Chương 20: Cậu hãy cứ làm Tần Già đi

1.8K 116 24
                                    

Edit: Zk của Gạo

Beta: June

Vén rèm lên, Ma Xuyên nghe thấy tiếng động liền dừng lại, quay đầu lại nhìn.

Tôi mạnh dạn đứng đó, ánh mắt không hề che dấu: "Cần giúp một tay không?"

Hắn suy nghĩ một chút, cuối cùng cảm thấy một tay không tiện liền đưa quần áo cho tôi.

Mắt tôi lòng vòng tại vùng ngực và bụng của hắn. Làm thế quái nào mà tên này có thể giữ được vóc dáng trong khi suốt ngày ở thần miếu như vậy nhỉ? Tôi đi phòng tập hai ngày một tuần còn không lớn bằng hắn, chẳng lẽ phương diện này cũng có ưu thế chủng tộc à?

Luồn tay qua một ống tay áo, tôi đến gần hắn, từ phía sau kéo cái áo sơ mi qua người hắn, giúp hắn mặc vào một cái tay áo.

Mùi thuốc khử trùng nhàn nhạt trên người hắn như suối nước trong vắt, cuốn trôi hương thơm hỗn tạp mơ hồ trong đại sảnh, khiến người ta ngay lập tức cảm thấy nhẹ nhàng sảng khoái.

"Cởi cái này ra nhé?" Trước khi cài khuy, tôi muốn cởi chuỗi hạt hắn đang đeo, nhưng vừa chạm vào đã bị hắn nắm lấy tay kéo sang một bên.

Tôi hiểu ý lùi lại: "Biết rồi, không động vào không động vào."

Hắn tự tay tháo chuỗi hạt rồi tùy tiện ném lên giường, bối vân quá dài rủ xuống, thậm chí còn đập vào thành giường, tôi thấy mà đau lòng không ngớt.

"Mấy cái này cậu cất kĩ vào, cứ mang bên ngoài như vậy... Không an toàn lắm." Tôi nhìn đống lấp lánh sáng loáng cách đó không xa, nhẹ nhàng nhắc nhở.

Không biết hắn có nghe được không, nhưng vẻ mặt hắn vẫn không thay đổi.

Cúc của bộ đồ ngủ là nút cài, hắn không thể cài bằng một tay nên tôi còn phải giúp hắn. Sau khi cài cúc xong, tôi tự giác lui lại, thắt lưng của hắn bị kéo một cái, một đống quần áo quanh eo hắn rơi xuống, chất đống trên mặt đất.

Bước ra khỏi đống quần áo, hắn nhặt chiếc quần màu be trên giường, nhìn tôi hếch cằm về phía cửa, ý tứ không cần nói cũng biết.

"Cậu không cần tôi giúp sao?" Tôi giả vờ hồ đồ.

Hắn lặng lẽ nhìn tôi chằm chằm, vẻ mặt không thả lòng chút nào.

Tôi giơ hai tay lên, lùi về phía cửa: "Được, được, vậy tôi đi đây, ngày mai tôi lại đến đưa tin."

Tôi đóng cửa sân bên ngoài cho hắn rồi quay trở lại viện nghiên cứu một mình.

Những ngày tiếp theo, tôi đúng hẹn đưa tin, làm một số việc vặt cho hắn. Có lẽ là vì không có xung đột về mặt ngôn ngữ nên chúng tôi ở chung rất hài hòa.

Ban ngày không có việc gì, tôi cùng hắn đánh cờ, nhìn hắn tiếp đãi tín đồ, thỉnh thoảng bổ củi, buổi tối chất củi đốt bếp, chờ hắn tắm rửa thay đồ ngủ rồi lại đi.

Trong những trường hợp cực kỳ đặc biệt thì cũng giúp hắn nghe điện thoại.

Ví dụ như bây giờ.

Trong phòng Ma Xuyên có một chiếc điện thoại, nó ở trên tủ đầu giường, là một chiếc điện thoại cố định màu trắng rất cũ, không biết đã dùng bao nhiêu năm.

[ĐM/DỊCH] MI NGÔN - HỒI NAM TƯỚCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ