Kabanata# 12
Celestina's P.O.V
Ayun ito na ang pinaka hihintay namin ng mga ka team meats ko at ni Coah dahil ngayon na ang laban namin sa Rectarzo Trilon University dapat nga noong nakaraan pa yung laban namin kaso lang na extend ulit.
Hahaha! Yung tipong lahat kame ng mga ka team meats ko super excited na dahil nga lage naming pinag bubutihan yung pagpapractice namin tapos ma uudlot lang kaloka hahaha!
Mabuti nga ngayon tuloy na tuloy na at hindi mawala yung tensyon namin ng mga team meats ko kase ba naman manonood yung mga kaklase namin dahil gusto nila makita laban namin at manonood din yung mga estudyante ng Rectarzo Trilon University.
Naglalakad na kame ngayon ng mga team meats ko kasama si coach at naka pila-pila kameng naglalakad lahat at hindi maalis ang kaba namin.
“Team!” biglang sabe ni Coach samin kaya lahat kame napa tingin kay Coach habang naglalakad. “Normal lang na kabahan kayong lahat dahil nga first time nyo lang lumaban sa ibang school basta ang masasabe ko lang ay gawin nyo lang yung best nyong lahat manalo man o matalo, okay?!” pagpapa lakas ng Coach ng loob namin.
“OPO!! COACH!!” sagot naming lahat.
Pagka dating namin sa may mismong basball field ay rinig namin yung hiyawan at tilian ng mga manonood namin na mga kaklase namin. Syempre dahil wala naman akong classmate na supporter ay kaclassmate ko ay andyan yung tatlo kong bestie na sila Ivy, Danjie, Brianna para icheer-up ako.
At natatawa ako kay Brianna kase ba naman may pa tarpulin pa ang loka haha na may naka lagay na picture ko na naka suot ng uniforme ng baseball team namin at naka lagay na *The Only Girl in Blue Eagle Wind* kase Blue Eagle Wind ang pangalan ng softball team namin.
At kita kong kasama nilang tatlo sa pwesto nila sila Jayden at Kentavious at kita kong kinawayan nila ako dito mula sa baba kaya tumugon ako ng tingin sa kanila.
Agad na kameng pumunta sa may catage namin sa may left side na nasa right side kase yung kalaban namin at kita namin ng mga ka team meats ko na ang sasama ng tingin ng team na yun.
Grabe naman! Dipa nag-uumpisa ang laban ay pina bagsak na agad nila kame sa pamamagitan ng tingin nila.
“Grabe naman tinginan ng mga yan!” kamot batok ni Claide.
“Oo nga! Para nila tayong lalamunin ng buhay ha!" pabirong usal naman ni Franz.
“Ayun yung tingin na gusto nila talaga tayo patumbahin!” seryosong sambit naman ni Zamuel habang naka cross arms.
“Guys gawin nating memorable itong first game natin at wag lang natin silang intindihen!” masayang sambit naman ni Tobi.
“Hindi natin sila hindi pwedeng hindi intindihen kase tingin palang muka nang may binabalak na masama!?” seryosong puntong sambit ko.
“Celestina's right! Kailangan natin mag-ingat sa kanila dahil may binabalak silang masama satin?!” sabe naman ni Xiandro.
“Guys!” tawag samin ni Arkin dahilan para mapa ngitin kameng lahat sa kanya.
Agad itong sumenyas samin gamit ang dalire nya na ibig sabihin ay limapit samin kaya nagsi lapit kame sa kanya ng pabilog at nagsi yukuan.
“Ano yun brow?” tanong ni Tobi kay Arkin.
“Ano umpisahan na ba nating magdasal?!” pilyong usal ni Claide kaya na tawa kame.
“Umpisahan mona! Pffft!” natatawang usal sa kanya ni Franz kaya mas lalo kameng nagsi tawanan.
BINABASA MO ANG
The Badass Princess turn to Nerdy Girl (COMPLETE)
RandomMay isang na paka gandang babae na pinagpapantasyahan ng lahat dahil sa angkin nyang kagandahan at dahil na din sa ganda ng hubog ng katawan nito at hindi lang yun isa din syang Gang Leader kaya nga ang bansag sa kanya ay Badass Princess ng Campust...