36. lời giải thích

62 11 2
                                    

Truyện viết theo ngôi thứ ba.

________________________________

Hắn ta thu mình cuộn tròn trên giường lớn, dáng vẻ kệch cỡm khi này  gọn gàng đến bất ngờ. Chôn trong lòng chiếc áo mỏng manh, thứ người đã mặc trước khi rời đi, Hanma hít một hơi thật sâu.

Mùi thật thơm.

Hắn biết Kisaki sẽ nhớ hắn.

Hắn đã xem hết tất cả những thước phim ghi lại cảnh xảy ra vào ngày tồi tệ này, thật may vì em không sao cả.

Lòng Hanma quặn thắt, hắn không thể ngừng lẩm nhẩm trong đầu mình rằng Kisaki Tetta đã nhớ hắn.

Hanma muốn gặp em, ngay lúc này, để giãi bày cho em tất cả.

Liều thuốc an thần duy nhất của hắn ta đã đi đâu mất rồi.

"Ôi, bé yêu..."

Hanma phải nhanh chóng tìm lại em bằng mọi giá, và nói cho em biết rằng đây chỉ là sự hiểu nhầm đáng tiếc.

Để giải thích vì sao hắn ta đột ngột biệt tăm mất một hai tuần, thực ra cũng khá dài dòng...

Hanma nằm dài, mắt hổ phách hắn lơ đãng nhìn lên trần nhà, nghĩ ngợi chuẩn bị từng lời để nói trước mặt em nhỏ của hắn.

Hắn sẽ giải thích cho em biết rằng...

Hanma Shuji là người đã sử dụng năng lực du hành thời gian không trọn vẹn những hai lần.

Điều đó khiến cho hắn ta trở nên "bất ổn".

Để cho dễ hình dung, ví trường hợp của hắn như khi có một rổ đựng táo đi. Nếu rổ táo đó nhỏ hơn một nửa, bản thân chúng sẽ chỉ có thể đựng được một nửa số táo từ rổ trước.

Cũng như vậy, khi sử dụng năng lực du hành thời gian không trọn vẹn, một nửa ý thức của hắn ta sẽ không thể cùng theo được.

Và chuyện xảy ra sau khi một nửa ý thức biến mất, nó sẽ không thể tự động bổ khuyết lại, cũng như không thể đủ "nặng" để vận chuyển phần ý thức của cơ thể trong quá khứ tới tương lai, dẫn tới việc có thể có hai luồng suy nghĩ khác nhau trong cùng một người.

Nói trắng ra, hắn và Hanma của tương lai vẫn đang lẫn nhau chiếm quyền kiểm soát cái thân này.

Vậy nên di chứng của việc sử dụng năng lực du hành thời gian không trọn vẹn là tâm trí yếu ớt dễ gặp phải những điều trục trặc dị thường về mặt đầu óc.

Không thể miễn cưỡng dung hoà bởi vì Hanma Shuji của tương lai tính tình đã sớm hỏng bét rồi. Số phận của Kisaki trong dòng thời gian trước đó đã khiến cho hắn ta không thể nào giữ bình tĩnh được nữa.

Hắn sẽ khiến em buồn mỗi khi được thả ra, vậy nên đa phần ý thức xuất hiện sẽ là hắn của hiện tại.

Chỉ trừ những ngày tháng hồi đầu tiên sau khi cứu em, khi hắn của tương lai vẫn còn hưng phấn vì có thể gặp lại Kisaki Tetta thêm một lần nữa.

Còn lại, Hanma Shuji vẫn chỉ là một tên thanh niên mà thôi.

Hanma vốn đã ổn hơn, nhưng chỉ vì từ sau khi Kisaki phát tiết lên, phần sâu trong lòng hắn đã bị đánh động thức dậy.

Hai bên ý thức vốn không tương thích, đều như hai tấm giấy bị thô bạo xé rách một nửa, và không thể nào ghép lại cùng biến thành một mặt giấy hoàn hảo không với bất cứ lỗ hổng nào.

Một khi xuất hiện cả hai Hanma, ý thức bọn họ sẽ chồng chéo lên nhau, va chạm, tuy chia sẻ kí ức cho nhau song vẫn khiến cho đầu hắn rất đau.

Những lúc này, Hanma sẽ đặc biệt hung hăng.

Mấy tuần nay hắn ta rời đi, đều là vì không muốn làm hại em bé.

"Tôi vốn không phải bỏ rơi em."

Hắn muốn nói cho em như vậy, và mong muốn em có thể tin hắn.

Nhưng biết tìm em ở đâu đây, thiên tài nhỏ?

Hắn nhớ em muốn chết rồi.

Kisaki. Kisaki. Kisaki Tetta.

Em yêu của hắn. Em của hắn.

_________________________________

Thi thể bốc mùi của tên đốn mạt khốn khiếp ấy đã làm ô uế căn phòng bé nhỏ của hắn ta.

Hanma hận không thể từ từ róc từng miếng thịt của kẻ này xuống, từng chút, từng chút một. Rút từng móng tay, móng chân, nhổ răng, lấy làm bao cát đấm cho thoả trước khi nó có thể chết, hắn ta rất lấy làm tiếc vì không thể làm đến thế.

Mùi thối rữa làm mất hương em rồi.

Hanma nhớ lắm.

Hắn ước rằng giá như có thể một lần nữa đem em về bên hắn.

Mà, đoán chừng em sẽ tìm tới sớm thôi.

Trong vòng vài năm...

Vì em bé dễ thương hay muốn tạo cho hắn ta điều bất ngờ.

[HanKisa] Đứa trẻ (Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ