Dịch: Gạo
Beta: June
Hạ Nam Diên đúng như những gì Ma Xuyên nói, thật sự rất ghét mấy người kiểu cậu ấm Hải Thành lăng nhăng. Cho dù tôi không phải thật nhưng cậu ta vừa nhìn thấy tôi đã tự động phân loại cho tôi vào hàng đó luôn. Kể từ đó, cho dù tôi có biểu hiện tốt thế nào đi nữa thì cậu ta cũng chỉ coi như là tôi đang làm bộ làm tịch mà thôi.
Cậu ta bắt đầu vô tình hay cố tình ngăn cản không cho tôi và Ma Xuyên ở riêng, chỉ cần tôi tới miếu thần vào ban ngày, cậu ta nhìn thấy được thì sẽ kiếm đủ loại cớ để ở lại trong điện chính không chịu đi đâu. Cho dù mình có không rảnh thì cũng sẽ phái Lê Ương qua đây để làm cái bóng đèn này.
Có người thứ ba ở đây nên tôi và Ma Xuyên nói chuyện không được tiện cho lắm, lại cộng thêm ban ngày thỉnh thoảng sẽ có tín đồ tới đây. Thế sau một tuần tôi đã điều chỉnh lại thời gian đi tìm Ma Xuyên, đổi thành buổi tối mỗi ngày sẽ đi qua.
Nhưng thật ra buổi tối mỗi ngày cũng có vấn đề.
Ăn tối xong, sau khi chắc chắn hai đứa nhỏ sẽ không đột ngột đi qua thì đã là tám giờ rồi. Mà Ma Xuyên thì không thể ngủ muộn hơn mười giờ, nếu không thì anh sẽ buồn ngủ tới không suy nghĩ gì được, phản ứng trì độn, vậy suy ra mỗi ngày chúng tôi chỉ có mỗi thời gian hai tiếng là được ở riêng.
Tuy là phần lớn cặp đôi, vợ chồng trên Hải Thành cũng chưa chắc ngày nào cũng có thể gặp nhau được. Thế nhưng tôi và Ma Xuyên là khó khăn lắm mới đoàn tụ được sau hơn hai tháng chia xa, vậy nên trong lòng ít nhiều gì cũng có hơi uất ức.
Chẳng lẽ trước khi khai giảng vào tháng chín thì cứ phải thế này mãi hả? Sau này mỗi khi tới kì nghỉ đông và kì nghỉ hè cũng phải thế này luôn?
"Thư ký Nghiêm này, mấy đứa nhỏ 16, 17 tuổi bây giờ thì thường thích cái gì vậy?" Ăn tối xong, Nghiêm Sơ Văn dắt chó ra ngoài đi dạo, tôi ra ngoài hút thuốc, hai người đi hàng đôi dạo quanh trong thôn.
"Cậu muốn hỏi là Hạ Nam Diên thích cái gì chứ gì?" Nghiêm Sơ Văn đâm thẳng vào nỗi đau của tôi nói.
Tôi ngượng ngùng nói: "Sao cái gì cũng không giấu được cậu hết vậy. Cái thằng nhóc kia trông chừng tớ kĩ quá, làm cứ như tớ là trùm cuối ẩn danh vậy, nó mà không coi chừng một cái là tớ sẽ bắt cóc cậu nó lên Hải Thành cắt mất thận luôn."
Nghiêm Sơ Văn cười to: "Cậu cũng có ngày ăn quả đắng thế này, đúng là hiếm thấy thật."
Tôi nghe vậy thì rít một hơi thuốc, thở dài nói: "Thời thế nào cũng sẽ có nhân tài mà, tớ đã sớm không còn là mình lúc còn trẻ nữa rồi, không điên được nữa."
Nếu như tôi mà bằng tuổi với Hạ Nam Diên thì tôi sẽ không cần phải phí lời nhiều vậy đâu, mặc kệ cậu ta là cháu trai của ai, cứ hẹn ra đấm nhau một trận là được. Ai bảo tôi đã là một người lớn chững chạc rồi kia chứ, mà quan trọng nhất là cậu ta là cháu trai của Ma Xuyên, là người thân duy nhất trên thế gian này của Ma Xuyên, vậy nên chuyện này lại không dễ ăn như vậy được.
"Thật ra Tiểu Diên khá là hiểu chuyện đó." Nhị Tiền đã chuẩn bị xong tư thế, chỉ một lúc sau đã bắt đầu đi ỉa. Nghiêm Sơ Văn mở khăn giấy ra đi lên trước, thuần thục lụm lên rồi nhét vào trong cái bọc nhỏ mang theo trong người: "Lúc tớ mới tới thì nó cũng có thành kiến rất lớn với tớ, nhưng lâu ngày rồi thì nó cũng biết được mình không có ý đồ gì xấu với nó mà thật sự là vì muốn tốt cho họ, thế nên đã tiếp nhận tớ luôn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/DỊCH] MI NGÔN - HỒI NAM TƯỚC
Ficción General• Tác giả: Hồi Nam Tước • Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Dân tộc, Giả tưởng, 1×1, HE • Edit: Mai thực vật @VTC (aka Vk của Gạo) • Dịch: Gạo @VTC (aka Ck của Mai) • Chỉnh sửa: June @VTC • Độ dài: 64 chính văn + NT đang viết