XXIV

48 2 0
                                    

Kabanata#23

FORWARD

Javier’s  POV

Uwian na at dumidilim na dahil 6:30pm ang out namin, kasama ko ‘yung mga kaibigan ko na hanapin si Zris.

Hindi ako mapakali simula kanina pa simula nang makita ko siyang may hang-over na pumasok ng school.

“Ano kaya nangyari kay Zris?” napa isip na sambit ni Zach.

“Mukhang mabigat ang dinadala niya sa dibdib niya dahil hindi naman ‘yun papasok ng may hang-over?!” sambit naman ni Ricky.

“Boss. Mukhang kailangan ka niya!” puntong sambit ni Neko.

“Nang dahil sa mga sinabi niya kanina ay hindi ako naka pakinig ng nga lesson kanina!” seryoso kong sambit.

“Ano kayang ibig niyang sabihin?” napa tanong na sambit naman ni Dyland.

“Si Zris oh!!” biglang turo ni Zhen.

Kaya lahat kami napa tingin sa gawi ni Zris at nakita namin na naka sandal ito sa pader habang umiinom ng beer sa teen can.

Kaya lahat kami tumakbo palapit sa gawi ni Zris. Nang maka lapit kami ay napa tingin ito sa amin at bakas sa mukha nito na lasing na ito.

“O-hh! Ikaw pala Javier!” lasing na sambit nito sa akin.

“Ano ba nangyayari sayo, Zris? Nag-aalala na si Boss sa'yo!” pag-aalala na sambit ni Neko kay Zris.

“Bakit ka naglalasing ng ganyan?” tanong naman ni Zach.

“Pwede ka magsabi sa amin kung may problema ka.” sabi naman ni Zhen.

“I'm fine guys! Th-thankyou sa consern!” lasing na sagot ni Zris sa kanila.

Aakma na sana itong hihigop ulit ng beer nang hablutin ko ito sa kan'ya at hinagis ito.

“Ano bang prob-lema mo, ha?!” na piyok na sigaw nito sa akin.

“Tinatanong ka namin ng maayos pero hindi mo kami sini-seryoso!” singhal ko sa kan'ya.  “Ano ba kasi ang dahilan kung bakit ka nagkaka ganyan, ha?!” seryoso na pag-aalala ko na sambit dito.

Kita kong tuluyan na itong humagulgol at agad na hiniwakan ng mahigpit ‘yung jacket ko at isinubsob sa dibdib ko ang mukha niya habang umiiyak.

Agad naman kami nagka tinginan magkakaibigan dahil sa pag hagulgol nito.

“Please... Tell me what's happen to you!” seryoso ko na sambit sa kan'ya.

Agad itong tumingin sa akin at pinunasan ang mga luha nito sa mata.

“Ba't ba lapit ka parin ng lapit kahit na pinapalaya na kita, ha!... Mas lalo pa tuloy lumalalim itong nararamdaman ko sa'yo!” seryoso na sambit nito sa akin habang tumutulo ‘yung luha sa mata.

“I don't understand you!... Ba't mo ba ako pinapalaya, ha? Kahit na ilang beses mo pa ako ipagtabuyan ay hindi pa rin ako titigil hanggang hindi ka nagiging akin!” seryoso kong sambit sa kan'ya.

“I don't want you to be hurt and suffer because of me!” sobbing it said to me.

“Even if I'm having a hard time courting you, I still won't give up until you become mine again!” I sincerely answered her.

“But I'm sure you'll be happier with her if you go back to her again!” she said while wiping the tears from her eyes.

“What do you mean?” frowned when I told her.

The Badass Princess turn to Nerdy Girl (COMPLETE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon