Dịch và edit: Vk Ck Mai Gạo
Beta: June
"Cái thằng dân tộc thiểu số kia cứ làm ra vẻ mình ghê gớm lắm, thấy là thấy ghét rồi."
Tôi đang định đẩy cửa gian vệ sinh ra thì đã nghe thấy tiếng động bên ngoài, vì vậy nên dừng lại hết mọi động tác.
"Mày là tại Ngô Nghiên thích nó xong cứ khen nó đẹp trai nên mới khó chịu chứ gì? Ha ha. Nhưng mà nghe nói sau này nó phải làm Ngôn quan gì đó, không thể cưới vợ sinh con được, chắc là Ngô Nghiên không có hi vọng gì đâu, mày yên tâm đi."
"Rột!" Tiếng nước chảy mạnh vang lên, người bên ngoài mở vòi nước ra.
"Thời này có nhiều đứa nguỵ danh lừa đảo lắm, ai mà biết được có phải nó không muốn gần nữ sắc thật hay không? Nói không chừng là nó giống như mấy tên thầy tu giả kia ấy, ngoài mặt thì vô dục vô cầu nhưng sau lưng thì rượu chè thuốc lá phe phẩy."
"Nói không chừng là không cần nữ sắc cũng không sao đó, mày thấy thầy Trịnh nhiệt tình với nó dữ không? Có nhiều mẫu vẽ tranh sơn dầu như vậy mà tại sao cứ phải bắt tụi mình vẽ nó?"
"Đồng tình luyến hả?" Giọng nam khinh thường xuỳ một tiếng: "Khoa tụi mình thì đúng là đâm trúng cái ổ đồng tính luyến rồi."
"Nếu mày ngứa mắt thằng người Tằng Lộc kia thì tao có cách đó..." Một giọng nam khác nhỏ dần, tôi cố vểnh tai lên muốn nghe rõ nhưng tiếng hai người nói chuyện bị tiếng nước chảy lấn át, rất khó để nghe đầy đủ được.
"Oa, cái thằng này, ác quá ha!"
Không bao lâu sau thì tiếng nước dừng lại, giọng nói của hai người lại vang lên rõ ràng.
"Cũng đâu có chết người được..."
Tiếng người bên ngoài đã đi xa, nhà vệ sinh lại yên tĩnh trở lại.
"Lạch cạch", tôi kéo then cài cửa, mở cửa đi ra ngoài. Trước bệ rửa tay dài hẹp, có hai cái vòi nước vẫn còn đang nhỏ nước. Tôi vặn một cái trong đó ra, lấy chút xà phòng rồi rửa tay.
Nước bẩn đủ loại màu sắc vốn còn đọng lại trong bồn nước bị nước xà phòng xối qua chảy cuộn xuống dưới lỗ thoát hết, trong nháy mắt, bồn rửa tay đã sạch sẽ không còn chút gì sót lại.
Lúc đó tôi đã biết được Ma Xuyên chính là MK mà mình nhớ nhung bấy lâu, mặc dù có thể nói là căm ghét mối tình qua mạng kia tới tận xương tuỷ, chỉ hận cả đời này cũng không muốn gặp lại hắn. Thế nhưng tôi ghét một người thì nhất định sẽ biểu hiện ra vô cùng rõ ràng, muốn ghét cũng phải ghét một cách đường đường chính chính chứ tuyệt đối sẽ không giở trò sau lưng.
Người làm nghệ thuật đa số ai cũng cảm thấy bản thân mình đặc biệt có chất riêng, giữ được sự sáng suốt giữa thế gian này. Nhưng người tốt thì sẽ rất tốt, còn người buồn nôn... cũng rất buồn nôn.
Tôi đoán chắc hai thằng kia cũng học cùng môn tự chọn vẽ tranh sơn dầu giống tôi. Tôi không biết được bọn nó định làm gì nên gửi tin nhắn cho Nghiêm Sơ Văn bảo cậu ta nhắc nhở Ma Xuyên dạo gần đây cẩn thận một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/DỊCH] MI NGÔN - HỒI NAM TƯỚC
General Fiction• Tác giả: Hồi Nam Tước • Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Dân tộc, Giả tưởng, 1×1, HE • Edit: Mai thực vật @VTC (aka Vk của Gạo) • Dịch: Gạo @VTC (aka Ck của Mai) • Chỉnh sửa: June @VTC • Độ dài: 64 chính văn + NT đang viết