AVA POV
Padabog akong umupo sa single sofa dito sa bahay ni Seven.
"Hey babe! What happen?" Nagngingitngit ang bagang ko na hinagis ang vase na nasa center table.
"Ahhhhhhhhhh!!!" Malakas na sigaw ko.... Bwesit kang babae ka!!!!
"Hoy ano ba? Kumalma ka nga bat ka ba nagdadabog?" Napatayo nalang ako habang naiiling kasunod ng mahinang pagtawa ni Kim na ma's lalong nakapagpainit ng ulo ko."What the hell are you laughing ha!" Naituro pa nito ang sarili niya.
"Just calm down and relax. Masyado kang halata na natatakot ka sa mga salita niya"
"Wtf are you talking about? Hindi mo naman siguro nakalimutan agad ang ginawa nila habang pabalik tayo dito! At nagpabaya ka doon" kumunot lang ang noo nito na para bang hindi niya tanggap ang sinabi ko."Ako? Nagpabaya? You know that I did my best. Mukhang limot mo nga yatang si Annabella ang nakaharap mo, don't blame me Ava isa pa bat ganyan ka? Isang tao lang ang nakaharap mo bakit parang galit na galit ka gayong kaya mo siyang patayin" napasinghal nalang ako bago mapatingin kay Seven.
"Hindi ako nakikialam sa problema ng iba" pagpapatuloy ni kim.
"Enough.!! Ano bang nangyari kimmela?" Seven."May humarang samin kanina nagkausap lang sila tapos bigla siyang ganyan" sagot nito. Balibhasa wala kang alam. Nasisiguro ko na kung alam mo lang kung sino ang nakaharap ko baka pati siya Hindi niya napigilan ang sarili niya.
"Sino yon?" Seven.
"It's Annabella Lopez" sagot ko nalang, pakiramdam ko sasabog ako sa sobra inis ng tumawa ito ng pagkalakas lakas."Ano bang problema mo!!?" Bulyaw ko at akmang lalapitan ito ng bahagya itong humakbang.
"Umayos ka Ava, nanlalaban din ako. Isa pa sa pangalan palang mabait na at halatang ordenaryong tao lang pero bakit bigla kang nagkakaganyan. Wait, don't tell me natetreaten ka sa kanya?" bahagya akong napangiwi sa sinabi nito.
"Kim kung makapagsalita ka parang wala kang sinisino. Don't make yourself to easy wala kang alam and you don't know her""Ganon? So sino ba siya? Why you look so scared? Ohhh let me guess. Pinagbabantaan ka niya tama ba ako?" Kim.
"Hindi yon pagbabanta!"
"Hindi ba? So it was a simple word? Pero halatang takot na takot ka" napapangiting turan nito.
"You shut up!!!" napasinghal nalang ito.
"Thats enough guys. This is not the right time for this nonsense" awat ni Seven, nagkibit balikat lang ito bago kami talikuran.Napabuntong hininga nalang ako.
"Sinabi ko na sayo diba? Also arman reminded you about this pero hindi ka nakinig and now? they know already the truth. Ava you better prepared yourself"
"Seven kaya nga nandito ka para tulungan ako hindi ba? Nagbago na ba yon?"
"I know at walang nagbago.! Pero hindi lahat ng oras nandito ako nakatayo para sayo. Gustuhin ko mang manatili to protect you Ava, hindi parin maiiwasan na darating ang panahon na hindi mo ko makakasama sa laban"Mataman ko itong tiningnan.
"Babe what you saying? I don't understand you Seven." bumuntong hininga ito.
"Ava... You know how much i love you kaya gagawin ko lahat just to protect you pero sana isipin mo ding nag aalala ako. I know how much you wanted to be like her but please magdahan dahan ka hindi lahat ng oras nandito ako para sayo" napangiwi nalang ako sa sinabi nito.Napailing ito at agad na umalis. Napaupo ako at patuloy na iniisip ang mga sinasabi niya. Ano bang sinasabi niya? Iiwan niya ba ako?
Kim POV
Tuso ka talaga Ava!!! Akala mo ba mapapaikot mo din ako dahil lang nasa panig mo ko? You're wrong. I am physically at your side but i'm not stupid. Tuwid pa din akong tao and i have my own way to do what i want. Ako ang pipili ng kapalaran ko at hindi mo iyon pweding diktahan. Nagtungo ako sa backyard para makapag yosi muna ako saglit bago bumalik sa loob.
Pagdating doon si Ava nalang ang naroon.
"Just prepare yourself we're going to DHA as what you planned" turan ko nalang. Tumango ito at hindi na kumibo. Maya maya lang din ay tumayo ito at mabilis na nagmartya paakyat sa kwarto niya. I just shake my head. Napatingin ako sa phone ko ng tumunog ito.
"Where are you?" basa ko sa message.
"Tailing her" maikling reply ko.
"Okay, just go back i have something to tell you" pagkabasa ko sa reply nito agad na din akong naglakad palabas ng bahay.
YOU ARE READING
THE GANGSTER WORLD
RandomThe world of game, GANGSTER WORLD Dalawang salita ngunit kinatatakutan binubuo ng dalawang lugar na may limang sikat na gang. Sangay ng kabutihan kaakibat ng kasamaan, dalawang taong mula sa ibat ibang maimpluwensiyang gang. Bukod tanging magkaib...