Đám cưới của Thanaerning và JJ bắt đầu từ sáng sớm. Làm tất cả các lễ tại nhà đến tận trưa mới xong sau đó nhận chúc phúc từ gia đình và khách mời. Với tư cách là phù rể thì Billkin và PP cũng đi theo hỗ trợ cô dâu chú rể hầu như xuyên suốt, không được nghỉ ngơi.
Tận 8h tối, khi mọi việc đã gần như xong xuôi, lúc này cả nhà PP mới quây quần cùng nhau dùng tiệc tối. Đây mới là giây phút nhà Amnuaydechkorn chính thức chào đón chàng rể mới.
"Trời ơi cưới xin mệt xỉu" - Cô dâu chú rể chưa than nhưng phù rể PP đã ngã gục xuống bàn.
"Đám cưới của chị gái mà nó la mệt như đám cưới của nó vậy" - Chị Thanaerning cười ha hả nhìn thằng em mệt đờ người.
"Đám cưới của em thì em sẽ bắt chị chạy việc mệt lại cho coi" - PP cũng không vừa, mạnh miệng ngay lập tức.
"Để coi, có ai cưới mày không đã" - Chị Thanaerning quăng một cái nhìn ẩn ý cho Billkin ngồi kế bên đang bóc tôm cho cậu út nhà mình.
Nhận ra chị gái cố tình chọc ghẹo, hai lỗ tai PP đỏ lựng, chả dám nói gì nữa, cắm mặt xuống chén cào cào mấy hạt cơm
"Em ăn thêm miếng này đi, cái này ngon" - Billkin gắp thêm đồ ăn vào chén PP
"Em ăn cái kia, cái kia nữa" - PP đang quê nên tìm cớ chỉ trỏ, đánh lạc hướng.
"Em ăn hết trong chén đã. Bảo đói mà mỗi thứ ăn 1 miếng nhỏ xíu vậy hả"
"Em muốn thử mùi vị thôi. Ăn hết sẽ thành heo đó" - PP sờ vòng eo bé xíu của mình. Cậu thích mặt đồ ôm sát nên giữ dáng vô cùng.
"Billkin nói đúng đó. Ăn hết đi con. Ở nhà ăn thừa thì ba mẹ ăn hộ, chứ ra ngoài ăn có tí xíu thế rồi bỏ phí lắm. Con đã gầy lắm rồi PP" - Đến cả mẹ cũng phải lên tiếng vì không chịu nổi sự biếng ăn của con trai út nữa.
"Mẹee. Chỗ đông người mà nói xấu con" - PP lại giở giọng nhõng nhẽo làm nũng. Muốn học làm đầu bếp nên thích nếm thử mùi vị đồ ăn thôi chứ bảo cậu ăn hết thì không nổi.
"Ba mẹ, anh chị, nhân dịp hôm nay ngày vui, con muốn xin phép cả nhà một việc ạ" - Billkin bóc nốt con tôm vào chén PP, lau sạch tay rồi nghiêm túc lên tiếng.
"Chuyện gì vậy con?" - Mẹ đưa mắt nhìn PP
"Chuyện gì đấy anh?" - PP đang nhai cơm cũng phải dừng lại, Billkin chả nhá miếng xi nhan nào hết, cậu cũng chẳng biết có chuyện gì.
"Pi, tốt nghiệp xong, đi du học với anh nhé?" - Billkin quay sang nhìn PP bên cạnh với ánh mắt trìu mến
"Đi du học ạ? Trước nay anh chưa nói với em..." - Giọng PP lí nhí, hai má ửng hồng
"Giờ tụi mình năm ba, học hết năm 4 thì cũng còn hơn 1 năm nữa. Chuẩn bị từ giờ là vừa"
"Anh muốn đi đâu?"
"Đi Anh. Ở đó em có thể học làm bánh, anh có thể học kinh doanh. Con muốn xin ba mẹ và anh chị cho PP đi cùng con. Con hứa sẽ chăm sóc PP thật tốt? - Câu đầu là nói với PP. Câu sau Billkin quay sang nhìn ba mẹ.
"PP, con thấy sao?" - Ba chậm rãi buông đũa, nhìn về phía con trai.
"Ba... ba mẹ thấy sao ạ" - PP nhỏ giọng lí nhí. Thật sự chuyện này cũng khá bất ngờ.