CHAPTER 27

2 0 0
                                    

DREY POV

Nandito ako ngayon sa hideout kasama ang grupo. Nakahiga ako sa sofa habang napapangiti nalang. Kapag naaalala ko kung sino si Black sa likod ng maskara nito. I can't deny the fact that she's really beautiful.... "Hoy, ayos ka lang ba? Bat ang saya mo dyan" tiningnan ko lang si Lander.  Binalingan ko naman ng tingin si Kyle na ikinakunot ng noo ko. "Kyle anong ginagawa mo? Atsaka isa pa anong nangyari dyan sa ulo mo?"

kanina pa siya nakatuon sa monitor. Tapos  yong benda niya sa noo, ano bang nangyari sa kanya? Kunot noo itong tumingin sakin.
"Tinatanong mo pa e diba nga ikaw ang may gustong gawin to!! Isa pa itong ulo ko tinamaan ng paso habang naglalakad ako papunta sa dito." napasinghal nalang ito.
" Ganon? Ano yan binato ka ng paso?" naiiling na tanong ko"
"Nahulog daw yon mula sa dorm ng nga girls" Walang ganong sagot ni Rence

"lanya, humanda lang talaga sakin kung sino yong naghulog ng paso itatanim ko talaga siya" inis na turan nito. Napatawa nalang ako.
"Ano bang nangyayari sayo? Nakakatakot yang saya mo a" asik ni brill. Ngumiti lang ako dito. Hindi ko talaga maalis ang saya sa mga labi ko.
"wag mo ng gawin yan dahil alam ko na ang lahat" tukoy ko kay Kyle. Tumayo ako mula sa pagkakahiga at umupo.

"What do you mean? " tiningnan ko si Rence hindi ito makikitaan ng kaba o kahit ano ngunit kilala ko siya alam kong nag aalala siya. "Don't show me your weakness jerk" nakangiti kong saad. Kumunot lang ang noo nito at tila hindi maintindihan ang sinabi ko. "Alam ko na kung nasaan ang kaleidoscope" napailing nalang si Rence habang makikitaan ng excitement ang iba.
"talaga? Nasan sila? " panaka naka ko itong tiningnan.

He's worried. Napailing nalang ako grabe ang friendship nila, hindi ko inaasahan na si Rence ay may isang babaing lihim na nangugustuhan. "Rence, sa inyong apat ikaw lang ang tila hindi natutuwa sa ibinalita ko. " umiling naman ito.
"Hindi sa ganon, actually natutuwa ako strom" ngumiti ito sakin habang napapatango naman ang iba.
"Do you have something to tell me?" tanong ko dito.

Muli ay iling lang ang naisagot nito sakin. Napataas nalang ang kilay ko, nauunawaan ko naman kung hindi pa siya handang sabihin sakin. Isa pa anong silbi kong malalaman ko pa yon para sakin isang memories yon na mahalaga sa kanya lalo na at medyo maayos na ang setwasyon namin sa grupo ng kaleidoscope.
"Drey wala to, i-i just thinking for someone special to me" sagot niya na ikinatango ko.
"Go on tell him" tila nag aalangan turan ni Brill.

I just look at to him, Ano kaya ang unang niyang sasabihin? Did he going to say sorry? Or he will direct me to the point this time around.
"I'm so-" I just cut his word.
"Don't you dear say sorry brat" napailing nalang ito habang tinatapik tapik naman ni Lander si Rence. " Actually kilala ko ang Isa sa kaleidoscope" napaayos ako ng upo. "What do you mean? " napatayo ako ng malakas na bumukas ang pinto. Mas ikinagulat ko iyon ng si Val ang bumungad samin.  " Hoy, Ano ka ba? Sisirain mo ba yong pinto? O tamad ka lang kumatok?"

Napangiwi nalang ako sa sinabi ni Brill. For sure kung alam lang nila ang totoo baka pagsisisihan niyang sinabi niya yon. Hindi sumagot si Val at Diretsong tumingin sakin. "Sumama ka sakin may pupuntahan tayo" Naituro ko nalang ang sarili ko, Hindi ito sumagot sa halip ay agad nalang itong lumabas. Tumingin lang sakin yong apat na may pagtatanong sa mga mata.
" Nag away ba kayo? Ang seryoso niya. Teka lang inuutusan ka bang magmadali ng peke mong girlfriend?" napangiti nalang ako sa sinabi nito Lander.

"Girlfriend? " out of the blue kong turan bago mapailing bakit parang biglang ang sarap pakinggan ng salitang iyon?
"Ay Naku Drey hindi girlfriend yon ni Rence and correction ha? It's fake girlfriend she's not real" Napapailing na sagot nito Kyle. "Sige na Drey I would rather tell you later about earlier than to take your time just for this, Isa pa parang importante yata ang sasabihin niya" turan ni Rence.

THE GANGSTER WORLDWhere stories live. Discover now