BLUE POV
Halo halong emosyon ang bumalot sa katawan ko dahil sa mga nakikita ko ngayon... Alam kong nasasaktan ko siya ngayon pero wala akong pinagsisisihan sa ginawa ko.
BLACK: "Kung ganon wala na akong ibang pagpipilian pa" diretso akong napatingin sa direksyon nito. Anong binabalak niya?
ANNA: "Anong ibig mong sabihin? "
BLACK: " this fast few days nalaman kong si Arman ang pumatay sa Mommy ni Drey at hawak din nito ang daddy niya""what? " sabay sabay na bigkas namin.
ALIAS: " But its his Mom why he need to kill his own mother!? "
BLACK: *Umiling* " I Don't know, Arman is adopted child. Gusto ko din malaman ang sagot kaya lang bukod doon may iba din akong nalaman na lubos kong pinag aalala"
BINDI: "Pero Black, ibang setwasyon yon. Iba ang problema nating kay Red at iba din ang kay Arman paanong iisa yon? "
AKO: "maaring ang dalawang bagay na problemang iyon pweding iisa lang ang gumagawa at itinuturing na galamay lang niya si Red"ANNA: "pero si Drey ay si storm, kung ikukumpara kaming dalawa pantay kami ng kakayahan ngunit hindi sa pamamahala, langgam lang ako sa paanan niya ganon din si Arman. Hindi siya ganster tulad natin at kung sa lakas matatalo niya ito paanong hindi niya magawang parusahan ang taong pumatay sa ina niya? " nakakapagduda iyon. Bakit nga ba? Hindi naman siya mahina pagdating sa impluwensiya.
BLACK: "Wala akong ideya pero nagtataka akong hindi niya kayang gumamit ng dahas maliban sa mano mano. Parang may kung ano sa kanya kapag papatay na siya"
AKO: " Baka naman may trauma siya? "
BINDI: "trauma? Maari nga yon, wala pa siyang napapatay kahit sa mga laban, most of those people he encounter wala siyang ginamit even to us kapag tayo ang naglalaban laban kamay lang ang gamit niya. "ALIAS: "Imposible yon, pumapatay din naman siya before the Gang war diba? But this past 2 years ago palaging mga galamay niya ang kumikilos"
BLACK: " Mali kayo! Pumapatay siya pero baril ang gamit niya, lahat ng labanan at patayan baril ang palagi niyang gamit i never saw him using a sharp things"
AKO: " So what is the point? Look, ayukong humadlang sa gagawin mo pero kasi nakikialam tayo sa problema ng Dragon storm"Kinunutan lang ako ng noo ni B.
AKO: " what i mean is yes he know already that you didn't kill Adonis Kang which is kilala natin as Gray butterfly sa katauhan ni Jungwoo pero B sa ginagawa mo nakikitaan ka ng pag aalala sa mga taong yon" tumutig lang ito sakin kalaunan ay agad ding umiwas ng tingin.VAL POV
Bahagya akong tumalikod at napailing nalang. Hindi ko itatangging nag aalala nga ako pero hindi yon dahil sa kanya i was more worried about his Weaknesses. I don't like him pero isa lang ang nasisiguro ko he needs me kahit hindi man niya iyon sabihin. May parti sakin na hindi ko tanggap ang nangyari sa kanya lalong lalo na at nagiging mahina siya.
Napayuko ako ng maalala ko ang itsura niya kanina. Nararamdaman ko pa din ang lungkot niya. "Matulog na kayo. Bukas may ipapagawa ako sa inyo"
"Pero..... " mataman kong pinagmasdan ang lahat.
"Wag na kayong magtanong i know what I'm doing" mabilis akong naglakad papasok sa kwarto. Pabagsak akong umupo sa sofa kasabay ng pagyuko ko at pagsapo sa buhok.Kung alam ko lang na maaari akong malagay sa alanganin at malalaman ang lahat ng alam ko ngayon, sana pala hindi ko na hinanap pa ang hayop na babaing yon!! Tumayo ako at nagtungo sa wallglass. Hindi nakakasawang pagmasdan ang paligid. Paano nalaman ni Red na nandito ako sa pilipinas? Si Vermithry ang unang nakaalam na nandito ako at nagawa kong pigilan ang bagay na yon.
Imposibleng nakagawa siya ng paraan agad. Sinigurado kong hindi magsasalita ang mga kawani ng mga nag mamay ari ng mga panawagan, maging ang pinakamalaking news station ay nagawa ko pang patayin. Napangiti nalang ako kasabay ng pag iling. Dapat ko bang isa isahing tanggalin sa landas ko ang kumakalaban sakin bago ko mapatay si Red? O maaaring isa kalang galamay ng isang taong nasa likod mo? Sino siya? Si Arman ba? O si Adonis kang?
YOU ARE READING
THE GANGSTER WORLD
AcakThe world of game, GANGSTER WORLD Dalawang salita ngunit kinatatakutan binubuo ng dalawang lugar na may limang sikat na gang. Sangay ng kabutihan kaakibat ng kasamaan, dalawang taong mula sa ibat ibang maimpluwensiyang gang. Bukod tanging magkaib...