TSOB:11

12.2K 345 14
                                    

      "ANG sarap mong magluto," nakangiting sabi ko, kay Xaitan. Katatapos lang naming kumain at siya ang naghugas. Ayaw niya talaga akong pakilusin kaya wala akong nagawa. "Sinong nagturo sa'yo?"

"My mother taught me when I was a kid," sagot niya at saglit akong nilingon. "My father loves to eat, that's why my mother always cooked for him. I want to cook for my father too, that's I asked my mother if she can teach me."

"May lahi ka ba?" hindi mapigilang tanong ko. "Mukha ka kasing hindi purong pilipino."

"I'm half portuguese," napatango naman ako sa sinabi nito. "My father is pure portuguese."

"Marunong kang mag-portuguese?" Tumango ito. "Anong ibig sabihin nung sinabi mo sa'kin noong una tayong magkita."

Pinatay nito ang gripo at nagpunas ng kamay. Humarap ito sa'kin at naglakad palapit sa akin.

"You will know soon," sagot niya. "Let's watch movie."

Inilahad nito ang kamay niya, saglit ko naman iyong tinitigan bago tanggapin. Pumanik kaming dalawang patungong sala at naupo.

"Panoorin natin yung movie namin," sabi ko. "Gusto ko ulit mapanood."

Tumango naman ito at tumayo. Isinalang niya yung C.D na copy na binigay sa'min. Nang mag umpisa na ay agad siyang naupo sa tabi ko.

"Ang ganda ko sa movie," puring sabi ko sa sarili ko.

"You're always beautiful," hirit naman ng katabi ko.

Kinindatan ko lang siya bago sumandal sa dibdib niya. Tahimik lang kaming nanonood at bawat exposure ko sa T.V ay sinasabihan ako nito ng maganda.

"Kapag ba inilabas na yung movie ko may kissing scene rin?" tanong ko.

Bigla akong na-curious nang mapunta sa kissing scene yung part nung movie.

"No," walang emosyong sagot nito. "Unless, I'm your leading man."

Napabalikwas naman ako ng upo at napalingon sa kaniya. Walang emosyong makikita sa mukha nito at bahagya ring nag iigting ang kaniyang panga.

"Diba, ikaw yung director?" tanong ko.

"But I can be a leading man too," sagot niya at hinila ako, "lalo na kung ikaw ang leading lady."

Napalunok naman ako at napahawak sa matigas niyang dibdib. Napatitig na lang ako sa mga mapupungay niyang mga mata.

"Bolero," mahinang sabi ko.

Umayos na ulit ako ng upo dahil hindi kona kinakaya ang malakas na pagkabog ng aking dibdib.

"Ayokong hahalikan ka ng iba," sabi nito at pinalandas ang daliri niya sa aking likuran. "Hindi ko kaya, baka makapatay ako."

"Xaitan. . ."

"Only my lips can touch your lips.."

Nabasa ko ang ibabang labi ko dahil sa sinabi nito. Ano ba itong pakiramdam na nararamdaman ko? Bakit ang init?

"Mukhang maganda yung sunod na movie," pag iiba ko nang usapan at kinuha yung remote. "Fifty shades of gray?"

"Don't click the movie, you will regret it." sabi ni Xaitan, pero huli na, napindot kona yung movie.

Napalunok na lamang ako at nag iinit ang pisnging napalingon kay Xaitan. Bakit may ganitong movie sa netflix ko?

Napahalakhak si Xaitan at kinuha sa'kin yung remote. "I love how you embarassed yourself."

Napanguso ako. "H-hindi ko naman alam na ganoon yung movie."

"Now, you know."

Pinili na lang naming dalawa na manood ng Frozen 2. Ayaw ko nang manood ng romance, baka iba na naman ang bumungad sa'ming dalawa.

Sa panonood ay nakaramdam na ako ng antok. Napatingin ako sa orasan at alas diyes na pala ng gabi. Ang bilis naman.

"Are you sleepy?" malambing na tanong ni Xaitan. "Let's sleep?"

"Let's sleep!?" gulat kong tanong. "Mag-o-overnight ka sa condo ko?"

"You're shocked," natatawang sabi nito.

"First time kong may makatabing lalaki, bukod sa kapatid ko." halos pabulong kong sagot.

"I don't want to go home." Yumakap ito sa beywang ko at isinubsob ang mukha sa leeg ko. Napaigtad na lang ako nang tumama ang hininga niya sa leeg ko. "Let's sleep."

"M-mamaya na," tumikhim ako. "T-tatapusin ko lang yung movie."

Nawala bigla ang antok ko dahil sa mga ginagawa niya. Aatakihin yata ako sa puso dahil kay Xaitan.

Ang plano kong pagtapos sa movie ay hindi natuloy dahil nakatulog na ako habang nakasandal kay Xaitan. Ang kumportable niya kasing kasama.

Nang magising ako ay nakadapa ako sa dibdib ni Xaitan habang ito naman ay nakahiga sa sofa at yakap ako. Ayoko pa sanang tumayo kaya lang may matigas na bagay ang kumislot sa bandang puson ko.

Napatayo ako dahil sa sobrang gulat. At mas lalong dumoble ang gulat ko nang makita ang malaking bagay sa pagitan ng hita ni Xaitan.

"Don't look at my friend." Nag iinit ang pisnging tumingin ako may Xaitan.

"T-tumama sa'kin," nahihiyang sabi ko.

"He's morning person," sagot niya. "Mas naging active lang dahil sa'yo."

"Xaitan!"

Natawa ito bago ako hilahin at yakapin. "Good morning my baby doll."

B-baby?

"M-magandang umaga rin."

Hindi na ito sumagot at hinigpitan lang lalo ang yakap sa akin. Sampung minuto muna yata ang lumipas bago ito humiwalay sa'kin.

"Let's start our plan for your movie," sabi nito. "Take a bath, we will have a meeting to your co-stars."

Nagliwanag ang mukha ko dahil sa sinabi niya. Sa sobrang tuwa ko ay napayakap ako sa kaniya.

"Thank you," masayang sabi ko. "Maliligo na ako, maligo kana rin."

Nagmamadali akong tumayo at dumiretso sa kuwarto ko. Agad akong nagtungo sa C.R at naligo.

I chose to wear black backless above the knee dress, pinaresan ko ito ng isang black sandals with two inches heels. Naglagay rin ako ng light make up sa mukha para lang magmukhang formal. Itinali ko ang kulot kong buhok. I sprayed perfume before took my bag and left my room.

Naupo muna ako sa sofa habang hinihintay si Xaitan. Ayos lang walang almusal, ang mahalaga ay may good news.

Ilang sandali pang paghihintay ay bumukas na ang pinto. Iniluwal nito si Xaitan na naka-gray turtle neck with brown jacket. Sobrang kisig nito sa suot niyang black pants and black shoes.

"Can you tie my hair, beautiful?"

Kinuha ko naman ang panali sa kamay niya at sinimulang pusuran ang kaniyang buhok.

"I love your hair," nakangiting sabi ko. "Wag kang magpagupit."

"Not my plan." Kumindat ito bago kuhain ang kamay ko.

Lumabas kami ng condo ko at dumiretso sa elevator.

"You're so gorgeous, Mr. Director Pilot Mafia."

"I'm always gorgeous, beautiful." Nang bumukas ang elevator ay sabay kaming lumabas. "But you're more gorgeous."

"Mana sa mama,"

"And I make sure na sa'yo rin magmamana ang anak natin."

Napatanga naman ako sa sinabi nito at napakurap kurap na lang. Anak natin?

UNDERGROUND SERIES 3: Two Sides of Beast  [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon