KABANATA# 10
Celestina's P.O.V
Ayun ito na nga ang hinihintay ng lahat na events at sobra akong kabado kase nga ito yung first time na sasale akong singing contest sa school >~<
Si Ivy kase eh sinale pa ako sa singing contest samantalang mahiyain naman ako huhuhu. Pero okay lang supportive naman silang tatlo nila Danjie at Brianna eh.
Sa katunayan si Brianna yung nag ayos ng susuotin ko kase nga naka dress ako dahil pinag suot nya ako ng dress. Yung style ng dress na suot ko ay kulay red na pa half shoulder yung style nito at may mga flowers at gliters sya sa may laylayan at yung maganda dito may belt sya na black na bulaklakin. Tapos si Danjie yung nag make-up sakin pero sabe ko malipis lang yung pagkaka make-up nya kase nga di ako sanay sa makapal ang make-up alam nyo naman diba hehehe. At si Ivy ay nag tali sa buhok ko at yung ginawa nyang tali sa buhok ko ay pa headband yung style at nag lagay sya ng onting buhok sa magkabilang gilid ng pisnge ko at nilagyan ito ng gel at yun dulo ng buhok ko naka kerl. At pa habol ko nga pala pinag suot ako ng silver na makintab na heels na 3inch ni Brianna.
Kalokang baklang yun sabe nya sakin kinuha nya daw yun s cabinet ng Ate nya. Baka nga pagalitan sya ng Ate nya sa ginawa nya hehehe!
Halos nga agaw atensyon ako sa mga estudnyante dito sa may court kase dito magaganap yung singing contest. Parang di nga maka paniwala yung mga kaklase ko na ako yung nakikita nila at yung mga mata ng boys akala mo lalaylay na sa kakatingin sakin.
Ano? Akala ko ba dugyot tingin nyo sakin bat kayo naglalaway ngayon ha? Mga buknoy!
“Omg! Si Celestina ba talaga yan?”
“Omg! Parang di sya yan!”
“Parang di sya yung nerd na nakilala natin?!”
“Para syang artista at model sa itsura nya ngayon ha?!”
“Grabe ang ganda nya pala nya kapag na aayusan!?”
Ayun ang mga naririnig kong usapan ng mga kaklase at mga estudyante na nakaka kita sakin pero di ko nalang sila inintinde dahil abala ako sa pagtotono ng gitara ako dahil mag aakapela performance ako mamaya.
Halos 20 participant kameng nandito sa malapit sa may stage na mga sasali sa singing contest, 13 kameng mga girls na sasali at yung mga boys 12 naman yung boys na sasali.
“Celestina.”
Napa tingin nalang ako sa boses na yun at nakita ko si Jayden at kasama nya yung pinsan nyang si Kentavious at kasama nila sila Ivy, Danjie, at Brianna.
Teka? Anong ginagawa nila dito magpinsan?
Agad silang nagsi lapitan sakin at tumabe sa bakanteng upuan sa tabe ko.
“Teka? Anong ginagawa nyo dito?” kusot noong tanong ko kay Jayden at Kentavious.
“Ahhm! Nag chat kase sakin itong si Brianna na sasale kang singing contest!” kamot batok sakin ni Jayden.
“Sinama nya lang ako!” sabe naman ni Kentavious.
Hindi ko maiwasang hindi mapa tingin kay Ken kase ba naman eh ang gwapo-gwapo nya sa suot nyang blue na long sleev na korean style (♥_♥). Mas gwapo tuloy sya kesa kay Jayden ≧﹏≦
Halos mapa tingin samin lahat ng estudyante sa paligid namin kase nandito yung famoust team captain ng baseball team ng Ervarnon Arc University pati na yung team camptain ng basketball team ng Otohan Dwyt University para icheer ako.
“Omg! Andito si Mr Quarez yung captain ng Baseball team ng Ervranon Arc Unversity ♡~♡”
“Oo nga! Pati din si Mr Luther yung team captain ng basketball team ng Otohan Dwyt Unversity ≧﹏≦.”
BINABASA MO ANG
The Badass Princess turn to Nerdy Girl (COMPLETE)
RandomMay isang na paka gandang babae na pinagpapantasyahan ng lahat dahil sa angkin nyang kagandahan at dahil na din sa ganda ng hubog ng katawan nito at hindi lang yun isa din syang Gang Leader kaya nga ang bansag sa kanya ay Badass Princess ng Campust...