XVII

70 3 0
                                    

Kabanata.17

Celestina's  P.O.V

Andito ako ngayon sa may catage sa may baseball field kase nagpapa hinga kame ngayon  dahil katatapos lang namin mag practice lahat ng mga ka team meats ko.

At ang bilis lumipas ng araw dahil magdalawang linggo na nang mag tranfer dito si Javier kasama yung grupo nya kasama yung mga dati kong gang member.

Nakakainis! Di talaga nila ako pinapa kinggan kase ang sabe ko umalis na silang lahat dito pero sadyang makulit sila at ayaw nilang umalis. At hindi daw sila aalis hanggat hindi ako bumabalik sa kanila.

Haayyss! Ano bang gagawin ko para umalis sila?! >~<

“Psst! Oii! Celestina at Zamuel! Totoo bang nagdedate kayo?” biglang tanong ni Tobi dahilan para maibuga ko yung tubig na nasa bunganga ko.  *Ehem! Ehem! Ehem!* sunod-sunod kong ubo.

“Haynako, Tobi!” singhal ni Zamuel kay Tobi.  “Bat ba nagpapaniwala ka sa fake news ng mga spated na yan?!” inis na sambit ni Zamuel kay Tobi.

“Eh kase pinag-uusapan pa din hanggang ngayon eh!” kamot batok ni Tobi kay Zamuel.

“Noong nakaraang-nakaraang linggo pang isyu yan eh! Hanggang ngayon usap-usapan pa din?!” napa buntong hininga na malalim si Arkin at inayos yung eye glassess nya.

“Guys! Diba na kwento na din naman namin ni Zamuel kung ano talaga yung nangyari kaya wag kayo magpapa dala sa mga toxic people na nagpopost nyan!?” seryosong sambit ko sa kanila.

“Wag kayo mag papaniwala sa fake news na yan!” sabe naman ni Xiandro.

“Mga toxic kase yan! At walang magawa sa buhay kaya pati buhay ng ibang tao pinapake elaman nila, akala mo mga walang pinag aralan!?” seryosong sambit naman ni Yuren.

“Ibang topic nalang pag-usapan natin okay? Wag na yan!?” sabe sa kanila ni Zamuel.

“Like what?” tanong naman ni Tobi.

“Yung tungkol nalang sa mga newbie!” sambit ni Franx na ikinagulat ko pero tumahimik lang ako.

“Diba mga gangster sila?” tanong ni Claide.

“Oo!” sagot naman ni Franx sa kanya.

“Ang gaganda at sexy ng mga babae at mga badass yung dating!” manghang sambit ni Vinz.

“Tapos yung grupo naman ni Javier mukang nakaka takot!” sabe naman ni Paul.

“Hindi lang nakaka takot, nakaka takot talaga! Kase nag background check ako about sa grupo ni Javier at nalaman kong gang leader sya at marami na daw silang napa tumbang gang! At sa lahat ng school na pinapasukan nila ay kinatatakutan yung grupo nila..! At ganun din sa grupo ni Zyrell at nalaman ko din na hindi naman talaga sya yung leader ng grupo nila eh dahil na pilitan lang sya dahil umalis daw yung leader nila at di na nagpa kita?” mahabang kwento ni Arkin sa kanila.

Hanep! Ang talino talaga nitong si Arkin! Akalain mo na background check nya yung mga yun. Mabuti nalang wala sya na background check about sakin.

“Ang talino mo naman brow! Nabackground check mo yun?!” mangha ni Claide kay Arkin.

“Celestina?!!” tawag ni Xiandro sakin.

“Ano yun?” sagot ko sabay lingon sa kanya.

“Noong unang araw na pagpasok ng mga yun nakita kita na ka usap mo sila kasama mo sila Ivy, Danjie, at Brianna?! Kilala moba yung mga yun?” tanong sakin ni Xiandro dahilan para mapa tingin sakin silang lahat.

“Wala yun! Wag mo intindihin yun!” kamot batok kong sambit sa kanya.

“Eh bat noong nakaraan nakita namin na tinabihan kasa table ni Zyrell at ng grupo nya at tinawag ka pangang Zris?!” sabe naman sakin ni Claide.

The Badass Princess turn to Nerdy Girl (COMPLETE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon