PAUNANG SALITA

46 1 0
                                    

------3 YEARS AGO------

Nagkakagulo na ang lahat, halos walang buhay na din ang mga taong nasa loob ng arena habang ang iba naman ay tumakas na para mailigtas ang mga sarili. Namumukod tangi na lamang ang dalawang grupong naroon sa loob, ang DRAGON STORM gang at ang KALIEDOSCOPE GANG
"Pink iligtas mo na si purple, isara nyo na din ang entrance gate para wala nang madamay pa" pag uutos ng leader ng Kaleidoscope na si Black.

"Paano si Blue?" nahihirapang tumayo si pink akay akay si white na halos hindi na magawa pang tumayo.
"I'll take care of him" black
"Pero may sugat kana" pag disgusto ni white kahit na hindi na ito makamulat dahil sa tindi ng mga natamo nito ay nagawa pa din nitong mag salita.
"Ayos lang ako ang importante makaalis kayo dito" kahit na ayaw nilang iwan ang leader nila ay hindi naman nila kakayanin pa dahil may mga sugat na sila.

Baka maging sanhi pa iyon para maging kahinaan nila ang isa't isa kung sakali mang magkaipitan. Akmang tatakbuhin na sana ni Black si Gray para daluhan ito ngunit hindi pa man siya nakalahakbang ng maramdaman niya ang isang bagay na tumama sa binti niya.
"Saan ka pupunta?" kunot noo lamang nakatitig si Black sa kinatatayuan niya. Manahan niyang tiningan ang leader ng Dragon storm. Kita niya ang nakakainis na pag ngisi nito kahit na nakalakip pa ang kalahati nitong mukha.

Tumakbo ito patungo sa kanya kaya sunod sunod na paghakbang patatas ang ginawa niya sa sunod sunod na pagsuntok nito habang sinasabayan niya ng padala ng mga kamay niya. Napatiad nalang siya ng sinuggaban siya ng isang malakas na sipa, kasabay man no'n nag pag angat ng isa niyang paa at sinipa ang binata ngunit agad din naman nitong nasangga ang ataki niya gamit ang dalawang braso nito.

Bahagya pang napaatras ang binata sa pagkakataong iyon ay sinamantala niya iyon at tinakbo ang kinaroroonan ni Gray, kanila lamang ay may malay pa ito ngunit, biglang sa hindi malamang dahilan ay nawalan ng malay ang isnag kasapi ng Kaleidoscope gang, halos hindi naman makagalaw sa kinatatayuan ang leader ng dragon Storm. Tanging pag iling nalang ang nakagawa nito dahil sa kanyang nasaksihan,  agad namang naghatid ng smoke bomb si Black na kumalat na bawat sulok ng arena bago ito tuluyang umalis.



----------

3 YEARS LATER

JAPAN AIRPORT

-----------

Mula sa loob ng Airport naroon ang limang tao apat na babae at nag iisang lalaki. Kapwa mayayaman at binubuo ng naggagandahan kababaihan at Gwapong lalaki. Walang kahit sinong kasama maliban sa kanilang lima. Iba ibang mga reaksyon ang meron sa bawat isa na nagmumukhang mga tao ito sa labas ng gangster world ay talagang hindi sapat ang salitang ordinaryong tao lang ang mga ito para lang masabing hindi sila nakakatakot. Tipong tindig at tingin palang ng bawat isa sa kanila ay nakakatakot na.

"B, do you really want to do this?" tiningnan lamang ni B si Pink kasunod ng pagtango.
"Hayss, it sames we can't do anything to made up your mind. Just take care of yourself" sigunda ni blue.
"Just tell us now if you want us to go with you" walang reaksyong turan ni purple. Dahil hango sa mga paruparo ang pangalan ng grupo nila ay naisipan nilang gumawa ng code name at ang paruparo ay may ibigsabihin na tanging grupo lamang ang nakakaalam.

"I have been quite for so long, i think it's enough to move forward and everything will goes to the plan" turan ni B.
"Plan? So all this time you were doing this because you have a plan.... You're going to the philippines and.........." kunot noong tiningnan ni blue si B.
"You're leaving to do it alone without us?" pagpapatuloy nito na ikinatango lang ni B.
"B, storm gang was the famous gangsters in the philippines and you are trying to do your plan alone, do you mind to think about this? " White.

THE GANGSTER WORLDWhere stories live. Discover now