Dịch: Ck của Mai
Beta: June
Sáu người, sáu cái sofa vừa hay ngồi đủ.
Từ lúc Hạ Nam Diên bước vào cửa đã trở mặt, làm ra vẻ đau đầu không muốn giao tiếp với bất kì ai. Tất cả câu hỏi cơ bản đều là do Tả Dũng trả lời, bao gồm cả nguyên nhân dẫn tới sự việc, ai ra tay trước rồi tụi nó đã biết sai trong chuyện này rồi.
"Em chỉ muốn đi đòi lại tín ấn của em gái em thôi nhưng mà tụi nó không chịu đưa, còn bảo là phải tự mình Tô Đoá tới mới chịu trả. Em tức quá nóng não nên chửi tụi nó là cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga, xong thì tụi nó nhào qua đây luôn rồi tụi em đánh nhau..." Tả Dũng rũ đầu xuống, giọng điệu vô cùng thành khẩn: "Tụi em đã biết sai rồi ạ, sau này sẽ không kích động như vậy nữa."
"Đúng rồi đó, mấy đứa đúng thật là đã kích động quá rồi." Tôi vừa lên tiếng là tầm mắt của tất cả mọi người trong phòng đều đổ về phía tôi, tôi nhìn về phía hiệu trưởng, cười cười nói: "Sao có thể đánh trả lại được chứ? Phải nên đứng đó để cho người ta đánh đi, đánh chết rồi thì đáng đời thôi."
Cái này rõ ràng khịa ngược lại, người thiểu năng cũng nghe ra được ý của tôi nên sao hiệu trưởng có thể không nghe ra được chứ?
Vẻ mặt của ông ta lập tức trở nên lúng túng: "Cũng không thể nói vậy được. Mất... Mất đồ thì phải nên nói cho thầy cô biết, để thầy cô nghĩ cách chứ có đúng không?"
Tôi gật gật đầu, ra vẻ đã được chỉ giáo: "Phải, chỗ này thì tụi nó làm cũng không tốt. Hiệu trưởng Tiền thầy đừng thấy áp lực gì hết, phải xử lý thế nào thì cứ xử lý thế đó đi, bên chỗ cục trưởng Lý... Thì để chúng tôi nói chuyện là được rồi. Thầy cứ làm những gì mình có thể làm được đi, ông ấy sẽ không trách thầy đâu."
"Nói quá rồi, nói quá rồi..." Ông già hiệu trưởng phẩy tay liên tục, trên cái đầu trọc lóc bắt đầu toát mồ hôi: "Chuyện này thật ra chúng tôi cũng rất khó xử, phụ huynh của đối phương ầm ĩ rất to, tuyên bố là nếu không cho một câu trả lời làm họ hài lòng thì sẽ tới trường học để biểu tình... Chúng tôi cũng hết cách rồi."
Hay cho một câu hết cách.
Vốn dĩ tôi còn tưởng là chỉ có mấy đứa nhỏ tộc Tằng Lộc đánh người, muốn bồi thường chút tiền thì cứ bồi thường thôi. Cuối cùng hôm nay vừa xem thử thì thấy trên người Hạ Nam Diên và Tả Dũng đều có thương tích, cũng không chiếm lợi được bao nhiêu.
Chuyện này vốn dĩ là đối phương chơi trò quấy rối trước, cũng là đối phương ra tay trước, thế thì tại sao lại đòi xử lý mấy đứa nhỏ nhà chúng tôi chứ? Ăn hiếp bên chúng tôi không có phụ huynh tới quậy phải không?
"Không phải, chuyện này..."
"Vậy ông muốn xử lý thế nào?"
Tôi vừa mới định phân tích đúng sai một chút với hiệu trưởng đầu trọc thì Ma Xuyên từ lúc bước vào văn phòng tới giờ vẫn không nói gì đột nhiên lên tiếng.
Làm Tần già suốt bao nhiêu năm nay rồi, hoàn cảnh nghiêm trọng hơn thế này nữa anh cũng đã từng gặp. Bây giờ chỉ cần ứng phó với một ông hiệu trưởng trường trung học thì đúng là giết gà bằng dao mổ lợn, quá dư sức.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/DỊCH] MI NGÔN - HỒI NAM TƯỚC
Ficción General• Tác giả: Hồi Nam Tước • Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Dân tộc, Giả tưởng, 1×1, HE • Edit: Mai thực vật @VTC (aka Vk của Gạo) • Dịch: Gạo @VTC (aka Ck của Mai) • Chỉnh sửa: June @VTC • Độ dài: 64 chính văn + NT đang viết