Qingque từ khi còn nhỏ đã có một niềm đam mê rất lớn với mạt chược, cho nên mỗi khi có thời gian rảnh cô đều sẽ tụ tập bạn bè cùng chơi với nhau. Dần dà theo thời gian thì trình độ chơi của cô cũng tăng theo đáng kể.
Hôm nay cũng như mọi ngày, Qingque lại trốn việc và cùng tụ tập chơi mạt chược gần quán trà Bất Dạ Hầu. Thông thường thì cô sẽ không thể nào trốn một cách trót lọt được vì Fu Xuan đại nhân sẽ luôn nhìn thấu kế hoạch của cô và bắt đầu nhắn tin giao việc ngay khi cô vừa bắt đầu trò chơi, tuy nhiên có vẻ như sau vụ lùm xùm của tướng quân thì đại nhân trở nên bận rộn hơn đáng kể và ngó lơ việc cô lười biếng.
“Không phải vẫn luôn tụ tập ở vườn Du Hạ ư? Sao hôm nay lại đổi hẹn gần quán trà Bất Dạ Hầu rồi?” Qingque nhìn mọi người đang sắp xếp
“Cô biết là Yingyue đang kiếm ý tưởng viết đồng nhân mà.” Một thanh niên chống cằm chán nản đánh mắt về phía người bạn của họ, “Cậu ấy vừa mới tia được một anh chàng ngoại giới khá là ngon nghẻ, nên nhất quyết muốn dời địa điểm sang đây chơi. Sẵn tiện kiếm thêm tư liệu viết truyện.”
“Đúng vậy.” Cô nàng tên Yingyue cười đầy hí hửng, “Ngay khi tôi đang trong giai đoạn bí ý tưởng và muốn ra ngoài tìm kiếm cảm hứng ở vườn Du Hạ thì người đó đã xuất hiện.”
Mái tóc dài óng ả như được dệt lên từ tia nắng lướt nhẹ qua trước mặt cô, đôi mắt xanh ngọc đẹp ngang ngửa những viên đá quý đắt tiền. Y ung dung sải bước trên còn đường tấp nập người qua lại, người này không hề giống với những người đàn ông thô thiển xung quanh cô mà lại tựa như một đóa hoa sen trắng không lấm chút bụi trần mọc lên giữa vũng bùn dơ bẩn.
Người đàn ông này không chỉ thanh nhã trong cử chỉ lời nói mà đến cả cách ăn mặc đều trong thật lịch thiệp, bộ âu phục trắng được điểm lên bằng các họa tiết xanh nhẹ nhàng được cắt may sao cho thật vừa chuẩn với tỉ lệ cơ thể của y. Yingyue vừa nhìn thôi mà đã mê mẩn hai ngày nay, không ai biết được rằng cô đã đi tìm tung tích của anh chàng này khó khăn đến nhường nào đâu.
“Cậu không viết về tướng quân nữa à?” Qingque còn nhớ thời gian trước khi cây kiến tạo có dấu hiệu có sự sống lại thì cô bạn còn nói là rất thích hình mẫu mạnh mẽ nhưng dịu dàng như tướng quân.
“Tôi rất muốn viết chứ.” Yingyue thở dài buồn rầu, “Có một lần tôi may mắn săn được bức ảnh cận mặt thời trẻ của ngài ấy nhưng khi quan sát kỹ hơn, tôi phát hiện ra trong đôi mắt của ngài ấy thiếu một thứ..”
“Thiếu gì?” Cả hội cùng hướng ánh mắt về cô bạn đầy hiếu kì, họ không ngờ lại có người dám nói tướng quân uy mãnh thiếu thốn gì đó.
“Nhìn tôi làm gì? Người như ngài ấy tất nhiên đâu thiếu vật chất, đó là tình yêu đó mấy người đầu gỗ này.” Thật không thể tin được cô có thể chơi với mấy người khô khan này trong thời gian dài đến vậy mà không ai có thể hiểu rõ ý được các ý tứ trong lời nói của cô.
“Thế trong người lần này có à?”
“Không, nhưng y trông cấm dục.” Không phải sẽ rất thú vị khi những người như vậy sa vào lưới tình sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Biến Số (AllCaelus)
RomanceNgười con trai đến từ thế giới bên ngoài không ngờ lại trở thành biến số trong lòng họ.