Thú thật thì Serval càng ngày càng cảm thấy Gepard càng kỳ lạ. Tuy rằng em trai cô không thường hay ghé qua tiệm cơ khí Neverwinter nhưng khi nghe các tin đồn được truyền miệng từ người này sang người khác cũng đủ để cô phát hiện được điểm sai sai.
Chẳng hạn như có một hôm Dunn kể với các Thiết Vệ Bờm Bạc rằng đội trưởng thường hay lơ đãng và mất tập trung trong các cuộc họp quan trọng, có người thì lại nói rằng họ thấy tần suất anh xuất hiện ở vườn hoa pháo đài Qlipoth nhiều hơn chỉ để..ngồi bứt trụi cánh hoa anh đã ngắt trên tay. Và điều tệ hại hơn bao giờ hết đó là mỗi khi đi ngang qua một bãi rác bất kỳ anh đều nhìn đăm đăm vào đó với một ánh mắt đầy da diết thiết tha như đang nhìn người tình.
Cuối cùng những cấp dưới của anh đưa ra một kết luận rằng vị đội trưởng đáng kính của họ vì làm việc quá sức mà sinh ra mệt mỏi. Bọn họ tự suy đoán lại tự làm mình sợ đến xanh hết cả mặt mà cuống quýt lên quyết định tìm Bronya để xin nghỉ phép cho anh một thời gian ngắn để vị đội trưởng của họ có thể lấy lại phong độ như ban đầu.
Serval nép một bên góc nghe hết tất cả đầu đuôi câu chuyện mà lấy làm lạ, sao những lời miêu tả của Dunn và các Thiết Vệ về Gepard lại giống như đang nói về thiếu nữ đôi mươi lần đầu biết yêu vậy.
"Có khi nào ngài ấy đang tương tư ai không?"
Đến cả người trợ lý của tiệm cô cũng phán đoán vậy, Molly chỉ đơn thuần suy đoán chứ không dám khẳng định giả thuyết của mình, "Cái này em chỉ nói chơi thôi, chị đừng kể ngài Gepard đó."
Serval phá lên cười, trong cửa tiệm cơ khí vốn yên tĩnh lại vang lên tiếng cười lảnh lảnh của người phụ nữ xinh đẹp nhà Landau. Cô tự hỏi thằng em của cô đang bị cái gì mà lại để cho người ngoài nói rằng anh đang phải lòng ai đó chứ, Gepard trước giờ trong mắt cô vẫn luôn là một người khô khan chưa từng để tâm tới hai chữ yêu đương dù thằng nhóc đó có vẻ ngoài tuấn tú và luôn được vây quanh bởi những cô nàng xinh đẹp.
Dòng tộc Landau thì sốt sắng tìm kiếm ý trung nhân cho anh và câu trả lời cho việc đó lại là những lời kiếm cớ trốn tránh đầy khéo léo của thiếu gia bọn họ. Serval thấy vậy còn lấy điều đó ra đùa giỡn rằng liệu anh có phải không hứng thú với phụ nữ mà thích là đàn ông không, sau đó thứ cô nhận được là một cái lườm cháy mắt từ em trai.
Việc này bị trì hoãn lâu đến mức Serval đã tự ngầm khẳng định rằng Gepard bị mắc bệnh vô cảm từ lúc nào không hay và cho rằng chuyện anh phải lòng ai đó là một việc khá là hoang đường.
Cuộc bàn tán giữa Molly và Serval diễn ra say sưa đến mức cả hai không phát hiện ra có khách vào trong cửa tiệm của mình.
"Hai người đang nói chuyện gì vậy?"
"A, Gepard. Lâu rồi không gặp."
Serval mỉm cười niềm nở đón tiếp vị đội trưởng đội kỵ sĩ lẫy lừng còn Molly thì như chột dạ mà lấy lý do là có đơn hàng chưa hoàn thành để rời khỏi đây. Nhìn người trợ lý của mình bỏ chạy còn nhanh hơn cả thỏ, cô trong lòng thầm than thở Molly thật là nhát gan.
"Thế chú em tới có việc gì?"
Gepard cũng không lòng vòng nữa mà vào thẳng luôn vấn đề chính, "Dạo gần đây cái tên Sampo lại tiếp tục lộng hành nữa, chị trước đây cũng có quen thân với hắn nên nếu như có phát hiện ra thì hãy báo cho em."
BẠN ĐANG ĐỌC
Biến Số (AllCaelus)
RomanceNgười con trai đến từ thế giới bên ngoài không ngờ lại trở thành biến số trong lòng họ.