1h đêm Billkin mới ôn xong mớ đề cương đã chuẩn bị. Tuy đã được nghỉ ôn thi, không phải đến lớp nhưng hôm nay vừa đi kiểm hàng, vừa phải ôn bài khiến Billkin mệt rã rời.
"Phải nhắn tin cho PP đã, mèo nhỏ chắc chưa ngủ đâu"
Billkin mở lên chiếc điện thoại đã tắt nguồn từ tối. Lúc học bài Billkin có thói quen tách biệt với thế giới xung quanh để có thể tập trung tối đa cho bài vở.
PP: Hôm nay em hơi sốt nên ngủ sớm. Anh học bài xong rồi ngủ đi, không cần gọi em. Ngủ ngon!
Tin nhắn của PP hiển thị đã gửi từ 4 tiếng trước.
"Mai đi thi mà sao lại ốm rồi không biết" - Billkin tự lẩm nhẩm với mình. Từ lúc yêu nhau tới giờ PP bao giờ ốm, kể cả đau họng sổ mũi cũng rất ít, giờ tự nhiên lại sốt làm anh lo lắng không yên.
Billkin: Em sao rồi? Đã đỡ sốt chưa?
Tin nhắn lặng im không có phản hồi. Billkin cũng không dám gọi điện, giờ cũng đã trễ lắm rồi, gọi điện sợ làm phiền PP.
Billkin: Mai ngủ dậy nhắn tin anh nhé. Nếu sốt cao quá thì báo anh, anh đi viện với em.
Tin nhắn vẫn im lặng rơi vào hư không.
Billkin chợt nhận ra đây là lần đầu tiên anh nhắn tin mà PP không trả lời ngay lập tức. PP luôn chủ động trong những cuộc trò chuyện của hai người, kể cả lúc anh bận rộn PP vẫn gửi những tin nhắn đến, chỉ cần anh xong việc thì lập tức sẽ tìm thấy cậu đang chờ anh. Nhưng lần này thì Billkin đã phải chờ rồi. Lần đầu tiên nhìn dòng tin nhắn trống rỗng, không lời hồi đáp, trái tim Billkin như trùng xuống.
Có phải bình thường PP cũng phải chờ đợi mình như thế không?
Billkin nằm xuống giường, nỗi day dứt cứ hiện lên làm anh bồn chồn lo lắng. Rất nhiều lần PP nói là anh vô tâm với cậu, số một là học hành, thứ hai là công việc, chỉ có cậu phải xếp sau cùng, mỗi lần PP như thế, Billkin chỉ tự nhủ với lòng là mình đang cố gắng để tốt hơn, để xứng đáng với người mình yêu, nhưng chờ đợi tin nhắn có một tối mà lòng anh đã như lửa đốt, vậy còn PP thì sao? PP luôn chịu đựng thế nào mỗi lúc anh bận rộn?
"Anh JJ ơi" - Billkin thấy đèn bên ngoài còn sáng bèn đi ra khỏi phòng
"Gì đấy nhóc?"
JJ đang ngồi ở phòng khách kiểm tra lại sổ sách. Làm ông chủ thì không bao giờ được ngủ sớm.
"Mai em mượn xe nha. PP bị ốm rồi, em muốn qua chở PP đi thi rồi đưa cậu ấy đi bệnh viện khám."
"Ừ. chìa khóa oto a để trên kệ. Đưa chìa khóa xe điện đây cho anh để mai anh ra cửa hàng"
"Ok anh trai. Anh đúng là cứu tinh của em"
"Mà không phải mày bế quan ôn thi hả, sao đã ra ngoài rồi. Nhớ người yêu quá hay gì?" - Anh JJ trêu chọc.
"Anh này, anh với chị Thanaerning bận rộn như vậy, làm sao để sắp xếp thời gian cho nhau?" - Billkin rót một ly nước mang đến lấy lòng ông chủ.
"Anh chị lớn rồi, ai cũng có công việc riêng, không thể cả ngày cứ bám nhau yêu đương, nhưng vẫn phải cố gắng duy trì tối thiểu một ngày nhắn tin đều đặn hỏi han, một tuần gặp nhau ba lần, ăn trưa cũng được nhưng cũng phải gặp nhau. Quan trọng nhất là chia sẻ với nhau. Chuyện buồn cũng được, vui cũng được, nhưng phải nói nhau nghe, như vậy mới làm điểm tựa tinh thần của nhau được"