CHAPTER 9

2 0 0
                                    

----KINABUKASAN----

B POV

kasagsagan ng mga tao ngayon patungo sa isang okasyon nakamasid lang ako sa mga nangyayari, halos lahat ng limang gang na hawak ni storm ay nagtipon tipon sa iisang lugar, bahagya akong napangiti... Napakaswerte ng mga taong to, sana hindi pa huli ang lahat sayo Arman darating ang oras na makikilala mo ako at ang oras na iyon ang pinakamagandang pagkakataon para aminin mo sa lahat na isa kang traydor.

Napakaganda ng mga palamuti halatang mayayaman lang ang nandoon sa lugar na yon. Mukhang masaya ang panauhin sa okasyon na to halatang halata niya sa sarili niyang wala siyang ginawang pagkakamali sakin.
"Black na hanap ko na po kung saan namamalagi si Lysandros" pagbabalita ng isa sa mga tauhan ko.
"Mabuti, sundan mo lang siya at hintayin mo ang tawag ko"
"Masusunod po black"

Let me surprise you Arman, alam kong isa ka sa mga susi para mahanap ko ang mahal kong red butterfly.

DREY POV

kasalukuyang nagsisimula na ang party para kay ate. Nakatitig lang ako sa kanya at tinatanong ang sarili ko kung tama ba ang naging asal ko nung nalaman ko mula sa kanya na uuwi na si kuya.
"Hey" napaling ang tingin ko sa babaing naglalakad papalapit samin.
"Still Handsome" puri nito sakin, palagi niya yong sinasabi kaya minsan iniisip ko hindi na yon totoo.
"Walang nagbago" naiiling pang turan nito.

"Lander, sana kapag ganitong okasyon tinatanggal mo yang makapal na salamin mo, ikaw naman Rence" napatitig lang ito kay Rence na nakangiti lang.
"Tsk alam kong maganda ako" napaigik naman sa pagtawa si Kyle.
"Bakit Kyle? Hulaan ko hindi ka nag eenjoy noh? At ikaw? " pumaling ang atensyon nito at dinuro si Brill.
"Wag mo kong ganyanin hindi mo ko tauhan" napabusangot nalang si Kaye.
"Hindi mo ba talaga ako kakausapin? "

"Hindi"
"Talagang iisa isahin mo kami?" Lander.
"Hi" halos sabay sabay kaming napatingin sa likod ni Kaye, Samantalang na natili itong nakatalikod. kita ko din ang pag silay ng ngisi nito. Nang makalapit ito samin ay agad na ipinatong ni Kim ang braso niya sa balikat ni Kaye, napailing nalang ako.
"Nice to see you two here, get along ha? " tudyo ni Lander paniguradong pakiramdam niya ay nakaganti siya kay Kaye. Halatang hindi naman inaasahan ni Kaye ang pagdating ng kapatid niya.

"Hi kim" napapikit nalang ako ng mapagmasdan ko na naman ang ngiting sumiwalat sa mukha ni Rence. Napakababaero niya talaga.
"Hi everyone" alam ko na kung sino ang may ari ng boses na yon. Napakaganda niya sa suot niyang damit sobrang ganda niya.
(PICTURE)

"Ate Sap? " Kyle"Bat gulat ka dyan? Parang hindi mo alam na nakabalik na ako a" taas kilay na saad ni ate kasabay naman ng pag kamot ni Kyle sa batok niya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


"Ate Sap? " Kyle
"Bat gulat ka dyan? Parang hindi mo alam na nakabalik na ako a" taas kilay na saad ni ate kasabay naman ng pag kamot ni Kyle sa batok niya.

Napansin kong hinila nito ang isang taong nasa likuran niya.
"Meet Valeria Emperial my new friend" proud pa nitong anunsyo. Napaiwas ako ng tingin ng dumapo ang mata ko sa mga labi nito halos sunod sunod ding paglunok ang ginawa ko at para bang pinagpapawisan ako.
"Ikaw na naman? " matutunugan ang pagkainis nito ngunit sa kalmadong saad.
"D-do you know each other? " pilit ngiting tumingin ito kay ate habang yong apat kong sira ulong kaibigan may kung ano na naman sa mga mata.

THE GANGSTER WORLDWhere stories live. Discover now