Chương 34: Ngọt tới mức khiến người ta phải nghiện.

1.8K 125 27
                                    

Dịch: Ck của Mai

Beta: June

Tin Giang Tuyết Hàn đã chết, cuối cùng tôi cũng chỉ nói cho mình dì Uyển biết. Dì ấy khóc tới thở không ra hơi ở bên đầu dây bên kia, vừa khóc vừa mắng ông trời quá bất công, mắng cái tên Bách Tề Phong không có lương tâm kia, cũng mắng mẹ tôi không chịu nhìn thoáng, cứ phải vì một tên đàn ông cặn bã mà rời bỏ hồng trần tốt đẹp.

Mới đầu tôi còn định báo cho Bách Tề Phong nghe một tiếng, sau khi nghe dì Uyển mắng một hồi như vậy thì lại cảm thấy với cái lương tâm của ông ta thì chắc là cũng sẽ không nhăn một cái mày vì mẹ tôi đâu, nên là cũng không cần phí công nữa.

Chắc là do hôm đó ở trong núi bị hứng gió lạnh nên ngày hôm sau khi về tới Hải Thành thì tôi bị cảm, hơn nữa còn cảm rất nặng. Cổ họng đau rát, mũi thì nghẹt kín, vừa mở mắt ra là trời đất quay cuồng, cả người không có chút sức lực nào.

Có thể nói là cố ý mà cũng có thể nói là vô ý, mấy ngày liền tôi không liên lạc với Ma Xuyên. Nghĩ tới cái tính tình này của hắn, tôi mà không tìm hắn thì chắc tới lúc hắn về lại Thố Nham Tung luôn cũng sẽ không tới tìm tôi. Ai ngờ, vào ngày thứ tư lúc tôi đang suy yếu nằm trên giường, hắn lại đột nhiên gọi cho tôi một cuộc.

Ba bản hợp đồng hôm đó tôi đưa cho hắn, hắn đã kí xong hết rồi, chứng minh nhân dân cũng đã đi photo xong xuôi, gọi qua là để hỏi tôi cần phải gửi lại hợp đồng thế nào.

Mũi của tôi nghẹt cứng, lúc nói chuyện thì giọng mũi nặng tới nỗi chữ này dính hết với chữ kia: "Cậu đặt giao hoả tốc hay là chuyển phát nhanh giao qua đây đi, lát nữa tôi gửi địa chỉ cho cậu."

Ma Xuyên thấp giọng "Ừm" một tiếng, qua hồi lâu sau mới hỏi: "Giọng cậu bị sao vậy?"

Tôi trở mình trên giường, ho khan một cái, nói: "Hơi cảm, bệnh vặt thôi, không sao."

Đầu dây bên kia lại im lặng hồi lâu, đầu tôi choáng váng, nặng trịch, hình như nghe thấy Ma Xuyên nói gì đó nhưng lại hình như không nghe thấy.

"... Cậu nói gì cơ?" Tôi cố kéo dòng suy nghĩ đang bay xa của mình lại.

"Tôi nói là, tôi có mang theo cỏ thuốc của tộc Tằng Lộc, có tác dụng chữa cảm và nghẹt mũi. Lát nữa tôi sẽ mang qua cho cậu, vừa hay đem hợp đồng qua cho cậu luôn." Ma Xuyên nói.

Chắc là đã bệnh mụ mị đầu óc rồi nên là tôi cũng không cảm thấy lời này có vấn đề chỗ nào, nói thẳng luôn: "Được thôi, vậy cậu mang qua cho tôi đi." Không hề có một chút ý định từ chối khéo nào.

Ngắt điện thoại xong tôi đã lăn ra ngủ ngay, mãi tới khi nghe thấy tiếng chuông cửa vang lên bên ngoài mới choàng tỉnh dậy.

Đợi đã, Ma Xuyên muốn đưa thuốc qua cho tôi á?!

Quãng đường từ trên giường ngồi dậy tới đi ra mở cửa tổng cộng chỉ có mười mấy mét mà tôi đã phải gom hết đống quần áo đủ thứ trên đất, vứt hết mấy cái hộp đồ ăn ngoài vào thùng rác, lại còn phải vào nhà vệ sinh rửa mặt một cái nữa. Làm xong một loạt thao tác khiêu chiến giới hạn này, tới lúc mở cửa cho Ma Xuyên thì tôi đã thở dốc nhè nhẹ rồi.

[ĐM/DỊCH] MI NGÔN - HỒI NAM TƯỚCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ