Chương 43: Sơn quân sẽ không trách tội đâu.

2.4K 128 58
                                    

Dịch: Ck của Mai 

Beta: June

Nhóm người kia đi ở đằng trước, tôi và Côn Hoành Đồ đi theo đằng sau. Từ trong miệng của Côn Hoành Đồ tôi biết được vườn nho này là dì nhỏ nhà cậu ta trồng, bình thường cậu ta làm việc ở đây.

"Dì nhỏ em và mấy người khác trong thôn giống nhau cả, cũng bắt đầu trồng nho từ sau khi nhận được lời kêu gọi của chính phủ vào mấy năm trước. Cây giống ở đây đều là những mầm nhập khẩu chiết cành trên những thân cây nho bản địa của tụi em." Côn Hoành Đồ chỉ vào một gốc nho cao tới khoảng bên vai nói: "Cái này là nho Cabernet Sauvignon." Lại chỉ sang một gốc nho khác giới thiệu: "Cái này là nho Merlot."

Dáng vẻ tự hào cứ như đang giới thiệu cho tôi về hai đứa con gái đậu thủ khoa tỉnh của cậu ta vậy.

"Bây giờ chủ yếu vẫn là phải phòng bệnh phấn trắng, một mẫu ruộng 30-35g Triadimefon, phải tưới tiêu đầy đủ." Ma Xuyên dừng lại trước một gốc nho, lật xem mặt sau của lá nho rồi lại ngồi xổm xuống xem thử thân cây của nó: "Năm nay vẫn chưa lột vỏ cây sao?"

Hắn vừa nói vừa đưa mắt nhìn về phía người phụ nữ trung niên đứng ở trên cùng của nhóm người. Người phụ nữ kia khoảng chừng hơn bốn mươi tuổi, trông có vài nét giống Côn Hoành Đồ, đều là kiểu mặt chưa kịp cất tiếng đã cười hớn hở trước rồi.

"Năm nay... Năm nay không đủ nhân công lắm nên chỉ lột những thân cây già trên mười năm thôi." Người phụ nữ ấp úng, vẻ mặt khẩn trương hệt như khi trốn tiết trên lớp bị thầy giáo điểm danh vậy.

Ngón tay Ma Xuyên nhẹ nhàng móc gỡ xuống một lớp vỏ cây đã lão hoá xuống, nhặt lên rồi đưa về phía đám người sau lưng: "Những cây trên tám năm đều phải lột vỏ, lột xong thì đốt, đừng có lười nhác."

Người phụ nữ xấu hổ gật đầu lia lịa: "Được được được, tôi lập tức đi bảo người lột ngay."

Ma Xuyên đi kiểm tra từng hàng giàn nho, xem xong hết nhà này tới nhà khác, xem tới hơn năm giờ chiều mới xem xong hết toàn bộ.

Nhưng lúc này thì trời bỗng dưng đổ mưa.

Trận mưa này vô cùng dữ tợn, mây đen trên trời ào tới che khuất trong nháy mắt, sấm chớp nổ ầm ầm. Lôi Lãng nhìn cái thế mưa này thì quay qua đề nghị chúng tôi khoan hẵng về đã, bảo là sợ trên đường sẽ gặp đá lở rất nguy hiểm.

Tôi bị đá lở đập trúng một lần là thấy sợ rồi nên tất nhiên là không có phản đối gì. Ma Xuyên nhìn lên bầu trời mưa gió đì đùng kia thì cũng ngầm đồng ý.

Lấy tiêu chí là một trận mưa vào mùa mưa nên trận mưa này đã tưới mát hết tất cả sinh linh trên Thố Nham Tung, mang tới điềm lành của một mùa bội thu, đồng thời cũng mang tới những nguy hiểm như đất lở và đá lăn trên núi.

Món quà của thiên nhiên lúc nào cũng là phúc đi cùng hoạ, công bằng với tất cả mọi người.

Tới hơn bảy giờ tối mà mưa vẫn chưa thấy nhỏ bớt, Lôi Lãng đi qua hỏi thăm Ma Xuyên có muốn ở lại Tả Xương đêm nay không.

[ĐM/DỊCH] MI NGÔN - HỒI NAM TƯỚCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ