Walang nagsasalita saamin ni Aziel sa narinig namin, nasa sala kaming dalawa ang nagpipigil ng tawa. Grabe ang tagal nilang matapos, hindi ko alam kung anong oras sila nagsimula pero hula kong kanina pa.
"Nauna pa pala si kuya saatin?" Tanong ko kay Aziel, nagkibit balikat naman siya. Pinalipad ba niya ang sasakyan kaya sobrang bilis niya nakarating?
Nagulat kami ng bumukas na ang guest room, buti nalang hindi sa pinagtutulugan ko baka lumayas pa ako dito. Nanlaki ang mata ng babae ng makita kami ni Aziel. Halatang nahihiya siyang tignan kami. Sabagay sino ba naman kasing hindi mahihiya kung ganito ang maabutan, nagtaka naman ako bakit wala din si mama dito.
Nakita kong lumabas na din si Kuya ng kwarto, he was stunned there like he sees a ghost. Tinignan ko siya at tinaasan ng Kilay. Kung gagawa naman kasi sila ng kababalaghan bakit dito pa sa condo niya gosh!
"Ang gandang bungad naman" Sabi ko sakanya, umiwas naman siya ng tingin at dali dali niyang pinalabas ang babae. Akala ko pa naman nagbago na si kuya pero babaero pa din.
"It is not what you are thinking."Sabi niya saamin ni Aziel, kaso hinayaan lang namin siya. Umiling iling kaming pumasok sa kwarto para ilagay ang mga gamit ko. Paglabas namin sa kwarto kita naming nakaupo na si kuya sa sala, kaya naman nagpipigl ng tawa dahil sa nakita. Oh gosh hindi ko akalain na maguuwi siya dito ng babae!
"I will call the cleaner to clean the room." Iwas na tingin niya saamin, pero ako naman napailing lang sakanya.
"Pag nabuntis mo yon panagutan mo." Nakita ko paano namula ang mga tenga ni kuya, kaya napatawa kami sakanya.
"What the fuck? I use a condom." I made a disgusting face from what he said.
"Yuck!?" Diring diri kong sabi sakanya, siya naman ngayon ang napatingin saamin ng nakakaloko.
"You should try." He is teasing us, and it makes it awkward! Hinampas ko siya sa pinagsasabi niya. Namula ang mukha ko dahil sakanya hindi ako makatingin kay Aziel!
"Yeah, we will try that, but without a condom," Aziel said calmly. What the hell is he saying?!
"Why are we suddenly talking about that?!" Sigaw ko sakanilang dalawa, hindi ako makapaniwala sa mga pinagsasabi nila. Sa harap ko pa talaga?! Really!?
"Anyway, we will start finding a condo after the New Year," Aziel told my brother. I saw how my brother furrowed his eyebrows.
"No, Let me take care of that. I will find a condo for my sister. I know you will be living together, but I want to ensure it is safe for her." My brother stood up and went to the kitchen. Aziel rolled his eyes at him.
"Do you think that I will put Thana in danger?" Aziel sounds irritation. We followed my brother to the kitchen. Should I get popcorn?
"No, but I don't trust a condo when I am not the one to look at it." He turned his back on us and went to the kitchen, and I think he will cook again. I think he is hungry, but he already eats twice! On the hotel and here in the condo! Jeez.
BINABASA MO ANG
Whisper of Thanks, Echoes of Goodbyes (COMPLETED)
RomanceSurrounded by cruelty and hardship, Thana Aliesha Corstlejen wants to break free from the bitterness, seeking to make her dad proud. She's trying to prove herself in business management, not because she loves it, but to satisfy her father. Aziel Ama...