Chương 15

1K 106 22
                                    

Lúc chúng tôi chạy tới nhà chú Trương, mặt trời đã lặn. Vừa vào trong đã thấy chú Trương mặt mày ủ rũ ngồi trước sân, thấy chúng tôi đi đến, chú mừng rỡ vội vàng đứng dậy: "Kim sư phụ đâu?"

Tôi lắc đầu một cái: "Chú Trương, sư phụ sai con tới xem."

"Con hả?" Nét mặt chú Trương rõ ràng không tin tưởng. "Con được không?"

Tôi nghe xong tâm lý đã có chút bực mình.

Thái Hanh bèn vội vàng nói: "Chú, trước khi ra cửa Kim lão đạo có đưa cho Trí Mân không ít bảo bối hàng yêu phục ma, chú yên tâm, nó chắc ăn làm nên cơm cháo."

Vẻ mặt chú Trương có chút chần chừ.

"Nếu chú không tin, vậy con đi về." Tôi nói rồi quay đầu muốn đi.

Thái Hanh và chú Trương vừa nghe đã gấp gáp kéo tôi: "Trí Mân à, không phải chú nghi ngờ con, chỉ là việc này quá tà tính, chú sợ làm con bị thương. Giờ phiền con vào xem giùm chú."

Tôi liếc mắt nhìn Thái Hanh, lại nhìn sang chú Trương, dùng sức gật đầu.

Sau đó tôi lấy một chiếc la bàn mà sư phụ thường xem phong thủy từ trong túi vải ra; một tay cầm la bàn, một tay cầm lá bùa, chậm rãi đi vào nhà Trương Nam Tuấn. Nói tới la bàn đúng là có chỗ dùng thật. Nghe sư phụ bảo, nếu trong phòng có thứ không sạch sẽ, la bàn sẽ rung nhè nhẹ, sau đó kim chỉ nam sẽ chỉ về hướng có quỷ ẩn náu. Tôi cầm nó dò xét khắp góc nhà, tim đập thật nhanh, dò một hồi nhưng la bàn vẫn không phản ứng.

Lúc đi vào phòng thím Trương, tôi thấy thím nằm trên giường bệnh, biểu cảm rất đau đớn, tựa như vừa trải qua một giấc mơ đầy thống khổ. Tôi quan sát xung quanh cũng không phát hiện có vấn đề gì, bèn lui ra.

Lúc vừa ra khỏi phòng đã nghe thím Trương hét lên một tiếng: "Đừng tới đây! Tôi không cố ý, tôi không cố ý!"

Quay đầu nhìn lại đã thấy thím Trương ngồi dậy từ giường, hai mắt nhắm chặt, đôi tay quờ quạng lung tung. Chú Trương thấy thế bèn vội vàng chạy tới, ôm lấy thím Trương vào trong ngực: "Bà ơi, không sao, không sao mà."

Tiểu Hanh bên cạnh đứng xem mặt cũng đầy chua xót. Tôi cảm thấy lời của thím Trương có gì đó quái lạ. Thấy thím đã tỉnh táo, tôi ngỏ ý muốn nhìn hai ngón tay kia.

Chú Trương gật đầu, sau đó cẩn thận lấy trong tủ ra một túi vải nhỏ. Chú mở miệng túi, bên trong thình lình xuất hiện hai ngón tay ngắn. Nhìn hình thái đúng là ngón tay của trẻ sơ sinh, móng tay kia mềm mại, lộ ra màu xám trắng.

"Cái này hình như lấy từ xác trẻ sơ sinh." Tôi khẽ nói.

Nghe xong, sắc mặt hai người trở nên tái nhợt.

"Mẹ nó đây là con rùa nào chơi khăm bố! Để bố bắt được bố lột da ngay!" Chú Trương bỗng nhiên chửi đổng.

"Chú Trương, bình tĩnh đã!" Tôi vội vàng khuyên lơn.

"Hai đốt ngón tay này con đem về cho sư phụ nhìn."

Chú nghe vậy bèn gật đầu đồng ý, còn tôi đem hai ngón tay bỏ vào túi vải.

"Trong phòng vẫn bình thường, hay con lên mái nhà xem sao."

"Được." Chú Trương đưa cho tôi chiếc thang.

[ KookMin | CV ] • Âm PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ