Kabanata#20

Brianna's  P.O.V

“That is all for today!” sabe ko sa mga tinuturuan ko.

Nag ST kase ako sa HUMMS student's kase nga inutusan ako ni Sir Martin na ako muna ang maging subtitute nya kase busy sya masyado sa mga ceminar na inaatinan nya. Nga pala si Sir Martin yung prof ko sa filipino.

Agad na akong lumabas ng classroom matapos kong maka pagpa alam sa kanila. Haayyss mabuti nalang makaka alis na din ako sa mga haliparot na estudyante na nandoon.

Nakakainis lage nalang ganito kapag nag-e ST ako lage nalang ako pinagnanasaan ng mga haliparot na babaeng nagiging estudyante ko. Kaya na iilang ako habang nagtuturo eh kase panay yung tingin nila sakin at lahat sila naka halumbaba habang nakikinig kaya di ko alam kung may na tutunan ba sila sa mga tinuturo ko eh, pero mabiti nalang may mga ibang girls na hindi ako pinagnanasaan at seryoso lang sa pakikinig.

Paalala ko lang sa mga babaitang yun na babae ako okay! I'm a girl! Wala nga lang matress. Bakit kailangan ko ba magka matress para maging babae ako? Duhhh

Lalake lang yung physical body ko pero pusong babae ako noh. At tsaka saming apat na magkakaibigan nila Ivy, Danjie, at Celestina ay ako talaga yung pinaka maganda.

Kapag nag-e ST ako tsaka lang ako nag kikilos at nagboboses lalake kase kailangan kung umayos kapag nagtuturo ako sa mga estudyanteng tulad ko pero kapag kaharap ko na yung tatlo doon ko nilalabas tunay kong kulay. Syempre alam na alam na nila kung ano yung personality ko na isa akong sirena duhh.

Back to reality...

Habang naglalakad ako papuntang cafeteria kase alam ko naghihintay na silang tatlo doon ay bigla ko naman naka salubong si Zyrell.

Agad ako nitong binigyan ng malawak na ngiti kaya napa kusot ako ng noo. Ano feeling close ba sya sakin?

Okay aminado ako na maganda sya at sexy and ang cool kase badass na badass yung dating at pananamit nya. Pero binilin sakin ni Zris ay este ni Celestina na iwasan ko sya, sila ng grupo nya.

Kase ayang si Zyrell dati nyang mga gang members. Haaayyss! Hanggang ngayon ay di pa din ako maka paniwala na gang leader dati si Celestina di kase halata sa ganda at hinhin nya ay naging gang leader sya, sino di maniniwala diba?!

Napa kusot nalang ako ng noo ko nang hawiin nya yung buhok nya at agad na nilabas sa likod nya yung box na pa squire na may lamang mga cup cakes sa loob.

“For you!” sambit nya sakin at agad naman yun kinuha ng kamay ko.

Agad akong napa isip sa sinabe ni Celestina na wag daw kame tatanggap ng kung anong bagay sa kanila para ibigay sa kanya.

“Kung kay Celestina mo ito ibibigay ay hindi nya ito tatanggapin!” sabe ko sa kanya at aakmain na sana ibibigay yung box ng cup cakes pero di nya ito tinanggap.

“Kasasabe ko lang na para sayo yan! May sinabe ba ako na para kay Queen yan?!” sambit nya sakin.

Oo nga noh! Haynako self lutang ka >~<

“Pero?” kusot noong sambit ko sa kanya.   “Bakit para sakin?” takang tanong ko sa kanya.

“Tsk!” smirk nya.   “Hindi paba obious?” naka smirk habang naka cross arms na sambit nito sakin.

“Ano yun?” kusot noong sambit ko.

“Haayyss! Manhid ka talaga! I like you!” diretsahang sambit nya sakin sabay na tumingin sa ibang direksyon.

What? Gusto nya ako? Baliw ba sya? Tomboy ba sya para magka gusto sa isang na paka gandang sirenang tulad ko?

“What?” salubong kilay ko sa kanya.

The Badass Princess turn to Nerdy Girl (COMPLETE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon