CHAPTER 26

2 0 0
                                    

THIRD PERSON POV

Pag baba ko ng kotse agad akong naglakad papasok sa C. M. pwerte akong humakbang ng makita ko ang dalawang taong naglalakad papalapit sa direksyon ko. "Unti unti na nilang nalalaman ang totoong nangyari, kaya mag iingat ka alam mo kung gaano sila katuso. They are starting their first move so we should need to be ready"  alala ko sa sinabi sakin ni Seven. Dali dali akong tumalikod ng mapadaan ang mga ito, tila bumagal ang paligid kasabay ng kaba ko.

Dahan dahan kong kinapa ang dagger na nasa tagiliran ko.... Pansin ko ang unti unti nitong paghakbang, tanging pagpintig ng puso ko nalang ang naririnig ko.
(Picture)

Ramdam ko din ang papalabas na pawis sa noo ko

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ramdam ko din ang papalabas na pawis sa noo ko. Tila dahan dahan din ang paghakbang nito napakiwari ko ay papunta nga sa direksyon ko. " Hey!! " sigaw ng isang boses
"Anna! " muling tawag ng isang boses lalaki. Napapikit nalang ako.

" Anong ginagawa nyo dito? " tanong pa nito "wala kaming magawa kaya naisip naming magtungo dito Isa pa kasama namin si Bindi hinahanap namin siya, ikaw anong ginagawa mo dito? " turan ni Alias. This can't be, sa dami ba naman ng pwedi kung makita sila pa.!! Napailing nalang ako hindi ko itatangging paminsan minsan ay nangungulila ako sa kanila.
"Sino siya? " napangiwi nalang ako. Umalis na kayo!!  Sa ibang lugar nalang kayo mag usap!!! Hayyysss bwesit.

"Ah siya? ...." Ramdam ko ang pag aalangan sa boses ni Blue, napansin niya bang papalapit sakin sila Anna kaya niya pinigilan ang mga ito? "Siya si Sapphira, kapatid ni Drey" Sapphira? Kunot noo akong napailing Sapphira Chavez? Siya ba yon!!? "Oh ikaw pala yon? Nice to meet Sapphira, Annabella nga pala and this is Alias Kaibigan niya kami" Napailing nalang ako. Hindi halatang supurtado niya si Blue.

"Hey!! Just shut your mouth bat ba ang daldal mo ngayon" sita ni Alias. Bahagya akong napatawa. "Oo nga Anna, doon nalang tayo para makapag usap ng mabuti" pagyayaya sa kanya ni Blue. Napayuko nalang ako. Napahinga ako ng maluwag ng marinig ko ang sunod sunod na paghakbang ng mga ito papalayo sa kinatatayuan ko. Ibang iba na ang setwasyon ngayon at kailangan kong magpatuloy dahil alam kong ako ang matatalo kapag huminto ako.

"Wala na sila" napamulagat Ako ng marinig ko ang boses na yon. Dahan dahan akong humarap dito at bumungad sakin ang hindi maipaliwanag na reaksyon nito.
"it's been a long time since we saw each other" anong ginagawa niya dito? "gulat ka yatang nasa harapan mo ko... Kanina pa Kita pinag mamasdan" bahagya akong naiiling sa sinabi nito.
"Sandali lang binabati mo ba ako? " ngumiti lang ito pagkatapos napalitan iyon ng isang seryosong pagsulyap sa direksyon ko.

"Syempre naman,  matagal tayong hindi nagkita." taas baba akong tiningnan nito. "Kalmadong kalmado ka hindi ka ba natutuwang makita ang dati mong Kaibigan? " nakangising tanong nito.
"Natutuwa naman ako pero ibang tuwa yon Bindi at hindi ko maintindihan kung anong tuwa yon" tinaasan lang niya Ako ng kilay.
" kung ganon ipapaintindi ko sayo" bahagya itong tumingin sa direksyong pinasukan nila blue.

"Ayukong makipaglaban sa araw na to, this day is special to him. Alam mo.....parang kuya ko na si Blue hindi ko lang maunawaan kung bakit sa tuwing pinag uusapan ka namin palagi ka niyang pinagtatanggol. Yong nangyari kanina? For sure nakita niyang papalapit sayo si Anna pero dumating si Blue" bahagya itong humakbang papalapit sakin. "Naunawaan mo na ba ngayon?"
"Ano bang sinasabi mo! " matalim ko itong tiningnan.

THE GANGSTER WORLDWhere stories live. Discover now