TW// Suicide, Raped.
Nagpreprepare na ako para sa Work ko ngayon. Sa sobrang bilis ng panahon halos hindi ko namalayang nagwowork na ako parang dati lang ay nagaaral pa ako. Nagtratrabaho ako sa company ni Kuya Pansamantala. Bibigyan din niya ako ng sariling kumpanya kapag kaya ko na daw mag-isa.
"Babe! Get up! Malalate ka na sa work mo!" Hinampas ko ng unan si Aziel I heard him groaned, wala siyang damit pang itaas at nakaboxer lang. Ako nga itong napuyat dahil sakaniya pero siya naman ay parang tulog mantika. I can see kiss marks everywhere from my body, tinakpan ko nalang ng make up para hindi mahalata.
"10 minutes more baby." I heard his husky voice. 8 am na, ang pasok pa naman niya ay 7:30! Buti nalang at 8:30 pa ang start ng work ko.
"Aziel, get up!" Para na akong naging nanay niya kakasigaw sakaniya. Agad naman siyang bumangon, dahil alam na niyang galit ako.
We have been together for almost 6 years, marami na din kaming destination na napuntahan tulad ng Korea, Japan, London, Spain, Atlanta at iba pa. Halos kada Anniversary namin sa ibang bansa kami nagcecelebrate.
Sa anim na taon namin ni Aziel wala pa kaming malalang away, marami na ngang nagtatanong kung kalian daw ang kasal, actually handa na kami kaso marami pa kaming dapat gawin, makakapaghintay naman ang kasal.
Graduate na din si Kurt at si Ayani naman ay malapit na din. Hindi na gaano nagpapakita saamin si Miya, nagchachat naman siya pero ang lagi niyang sinasabi ay busy siya. Nakakapagtampo na si Miya, parang hindi na siya ang kaibigan namin.
Pagkahatid saakin ni Aziel sa company, agad din siyang umalis at mukhang nagmamadali na din. Hindi niya siguro namalayan ang oras kanina. Puro kasi siya harot!
"Good Morning, Ma'am" Bati saakin ng mga Employee ni Kuya. Binati ko din sila pabalik. Isa sa gusto ni Kuya ay huwag daw akong maging snobber!
Pumunta agad ako sa Office ko, maraming mga meetings na nakapila halos hindi ko na din alam kung anong uunanahin ko. Akala ko nga magpipirma lang ang gagawin pero sabi ni kuya kailangan din icheck kung maayos ba ang mga proposals nila bago pirmahan.
"Drea can you come to my office." Drea is my Secretary here, my brother hired her for me. Hindi ko alam kung sino siya pero sa ilang taon na niyang nagtratrabaho saakin mukha naman siyang mapagkakatiwalaan.
"Yes, Ma'am? Do you need something?" She asked.
"How many meetings do we have today?" I told her. I need to check some papers today before we proceed to the meetings. Agad naman niyang tinignan ang listhan niya.
"Three. Ma'am, you have a meeting with Mr. Mason at 10 am. A lunch meeting with Mrs. Agua and meeting with your Brother." Agad namang napakunot ang noo ko. Bakit may meeting with my Brother?
"Reason?" I need to know what the reasons why we will have a meeting. Hindi ko alam kung nasabi ba saakin o hindi nadistract ako kagabi because of Aziel! Hindi niya ako tinantanan kahit antok na ako. That Guy!
BINABASA MO ANG
Whisper of Thanks, Echoes of Goodbyes (COMPLETED)
RomanceSurrounded by cruelty and hardship, Thana Aliesha Corstlejen wants to break free from the bitterness, seeking to make her dad proud. She's trying to prove herself in business management, not because she loves it, but to satisfy her father. Aziel Ama...