CHAPTER 25

4 0 0
                                    

BLUE POV

Nasa dorm kami ni B ngayon. Hinihintay namin siyang bumalik. Hindi Ako mapakali, ngayong nagkita na sila at nakaalaman na napapaisip ako kung naglalaban ba sila ngayon o nag uusapan lang. Nitong nakaraan masyado akong nag aalala, Hindi ko alam kong anong tumatakbo sa utak ni B at wala din siyang kinukwento sa main. Napatayo Ako ganon din ang iba ng malakas na bumukas ang pinto.

Kita ko ang galit na mukhang ni Black, tipong yong haharang sa bawat dadaanan nito ay mapapatay niya. "B anong nangyari? " alalang tanong ko nag aalala talaga Ako. Tumingin lang ito samin kasabay ng malakas na pagtawa nito. Napalunok nalang ako, Kita ko ang maluha luha nitong mata dahil sa katatawa para bang sinaniban ito ng kakaibang elemento dahil sa kakaiba nitong presensya gayon din ang bigla nitong pagtawa.

"B-black, a-ano bang nangyari? W-wag ka namang ganyan nakakatakot ka" napapalunok na turan ni Bindi habang nauutal. Sumeryoso ito bigla at napailing nalang. " Find that traitor!!! I want her dead or alive" napamulagat nalang Ako sa sinabi nito. "Ano bang sinasabi mo!!! " tarantang sigaw ko... Anong nangyayari Bakit biglang umiba ang plano!!!

"Hindi ba malinaw yon!!! " nakangising sigaw ni Anna, Napailing nalang ako.
"YOU SHUT UP!!!! Kaibigan natin siya at nasa plano natin na parurusahan lang siya and we don't need to kill her, nakakalimutan nyo na ba yon!!! "
"Blue, Hindi kita maunawaan...  Sino ka para suwayin ang utos ni Black... Labas ito sa personal na pagkakaibigan natin trabaho to at wala kang karapatang pigilan kami!!! " Bindi.

"Bindi!!! Bakit ganyan ka!! Minsan na siyang naging mabuti sayo" muling turan ko. " As what she said kunin siya patay man o buhay" Alias.
"Tumigil na kayo!!! B makinig ka hi---... "
"No!!! You  listen to me. Matapos ang pag uusap namin ni storm nalaman kong si Jungwoo kang at Adonis kang ay iisa. Pinaikot tayong lahat ni Red para pag awayin ang dalawang grupo " lumapit ito sakin at nakipagsukatan ng tingin.

"sabihin mo sakin. Dapat ko pa ba siyang buhayin dahil lang Kaibigan mo siya? Nakakalimutan mo ba na kahit sino walang pweding pumigil sakin. Pagbabayaran niya ang ginawa niya at para makapag handa ka, sa oras na makaharap ko siya kasama ang mga kasabwat niya sinisiguro kong pagbabayaran nila ang lahat sa masalimuot na kamatayan" malademonyo itong ngumiti sakin bago tumalikod at agad na pumasok sa loob ng kwarto niya.

Napaawang nalang ang bibig ko kasabay ng pagpikit ko. Ano bang ginawa mo Ava mas lalo mo lang dinagdagan ang kasalanan mo!!!!

ALIAS POV

Nakangiti kong sinundan ng tingin si B. Napasulyap naman ako kay Blue. He always doing it, ang pagpigil nito sa kamay mula sa panginginig ay nagpapahiwatig na nag aalala at nababahala siya. " Bakit alalang alala ka? Kakaiba ka ngayon alam mo ba yon? " tumingin ito sakin at napasinghal nalang.  "Natural na mag alala para sa kaibigang minsan ay naging kaibigan nyo na di-"

Bahagya akong nagitlag ng malakas na sipain ni Anna ang upuang nasa harapan namin. " Tumahimik ka!!! Rinding rindi na ako sa kasasabi mong kaibigan namin siya!!! " napayuko nalang ako kasabay ng pag iling. "Bakit hindi ba? Mali ba ang sinabi ko!!!!!? " hinawakan ko agad si Anna ng makita ko ang pagngitngit nito.
"Anna kumalma ka" tila lumambot naman ang ekspresyon nito.

"Blue, talaga bang hindi mo maintindihan ang nangyayari? Tinatawag mong kaibigan ang taong nagtraydor sa grupo natin at sumira sa pangalan ni B sa lahat.  Siya ang dahilan kung bakit kinakatakutan si B ng lahat at nahihirapang humarap sa maraming tao. Dahil sa pagkakamaling ginawa ni Red hanggang ngayon patuloy  na pinagbabayaran ng leader natin yon, nagdurusa siya sa kasalanang hindi niya ginagawa!!!" napahilamos nalang ako sa sariling mga kamay dahil sa mga sinabi ni Bindi.

Pakiramdam ko isa din ako sa dahilan kaya siya nagdurusa, ang taong walang ibang ginawa kundi ang mapabuti kaming lahat. But this time I will not allow anyone to be fooled. Black deserve to be happy despite of everything she did for us. Being loyal to her is the best we can do for her at nagsisisi akong hindi ko sinabi ang lahat sa kanya. "We're  sorry for hurting you emotionally but we need to obey what she said" Napakit nalang si Anna.

THE GANGSTER WORLDWhere stories live. Discover now