã có không ít người đi theo các hoàng tử khác.
Trong đó có phủ Ninh Quốc Công.
Mẫu phi nhị hoàng tử chính là con gái của Ninh Quốc Công. Xét về thân phận cũng không kém thái tử là con của hoàng hậu là bao.Qua một hồi đấu tranh gai gắt, Hộ Quốc Công phủ không làm nhục xứ mệnh thành công đưa thái tử lên ngôi, dĩ nhiên chúng ta cũng đại thương nguyên khí.
Đại ca ta bị nội thương nghiêm trọng, không thể tiếp tục cầm binh. Phụ thân tuổi đã cao vẫn phải vì nước mà trấn thủ biên quan.
Thế lực của nhị hoàng tử tuy không còn đủ sức đe dọa đến hoàng vị nhưng vẫn không chịu từ bỏ dã tâm.
Mười năm trước hoàng thượng đột nhiên lâm bệnh, ngự y trong cung không có cách nào chữa trị, chỉ có thể kéo dài mạng sống cho ngài.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẦN Y TIỂU PHU LANG
General FictionTác giả : Vân Thủy Mộ Hương Thể loại : Đam mỹ, cổ đại, tùy thân không gian, chủng điền, chữa bệnh, sinh tử, chủ thụ, HE. Văn án: Tiểu ca nhi Lý Lâm mồ côi cha mẹ, bị nhị thúc cờ bạc và gia gia bất công mang ra gán nợ. Gió đầu đông còn vương theo hơi...