Chương 11

3K 354 19
                                    

Caelus nhàm chán ngồi trong Sở Thiên Tượng nhìn những người hầu qua lại cung kính dâng đến cho Fu Xuan một vò rượu. Jing Yuan hôm nay đã hẹn với cậu sẽ cùng đi dùng bữa chung nhưng vì công việc đột xuất nên đành gửi cậu tạm cho Fu Xuan và gấp rút xử lý công việc.

"Jing Yuan bận thật đó."

"Phải." Nhà chiêm tinh hờ hững đáp lại. Cô chậm rãi nâng chén nhỏ lên, chờ đợi người hầu gỡ miếng vải bọc kín vò rượu ra và đổ vào để cô thưởng thức.

Caelus nhìn một loạt các việc làm của cả hai người mà chớp mắt tò mò, "Thứ này thơm thật đấy."

"Tất nhiên rồi, rượu nữ nhi hồng do ta tự ủ mà."

Fu Xuan mỉm cười đầy đắc ý, cô giơ giơ chén ngọc ra trước mặt cậu cho cậu ngửi thử rồi nhanh chóng thu hồi lại và nếm một ngụm.

Cậu biết là bản thân không có quyền phán xét hay cấm cản sở thích ai đó nhưng mà khi nhìn vào khuôn mặt non nớt không giống với độ tuổi thực của nhà chiêm tinh thì cậu lại không kiềm lòng được mà nói thành tiếng.

"Fu Xuan, không phải cô trông hơi nhỏ để uống rượu à?"

Caelus nghiêng đầu nhìn nhà chiêm tinh đại tài của Xianzhou đang nhâm nhi thứ rượu có tên là nữ nhi hồng. Trước giờ cậu chưa từng được nếm qua đồ uống có cồn nên không hứng thú lắm. Không ngờ tới khi bắt gặp nhà chiêm tinh Fu Xuan đổ rượu ra một chiếc chén ngọc, hương thơm nhàn nhạt tỏa ra từ chén rượu lại làm khơi dậy lòng hiếu kỳ của người con trai.

"Gì chứ? Nếu so sánh thì tôi đáng tuổi tổ tiên cậu đó nhà khai phá." Fu Xuan cau mày, không ngờ trên đời này còn có người sử dụng chiêu này để cô khỏi uống rượu.

"Cho tôi uống thử được không?"

"Không." Fu Xuan thẳng thừng từ chối, để ủ được hũ rượu ngon này phải mất tới tận mấy năm. Mặc dù đó là một quãng thời gian ngắn ngủi đối với tuổi thọ của cô nhưng cô không đủ kiên nhẫn để chờ đợi.

"Một ngụm nhỏ thôi." Caelus nài nỉ và Fu Xuan vẫn mắt điếc tai ngơ không thèm để ý.

Cô lười biếng dựa người trên ghế vừa rót thêm rượu cho mình vừa nói, "Ở vài khu vực của Xianzhou nếu một gia đình sinh con gái, họ sẽ chọn ra loại rượu ngon nhất và chôn xuống đất. Cho đến khi người con gái ấy trưởng thành và xuất giá thì hũ rượu ấy sẽ được đào lên dùng để thưởng thức."

"Thì sao?" Caelus không hiểu tại sao cô bỗng dưng lại đi giải thích lịch sử của loại rượu này.

"Khi nào cậu xuất giá rồi tôi sẽ cho cậu uống một ngụm."

Nhà chiêm tinh nói một cách tỉnh bơ làm khuôn mặt cậu đen xì lại, Caelus bĩu môi không đòi uống nữa. Nghe Fu Xuan nói xong mà cậu cảm thấy mất hứng luôn rồi, "Hừ, không thèm tranh với cô nữa."

Jing Yuan vừa tiến vào Sở Thiên Tượng liền chứng kiến một màn hờn dỗi của cậu mà mỉm cười thích thú, "Fu khanh và nhà khai phá đang nói chuyện gì đó?"

"Tướng quân, cuối cùng ngài cũng tới rồi." Fu Xuan thật sự không chịu nổi cái nhìn hờn dỗi của người nọ cứ liên tục phóng tới cô nữa, "Ta đã giúp ngài giữ người từ nãy đến giờ rồi, ngài hãy mang cậu ta đi đi."

Biến Số (AllCaelus)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ