Chương 21: Biến cố.

2 0 0
                                    

Chương 21: Biến cố.

edit: Búp Bê ()

Tàm Đậu Đại Táo chờ ở bên ngoài, chờ ròng rã hai canh giờ, mắt thấy mặt trời sắp xuống núi vẫn chưa thấy Tào công tử đi ra.

Tâm tư bọn họ tất nhiên là hướng về thiếu gia nhà mình, đừng nói bây giờ Lý Ngoan nhiễm phong hàn, cho dù gãy tay gãy chân cũng phải nâng y lại đây thủ trước cửa Ôn gia.

Đang muốn hồi phủ mật báo, Tào Ý rốt cuộc cũng đi ra. Nhìn thấy Ôn đại nhân kia hồn vía lên mây theo ở phía sau đưa tiễn, bước chân lảo đảo bộ dạng bị kích thích nản lòng thoái chí.

Tào Ý chỉnh lại áo bào, nghiêm túc cúi người hành lễ với Ôn Như Hối.

Y trịnh trọng như vậy, Ôn Như Hối tất nhiên không dám sơ sẩy, đổi lại lúc bình thường đã sớm bị thẹn kinh hoàng nâng Tào Ý dậy, song ngày hôm nay lại đứng tại chỗ trầm mặc chịu nhận cái cúi đầu của y.

Tàm Đậu Đại Táo hai mặt nhìn nhau mang theo Tào Ý hồi phủ.

Màn xe che lại, bên trong xe như một thế giới khác, bánh xe lăn qua những phiến đá trên đường, trong lòng Tào Ý khẽ động đẩy nửa cửa sổ ra quay đầu nhìn Ôn Như Hối.

Chỉ thấy hắn thất hồn lạc phách đứng tại chỗ, mắt lộ ra mờ mịt, y phục trên người mang theo miếng vá không có bộ dáng làm quan, ngược lại giống như tú tài nghèo khó gian khổ học hành. Lần đầu tiên tới Lưu Châu một thân áo bào, tám năm sau quay lại vẫn cùng một bộ, xiêm y bên trong lại khâu vá, có lẽ những năm này ở trên quan trường tính tình cứng rắn nên chịu nhiều khổ sở, xung quanh gặp phải nhiều trắc trở.

Tào Ý bỗng nhiên cảm giác hắn có chút đáng thương lại cảm thấy mình quá phận.

Trước đây lúc không có gì y lợi dụng tất cả người việc có thể lợi dụng, vừa nghĩ đến mối thù cùng nỗi nhục năm đó ở Lý gia làm chậm trễ mẫu thân chữa bệnh; hai là muốn đợi Lý Ngoan trưởng thành lợi dụng những năm này ở Lý gia tích góp tiền tài cùng giao thiệp hồi kinh vì phụ thân lật lại bản án. Nhưng cho đến bây giờ, hai người thành một, chuyện thứ hai cũng không còn nhớ, điều y muốn làm nhất chính là cùng Lý Ngoan bên nhau trọn đời.

Nhưng y lại tính kế không được Lý Ngoan càng không khống chế được hắn chỉ đành thuận theo tự nhiên.

Thấy Lý Ngoan cùng thế lực trong kinh có gút mắc liên lụy rất có ý càng lún càng sâu, y ngày ngày lo lắng đề phòng cực sợ chuyện bại lộ, càng sợ tái diễn chuyện xưa để rồi Lý Ngoan rơi vào kết cục giống phụ thân. Hắn cùng Ôn Như Hối lén lút gặp nhau vốn không thể tránh được, Tào Ý nhất định sẽ muốn tới thăm dò ý tứ hắn, nhưng hôm nay nhìn người này chẳng hay biết gì ngược lại còn nhớ tới an nguy của y, Tào Ý liền cảm thấy mình hèn hạ.

Nếu như trong kế hoạch mưu tính tám năm này thật sự có một người vô tội vậy tất nhiên là Ôn Như Hối.

Trong khoảnh khắc Tào Ý đưa ra quyết định nói rõ tất cả sự thật, từ khi y gả vào Lý gia cho Lý Ngoan xung hỉ đến những năm tháng hai người chịu khổ chịu nhục sống nương tựa lẫn nhau, tiếp đến y dốc lòng ngủ đông sau lưng thúc bá khống chế việc kinh doanh trừ vận chuyển muối của Lý gia, cứ như thế từng bước một dẫn dắt Đại thiếu gia Lý Kỳ đi kinh thành.

XH - MHDonde viven las historias. Descúbrelo ahora