Kabanata.8
Ivy's P.O.V
Andito kame ngayon sa loob ng cafeteria dahil nga simula ng ma bully ng Malapox Squad dito si Celestina ay lage na namin sya binabanyayan dahil ayaw naming ma ulit yung nangyari dati..
Nandito kameng tatlo sa pinaka dulong table sa cafeteria at si Celestina ay nasa kabilang table sa harap namin. At habang kumakain kameng tatlo ay pinagmamasdan namin si Celestina habang kumakain ng naka talikod samin.
Tatlong araw na kaseng hindi na mamansin si Celestina simula ng makita namin tatlo na marami syang sugat at pasa sa katawan nya lalo na yung black eye sa mata nya. Kaya nga hindi namin maiwasang mag-alala at ma weirduhan sa mga kiniilos nya.
Kase na paka cold nya at hindi kame sanay tatlo na ganun yung muka at awra nya. Para kase syang papatay at ang creepy nya ×~× >~<
Gusto sana namin syang tanungin about sa nangyari sa kanya bat sya bugbog sarado at sinong gumawa non? Pero na takot kame dahil nga ang weird ng kinikilos nya eh parang hindi sya yung Celestina na kaibigigan namin eh.
“Guys! Try kaya natin kausapin si Celetina?” biglang sambit ni Danjie kaya napa tingin kameng dalawa ni Brianna sa kanya.
“Yan nga din balak ko eh! Kaso lang kas---.....
Naputol ang sasabihin ko nang biglang sumabat si Brianna at pinag patuloy yung sasabihin ko.
“Kase ang weird at creepy nya? Right?” puntong baklang sambit ni Brianna.
“Tama!” sagot ko. “Nakaka panibago kase sya parang ibang tao sya at hindi si Celestina na nakilala natin!?” pag-aalinlangan ko.
“Yuh! Para syang papatay ng tao sa itsura nya ang creepy nya!?” may halong takot na sambit ni Danjie.
“Guys! Nag-aalala na ako sa kalagayan nya lalo na at bugbog sarado sya oh!” pag-aalalang sambit naman ni Brianna habang pinagmamasdan si Celestina habang naka talikod at kumakain.
“Guys! Tanungin kaya natin sya!?” ideya ko.
“Ayan din yung gusto ko.... pero baka hindi nya lang tayo sagutin!?” may puntong sambit ni Danjie.
“Edi itry natin! Mga kaibigan nya naman tayo eh!?” naka ngiting sambit ni Brianna samin sabay tayo habang hawak-hawak yung tray ng pagkain nya.
Napa tingin kameng dalawa ng Danjie ng lumipat sya sa pwesto ni Celistina at pinatong yung tray nya sa tabe ng tray ni Celestina at tumabe sa upuan nito at niyakap ito sa bewang.
“I miss you Bakkss! Di ka na namamansin ha!?” rinig naming sabe ni Brianna kay Celestina habang naka yakap sa bewang nito.
Kita namin napa tingin lahat ng estudyanteng girls sa ginawa ni Brianna na pag yakap sa bewang ni Celestina, at agad na kameng tumayo ni Danjie at pumunta sa pwesto nila at agad kame pumwesto sa left side ng table sa harapan nila at nilapag yung tray namin sa table.
“Anong meron?” malamig na usal samin ni Celestina at walang ka emo-emosyon sa muka nito at napa bitaw naman si Brianna sa sinabe nito.
“Kase ba naman bakks! Hindi kana namamansin! Ano bang na gawa namin?! >~< ” naka ngusong sambit ni Brianna kay Celestina.
“Oo nga! Miss kana namin! Di kame sanay na ganyan ka?!” naka ngusong sambit din ni Danjie kay Celestina.
“Kung na galit ka man sa amin dahil kinukulit ka namin kung bakit ka na bugbog ng ganyan ay normal lang naman yun dahil kaibigan ka namin at nag-aalala kame sayo!?” malumanay kong sambit kay Celestina.
BINABASA MO ANG
The Badass Princess turn to Nerdy Girl (COMPLETE)
RandomMay isang na paka gandang babae na pinagpapantasyahan ng lahat dahil sa angkin nyang kagandahan at dahil na din sa ganda ng hubog ng katawan nito at hindi lang yun isa din syang Gang Leader kaya nga ang bansag sa kanya ay Badass Princess ng Campust...