Marami akong lugar na gustong puntahan, kaso gagawin ko nalang siguro yon pagbabalik na ako sa States. Ngayon nagreready na ako sa work dalawa nalang ulit kami nandito ni Mama, ang kambal naman na kay Kuya. Nagalit pa ako ng ilabas niya pero para naman daw maalis Jetlag nila. Bibisita sila sa bahay ni Tita Anna, hindi ko pa kasi kayang makita si Tita dahil na din sa mga pangyayari ng nakaraan.
At last nakarating din sa company, patakbo akong papunta sa elevator since magsasara na "Wait!" pasigaw na sabi ko at buti naman narinig nila ako, they are just staring at me like I am a ghost here.
"What?" I told them, they just shookt their head, minsan lang din kasi ako may makasabayan sa elevator dahil ayoko ng may nakakasama dito at siguro nagulat sila na nandito ako sa Pinas.
Nang makarating ako sa office ko agad na pumunta ang secretary ko para iupdate ako sa mga nangyari kaninang meeting dahil hindi ako nakaabot, well hindi naman nila ako pwedeng pagalitan dahil ako ang may ari ng company.
"Ma'am you need to be more earlier from now on because you have many meetings to come, and also you need to have more connections to other companies para mas dumami ang investors and according sa meeting kanina may kailangan kayong iconfirm para masimulan na ang big project niyo."
Napaisip agad ako kung itutuloy ko pa ba, marami akong connection pero pili lang ang mga may connection sa company ko because I have a big trust issues I don't want my company to have a traitor because of that connection to other companies, ayokong plinaplastic nila ako.
Umabot na nga ng ilang taon pero hindi ko pa din alam kung sisimulan ko pa ba tong project na to "okay, thanks you may go." Should I do this or not? Napahawak ako sa necklace na suot ko the last thing that he gave me before he leave everything to me.
This company is nothing without him, iniwan niya saakin lahat pati sakit na nararamdaman ko that until now umaasa ako na sana nandito siya sa tabi ko "miss na kita."
I sigh and wonder if I will be ready to do this project with his family's company. A lot of them holding grudges against me I don't care about that once na sinimulan ko tong project na to wala ng atrasan tinignan ko ang picture frame na nakalagay sa table ko "Give me sign, my love."
The project is to build a big arcade dahil yun ang gusto niyang gawin ko, gusto niyang magpatayo kami ng arcade dahil doon nagsimula ang lahat.
Pero siyempre hindi madali dahil ang pagpapatayuan ko ng arcade ay yun ang mismong paggagawan nila ng hotel ng kamag anak niya his mother are against with it like me because it is the last wish he want to happened at dahil na din saakin binigay lahat ni Aziel wala ng natira sa pamilya niya maliban nalang ang bahay na bigay niya sa mama niya. It is really risky kapag mas pinalaki pa ang issue at masyadong magastos kapag mag aaway away pa. Up until now hindi ko pa alam kung anong gagawin ko.
Biglang may kumatok "Come in" hindi ko inaasahan ang nakita ko, ito na ba ang sign? I notice how he roamed his eyes inside my office, Bakit siya andito? Hindi ko maalis ang tingin ko sakanya.
Galit, galit ang nararamdaman ko ngayon because I thought he would help me through all this, but I was wrong. He smirked at me. "Long time no see." His eyes are very similar. "So, has our project already been settled?" I know there is a reason they put him in front of me.
BINABASA MO ANG
Whisper of Thanks, Echoes of Goodbyes (COMPLETED)
Любовные романыSurrounded by cruelty and hardship, Thana Aliesha Corstlejen wants to break free from the bitterness, seeking to make her dad proud. She's trying to prove herself in business management, not because she loves it, but to satisfy her father. Aziel Ama...