Kabanata.14
Kentavious's P.O.V
Nagising nalang ako sa liwanag na tumama sa aking mata kaya agad kong iminulat yung mata ko at nakita kong nag galing yung liwanag na tumama sa muka ko sa may sikat ng araw sa may bintana.
Nang mapag tanto kong nasa ibang bahay pala ako ay dali-dali akong napa bangon sa kinahihigaan ko at naka tulog pala ako sa sofa.
“Asan ako??” takang sambit ko habang inililibot yung paningin ko sa paligid ng bahay kase simple lang ang bahay na toh.
“Ano bang nangyari kagabe at nandito ako sa ibang bahay?” tanong ko pa sa sarile ko.
At maya-maya napa hawak ako ng maigi sa ulo ko nang bigla itong sumakit na akala mo nagka brain freez ako. At dahil doon biglang nag flash back lahat sa utak ko yung mga nangyari kagabe dahil na alala kong naki pag-inuman pala ako sa mga team meats ko kagabe at nang sobrang laseng na ako at hindi ko na alam ginagawa ko ay bigla kong nakita sa daan si Zris at na alala ko na sya din yung nag dala sakin dito sa bahay nya.
Na asiwa naman ako sa sarile ko ng maamoy kong amoy alak pala ako. Haayyss! Ibang klase talaga tama ng alak sakin.
“Mabuti naman gising kana din mahal na prinsipe!”
Nagulat nalang ako ng marinig yung boses ni Zris at napa tingin nalang ako sa gawi kung saan ko narinig yung boses ni Zris at nakita kong may hawak itong sandok sa kanang kamay nya at sa kaliwang kamay nya naman ay plato na may lamang pride rice.
“Zris!” gulat ko ng makita ito at napa tayo sa kina uupuan ako.
Agad nya naman nilagay yung plato na may lamang fride rice sa mesa at nakita kong may mga pagkain sa lamesa. Teka sya ba nagluto lahat nyan? Mukang masasarap lahat ha ♡~♡
Agad itong lumapit sakin habang naka pamewang at napa buntong hininga.
“Sasusunod na makiki pag-inuman ka siguraduhin mong di ka iiwan ng mga kasama mo ka pag na laseng ka ha?!” parang nanay na panenermon nito sakin.
“Sorry! Zris! Di ko sinasadyang maka gulo sayo! Pasensya na talaga!” nahihiyang sambit ko habang nagkakamot ng batok ko.
“Okay lang! Kaibigan naman kita eh!” naka ngiting usal nito sakin.
Para namang may tumusok na karayom sa dib-dib ko nang sabihin nyang salitang ‘Kaibigan’ Sobrang sakit! Hanggang doon nalang ba talaga kame?
“Salamat ng marami! Kase ikaw ang naka kita sakin kagabe at hindi yung mga haliparot na mga babaeng nagkaka gusto sakin!?" pasasalamat ko sa kanya.
“Ano ka ba! Wala yun! Maliit na bagay!” naka ngiting sambit nito sakin. “At mabuti nalang talaga ako ang naka kita sayo kagabe kundi baka na pag tripan kana sa daan at nanakawan kapa?!” sabe nya sakin.
“Salamat talaga ng marami! Wag kang mag-alala babawe ako sayo! Gusto mo ba bilhin ko lahat ng gusto mo?” pag-uudyok ko sa kanya.
“No thanks! Hindi mo na kailangan gawin yun kase bukal sa kalooban ko ang tulungan ka bilang pag bawi na din sa pagligtas mo sakin noong naka sagupa ko yung Purple/Black Dragon!” seryosong usal nito sakin. “And im not materialistic person kaya di mo na kailangan bilihan ako ng kahit ano! Wag kang tumulad sa parents ko kase may trouma ako doon!?” sambit nya pa sakin.
“Ganun ba?..... Okay!” sagot ko.
“Mabuti pa at kumain na tayo! Para maka alis kana kase baka nag-alala na yung parents mo sayo!” sabe nya sakin.
“Okay!” sagot ko.
Kaya naglakad na kame palapit sa may table at umupo ako sa bakanteng upuan at tinignan yung mga pagkaing naka hain. Amoy palang nakaka busog na
♡\♡ >\<
BINABASA MO ANG
The Badass Princess turn to Nerdy Girl (COMPLETE)
RandomMay isang na paka gandang babae na pinagpapantasyahan ng lahat dahil sa angkin nyang kagandahan at dahil na din sa ganda ng hubog ng katawan nito at hindi lang yun isa din syang Gang Leader kaya nga ang bansag sa kanya ay Badass Princess ng Campust...