Edit: Vk của Gạo
Beta: June
Trong nửa học kỳ đầu tiên của năm thứ nhất, mặc dù tôi đã quyết tâm vạch ra ranh giới rõ ràng với Ma Xuyên, nhưng dù gì ở giữa còn kẹp Nghiêm Sơ Văn, giống như một cặp vợ chồng đã ly hôn nhưng vẫn phải liên lạc vì con cái, dù muốn tránh cũng chắc chắn sẽ có khi đón con mà đụng phải.
Hôm đó, tôi nhận được điện thoại của Nghiêm Sơ Văn, nói rằng gia đình có gửi cho một hộp mận, rất ngọt, mẹ cậu ấy nói cậu chia cho tôi phân nửa, bảo tôi đến lấy.
Tiết trời tháng năm, gió xuân vừa phải, tôi đi dép lê đến đó, kết quả nhất thời lười đi đường tắt, gặp phải Ma Xuyên đang được tỏ tình ở gần khu ký túc xá của Nghiêm Sơ Văn.
Tối thứ sáu, tất cả sinh viên ở địa phương ai về nhà được thì đều về nhà, ra ngoài chơi được cũng ra ngoài chơi nên số sinh viên ở lại trường học cũng không nhiều, trên đường lớn vẫn có người đi lại nhưng đường nhỏ thì rất ít người.
Lúc đó ánh sáng mờ nên tôi không nhìn rõ lắm, chỉ mơ hồ nhìn thấy cô gái tỏ tình có mái tóc xoăn dày, dáng người mảnh khảnh và giọng nói rất ngọt ngào, có phần giống cô gái tóc xoăn trong câu lạc bộ bắn cung.
"... Thật sự không cân nhắc một chút à?" Cô gái chắp hai tay sau lưng, căng thẳng nắm chặt lại.
"Xin lỗi." Ma Xuyên cúi đầu nhìn cô gái, lắc đầu.
Có thể là do đang ở trong ký túc xá thì bị gọi xuống nên trên người hắn chỉ mặc một chiếc áo phông trắng ngắn cũn cỡn, người xem cũng cảm thấy lạnh thay hắn.
Cô gái run rẩy, từ phía sau lấy ra một thứ gì đó đưa cho Ma Xuyên, nhìn từ xa tôi chỉ thấy thứ đó lập lòe dưới ánh đèn đường, hình như là một loại sản phẩm kim loại nào đó.
"Cái này em tự làm, anh... anh có thể nhận được không?" Giọng nói của cô gái thật đáng thương, tôi nghe xong cũng thấy hơi mềm lòng.
Nhưng tim của Ma Xuyên vẫn cứng như thép, vẫn chỉ có hai chữ: "Xin lỗi."
Giọng điệu của hắn không gay gắt, thái độ cũng ôn hòa nhưng lại đầy xa cách và kiên định, làm người ta không đau lòng khi bị từ chối, nhưng đồng thời cũng sẽ cho rằng có lẽ mình vẫn còn hy vọng.
"Em đặc biệt làm cho anh, không thể tặng cho người khác, nếu anh không muốn... thì vứt đi." Cô gái mạnh dạn kéo tay Ma Xuyên, nhét món quà tự tay mình làm vào đó, sau đó sợ đối phương trả cho mình nên cô vội vàng quay người bỏ chạy.
Ma Xuyên giơ tay giữa không trung, nhìn cô gái kia chạy đi, cũng không đuổi theo. Một lúc sau hắn mới cúi đầu nhìn thứ trên tay, không chút luyến tiếc ném vào thùng rác cách đó không xa.
"Ít nhất cũng là đồ người ta tặng cho cậu, cậu không cần cũng đừng vứt đi chứ?" Tôi không nhìn nổi, gạt một cành hoa sang một bên, từ trong bóng tối bước ra.
Đến gần hơn, tôi mới phát hiện ra rằng cô gái đã tặng một chuỗi vòng tay tự làm. Sợi dây màu bạc được tết với nhiều nút thắt phức tạp, kết hợp với hạt và thẻ treo, rất tinh xảo và thời trang, là một món quà rất có tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/DỊCH] MI NGÔN - HỒI NAM TƯỚC
General Fiction• Tác giả: Hồi Nam Tước • Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Dân tộc, Giả tưởng, 1×1, HE • Edit: Mai thực vật @VTC (aka Vk của Gạo) • Dịch: Gạo @VTC (aka Ck của Mai) • Chỉnh sửa: June @VTC • Độ dài: 64 chính văn + NT đang viết