Dịch: Ck của Mai
Beta: June
Ma Xuyên lấy một bộ đồ thường cho tôi, trên đó có một mùi gỗ rất thơm, giống như vừa lấy ra khỏi cái hòm cây chương vậy.
Vì hắn cao hơn tôi nên ống quần dài hơn một khúc, tôi bèn gấp nó lên một chút. Áo len cũng cực kì rộng giống vậy, cổ áo hơi rộng nhưng may mà còn áo khoác bên ngoài che lại.
Ngoại trừ quần áo thì hắn còn lấy thêm một cái khăn, một đôi tất cho tôi. Thậm chí bao bì của hai món này của chưa mở ra, đều mới cả.
Trừ đồ lót ra thì những thứ có thể đưa được hắn đều đưa cả rồi, suy nghĩ cũng rất chu đáo.
Thay đồ xong thì tôi nhét quần áo bẩn lại vào trong túi, cố nhịn tiết trời lạnh đi ra khỏi phòng tắm.
Tất cả khẩu phần ăn mỗi ngày của Tần Già đều là đồ chay của thôn dân dưới núi luân phiên chuẩn bị, Lê Ương đi về còn lấy thêm được một phần ăn nữa. Nhiêu đây phần bốn người ăn thì cũng miễn cưỡng là đủ, chỉ có cơm là hơi ít một chút. Nghiêm Sơ Văn dứt khoát đi qua làm món cơm khác luôn, đổ hai chén cơm vào chảo xong rồi xào thành một đĩa cơm chiên trứng thơm phức.
Bình thường thì Ma Xuyên đều dùng cơm một mình trong chủ điện, Lê Ương thì dùng cơm trong gác nhỏ. Hôm nay đông người nên mọi người bèn ăn chung luôn ở dưới gác nhỏ.
Cách bày trí trong gác nhỏ ngập tràn phong cách Tằng Lộc, trên ghế sofa hình chữ L phủ đầy lớp thảm lông cừu đầy màu sắc, bàn đặt kế lò sưởi, ống khói thì thông thẳng lên nóc nhà. Bức tường kế bên cầu thang bày đầy các ảnh chụp và bài vị của các ngôn quan đời trước, bên dưới có đốt đèn bơ và cả hoa tươi, trái cây được thờ cúng thường năm.
"Lo nhìn cơm của mình đi, đừng nhìn thầy." Mọi người đang ngồi vây quanh bàn ăn cơm thì Ma Xuyên đột nhiên mở lời nói.
Mấy người trên bàn ăn đều cùng dừng đũa lại nhìn về phía hắn, tôi nhướn mày một cái theo bản năng định nói ai nhìn anh thì đã nghe Lê Ương ngồi bên cạnh bảo: "Tại con vui quá, hôm nay Tần Già ăn được nhiều ghê."
Được lắm, hoá ra là tên nhóc này đang nhìn trộm.
Tôi gắp một miếng rau xanh, thuận miệng hỏi: "Lê Ương bảo khẩu vị của anh không tốt, ăn nhầm đồ hỏng rồi à?"
Người ta bình thường thì là mùa hè mới bị khẩu vị không tốt, sao mà còn có kiểu mùa đông cũng ăn không vào nữa vậy? Lộn xộn, khó chiều, còn khó nuôi hơn mấy con cá chép kia của Bách Tề Phong nữa.
"Mỗi lần đến biển Ba Tư xong thì Tần Già sẽ có vài ngày ăn không vào. Thật ra con cũng giúp một tay được nhưng mà Tần Già lúc nào cũng không chịu dẫn con theo." Ma Xuyên vẫn còn chưa nói gì thì Lê Ương đã giành trước đáp thay hắn, cả gương mặt nhỏ nhắn căng chặt trông hệt như một ông cụ non.
"Biển Ba Tư?" Nghiêm Sơ Văn đưa ngón trỏ lên đẩy đẩy mắt kính: "Có ai qua đời à?"
Vẻ mặt của Ma Xuyên vẫn như bình thường, nuốt hết thức ăn trong miệng xong rồi mới nói: "Lúc ăn cơm không nên nhắc tới những chuyện này." Hắn gắp một miếng đậu hũ cho Lê Ương xong rồi nhàn nhạt bảo: "Lúc nào cho con đi được thì sẽ cho con đi, nhưng không phải là bây giờ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/DỊCH] MI NGÔN - HỒI NAM TƯỚC
General Fiction• Tác giả: Hồi Nam Tước • Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Dân tộc, Giả tưởng, 1×1, HE • Edit: Mai thực vật @VTC (aka Vk của Gạo) • Dịch: Gạo @VTC (aka Ck của Mai) • Chỉnh sửa: June @VTC • Độ dài: 64 chính văn + NT đang viết