Dịch: Ck của Mai
Beta: June
Sau khi Đảo câu hỏi dừng hoạt động xong thì tinh thần tôi cũng sa sút, làm gì cũng không vực dậy nổi. Vốn còn tưởng đã trải qua hai lần chia tay thì tôi cũng đã đại khái nắm được cách bước ra khỏi một cuộc tình rồi, vậy mà lại hoàn toàn không được. Chia tay là chia tay, thất tình là thất tình, cả hai cái này hoàn toàn không thể so sánh được.
Chia tay rồi, tôi vẫn ăn uống như thường, đi học gặp bạn bè, có nghĩ tới nhưng cũng không nghĩ tới quá nhiều. Còn thất tình thì người đó và những chuyện đó đều lấn chiếm hết đầu óc tôi từng giây từng phút, làm tôi không còn cách nào đi làm chuyện khác, cũng không thể nào nghĩ tới chuyện gì khác được nữa.
Dù là đi học hay là chơi bóng, thậm chí chỉ ngồi trên cái ghế ven đường trong trường thôi mà tôi cũng bất giác suy nghĩ tới chuyện: Liệu người trước mắt này có phải là MK không?
Tôi tự dưng lại thích nhìn hình của game trong điện thoại rồi ngây người ra, có lúc ngồi vẽ phác hoạ mà còn thất thần xong vẽ một bé loli chibi trên giấy. Ăn uống cũng không có mùi vị gì, thường vừa ăn vừa thở dài xong rồi không ăn nổi được nữa.
Cái trạng thái đầu óc không thể tập trung được, mất hồn mất vía này cứ tiếp tục diễn ra tới khi nghỉ hè. Kì nghỉ hè năm đó cũng giống như những năm trước, tôi nhận được lời mời của dì Uyển qua nhà họ ở mấy ngày trong mùa hè nóng bức này.
Nhưng mà vì hành xử quá kỳ quặc nên Nghiêm Sơ Văn chỉ nhịn được mấy hôm, tới ngày thứ ba rốt cuộc không nhịn nổi nữa phải hỏi tôi: "Mấy bữa nay sao cậu cứ đờ người ra mãi vậy?"
Cậu ta còn đang ngồi ăn dưa hấu, vừa nói vừa xích qua bên đây nhìn điện thoại tôi một cái: "Ủa? Cậu cũng chơi game này hả? Game này chơi hay không?"
Tôi ngây người, ngẩng đầu lên nhìn cậu ta: "Cậu biết game này à?"
Tuy là app trong điện thoại vẫn còn nhưng vì đã hết thời gian trải nghiệm rồi nên tạm thời không mở ra được, tôi không nỡ xoá nên vẫn luôn để ở đó.
Nghiêm Sơ Văn cầm nửa miếng dưa hấu nhỏ trong tay, gật đầu nói: "Biết chứ, Ma Xuyên cũng đang chơi á, có khi đang đi ngoài đường còn phải mở ra ngó một cái nữa."
Ma Xuyên cũng đang chơi?
Hắn trông như kiểu người không dính khói lửa nhân gian vậy mà cũng chơi game mobile nữa hả?
Mới đầu thì tôi cảm thấy rất ngạc nhiên nhưng sau đó lại thấy cũng hợp lý. Trịnh Thần Nguyên thân là một thành viên trong câu lạc bộ cung săn nên chắc là lúc mở bản trải nghiệm thì đã phát mã cho tất cả mọi người trong câu lạc bộ, Ma Xuyên vì sĩ diện nên ngại không từ chối được phải tải bừa xuống cho có lệ cũng bình thường thôi. Nhiều lắm chơi được tầm một hai tháng thôi, thấy hết mới mẻ là chắc bỏ game ngay.
"Cậu ấy chơi cũng giỏi lắm đó, hình như là đứng top 1 toàn server đó, cậu đã từng nghe nói tới chưa?" Giọng của Nghiêm Sơ Văn nhẹ nhàng bình thường quăng một viên đạn hạt nhân về phía tôi: "Trong game cậu ấy tên là MK."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/DỊCH] MI NGÔN - HỒI NAM TƯỚC
Ficción General• Tác giả: Hồi Nam Tước • Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Dân tộc, Giả tưởng, 1×1, HE • Edit: Mai thực vật @VTC (aka Vk của Gạo) • Dịch: Gạo @VTC (aka Ck của Mai) • Chỉnh sửa: June @VTC • Độ dài: 64 chính văn + NT đang viết