BRILL POV
Kasalukuyang naglalakad kami ni Lander ng mapansin namin ang dalawnag tao.
"Bro, si kevin at Julius yon diba?" (A/N: Si Julius ay si Mr. Han yong pinadukot ni B kasama si Detective)
"Magkakilala sila?" Takang ni Lander, ngayon ko lang nakitang magkasama sila.
"I don't know. Imposible naman na nagkakakilala palang sila nung umalis si Mr. Han. Basi naman sa kilos nila halatang komportable sila sa isat isa" nakatingin lang sakin si Lander.Naglakad ito palapit sa dalawa kaya agad akong sumunod.
"Hey, Mr. Han what a coincidence" salubong ni Lander tumingin lang ito samin bago sila magkatinginan ni kevin. Nakipagkamay ang mga ito kaya tumugon agad kami.
"Kamusta na? Nakabalik ka na pala Mr. Han" tumango ito bilang sagot. Inantya ko pa ang kamay ko sabay sabing."I heard the news bago ka umalis. Ikaw ha may dinidate ka palang babae at dinala mo pa sa US" tumawa naman ito ganon din si Kevin. How strange.
"Ikaw ha, pano mo nalaman yon?" Mr. Han.
"Baka kasama na iyon sa personalidad ko" ngiting sagot ko.
"narinig ko din yon sa hotel pa mismo, at babae pa ang sumundo sayo tama ba Mr. Detective?"Tiiningnan ko si Lander dahil sa mga sinabi niya.
"Oo nga e, ano yang dala mo?" Tukoy pa ni Lander sa dala ni Kevin. Pinagmasdan ko naman iyon. Chavez file? Pasulyap kong pinagmasdan ang dalawa. Mukhang mahalagang bagay ang mga iyon
"Ahh ito ba? May sinasagawa kaming imbestigasyon ngayon, napadaan ako for some reasons." Sagot ni Kevin. Tumango nalang kami."E kayo?" Julius.
"Namili ng mga damit may event kasing gaganapin sa DHA" ako
"Hey mga bro!" Sigaw ng boses. Lumapit ito samin at diretsong tumingin sa dalawang lalaking kaharap namin. Kita ko ang kaba at pagkabalisa ng mga ito. Anong meron?
"By the way, this is Blue Lewis family friend" inilahad ni Blue ang kamay para makipagkamay kaya lang yong dalawa parang natatakot."Bakit parang natatakot kayo sa kanya?" Napalunok ang mga ito.
"Hindi naman, Julius Han nga pala and this is detective Kevin " mungkahi ni Mr. Han. Bago makipagkamay.
"You're familiar, did we meet somewhere?" Ngumiti ang mga ito bago umiling.
"I don't think so" Kevin. Ngumiti lang si Blue.
"Mauuna na kami" paalam muli nito. Hindi na kami nag abala pang sumagot at tuluyan na ngang tumalikod ang mga ito.KYLE POV
"Ano bang ginagawa natin dito?" Tanong ko kay Anna.
"Just seat and relax" sagot lang nito sabay bigay ng Tablet.
"Open it" napabuntong hininga nalang ako
"Pwedi ba wag mo kong uutusan" napakamot nalang ito sa ulo.
"Kung ayaw mong utusan ka bakit ka pa sumama diba? Kaya nga nandito ka para tulungan ako." Ganon ba yon?"Anong gagawin ko dito?"..
"Ano ba kyle? Parang hindi ka computer expert. I told you to open it and you'll see what's inside mahirap ba yon?" Nakatitig lang ako dito. Bat parang galit siya? I was just asking, Hindi naman mahirap sumagot diba? Isa pa napakaikili talaga ng pasensya ng babaing to. Ayukong inuutusan ako ng kahit sino pero bakit pag siya napapasunod nalang ako. Napapailing kong binuksan ang laptop na ibinigay nito sakin."Bingo! Her she is" bahagya akong napasulyap dito at sinundan ang tingin.
"Teka, is tha-"
"Yeah, it's her. Wear your seatbelt. Just focus at ako na ang magmamaneho" Dali dali kong sinuot ang seatbelt. Mahirap na hindi ko pa nararansang sumakay sa isang top racer kaasar. Habang tumatagal ang ang pagmamaneho niya pakiramdam ko byaheng impyerno na yon.
"F*ck!!!!! Ano ba? Nakikipagkarerahan ka ba!!" Nagsign ito ng OK kaya napapikit nalang ako.Grabe talaga tong babaing to, please god ayuko pang mamatay!!!
"Bilisan mo papalayo na sila" out of the blue kong saad. Ngumisi lang ito sakin. Aysss bwesit bat ko ba sinabi yon.!!?
"Oh...ooyyyyyy biro lang yon sh*t Anna slow down wtf!!!!" Malutong na mura ko. Imbes na mapapapikit ako sa bilis ng takbo ng kotse ko ito dilat na dilat ang magaganda kong mga mata.
YOU ARE READING
THE GANGSTER WORLD
De TodoThe world of game, GANGSTER WORLD Dalawang salita ngunit kinatatakutan binubuo ng dalawang lugar na may limang sikat na gang. Sangay ng kabutihan kaakibat ng kasamaan, dalawang taong mula sa ibat ibang maimpluwensiyang gang. Bukod tanging magkaib...