Bầu không khí trong phòng giống như nước sôi đổ vào khối băng, lạnh nóng chạm vào nhau, sinh ra chút quái dị.
"Tổ phụ." Tôn nữ Thành Quốc Công cười giải thích nói: "Hôm nay nhiều khách như vậy, ngài vẻn vẹn chỉ cố hỏi Thành An Bá là thế nào, quên những người khác như chúng ta đi, ta sẽ ghen đấy."
Khi Trưởng Công Chúa qua đời, tổ phụ và tổ mẫu khổ sở hồi lâu. Nhưng không đến mấy ngày, tổ phụ như đã quên chuyện Trưởng Công Chúa gặp chuyện, thỉnh thoảng nhắc lại một số chuyện xưa. Người nhà không dám kích thích ông, chỉ có thể thuận theo lời ông nói. Hiện tại ngay trước mặt người Ban gia, tổ phụ lại nhắc chuyện này, thật có chút nhói lòng mà.
Bọn hậu bối phủ Thành Quốc Công lộ ra ý cười áy náy với Âm thị và Ban Họa, thân là vãn bối khó xử bọn họ như thế, nhưng mong Ban gia sẽ không cho là bọn họ có ý mạo phạm.
"Ngươi đứa nhỏ này." Người lớn tuổi, liền ưa thích hậu bối nũng nịu trước mặt ông, ông vui tươi hớn hở lắc đầu: "Khi nào ngươi thành thân, ta rất quan tâm."
Dung Hà quay đầu nhìn về phía Ban Họa, thấy sắc mặt nàng có chút không tốt, không muốn Thành Quốc Công hỏi tiếp, nhân tiện nói: "Đầu xuân năm sau vãn bối sẽ thành thân, đến lúc đó lão nhân gia ngài nhất định phải tới."
"Năm nay không phải rất tốt, tại sao còn phải đợi đến sang năm?" Thành Quốc Công bất mãn: "Các ngươi những người tuổi trẻ này, đối với chuyện của chính mình thật sự càng ngày càng không chú ý rồi. Khi ta lớn như ngươi đã sớm thành gia, lão đại có thể chạy có thể nhảy rồi."
Dung Hà kiên nhẫn giải thích nói: "Trước đó vài ngày vãn bối mời người Khâm Thiên Giám tính qua, người Khâm Thiên Giám nói, vãn bối và Quận Chúa tốt nhất qua sang năm thành hôn."
Trên thực tế, Trưởng Công Chúa qua đời, thân là tôn nữ Ban Họa phải giữ đạo hiếu một năm, mặc kệ năm nay có ngày lành hay không, cũng không thể thành hôn cùng người khác. Nhưng Dung Hà không nhắc chuyện này, y lo lắng Thành Quốc Công không tiếp thụ được tin dữ Trưởng Công Chúa đã qua đời.
Lời giải thích này để Thành Quốc Công rất hưởng thụ, ông liên tục gật đầu, đã quên vừa rồi người thúc cưới chính là mình: "Lời này rất đúng, hôn nhân đại sự không thể đùa giỡn, coi trọng thời gian mới được. Lúc ta và bà nhà ta thành hôn, cũng cố ý mời người Khâm Thiên Giám đến tính thời gian, ngươi thấy tình cảm bọn ta tốt bao nhiêu."Dung Hà nhìn hai lão nhân đầu bạc trắng bên trên, làm một đại lễ.
Rời khỏi nội viện, Dung Hà dừng bước nhìn trong đám nữ quyến một cái, Ban Họa đứng chung một chỗ với đám chi nữ Thượng thư, cử chỉ giữa hai người nhìn rất thân mật. Chu Bỉnh An ở trên triều rất có uy vọng, hết lần này tới lần khác trong hai tử một nữ, chỉ có đại nhi tử thành thục ổn trọng, còn dư lại một đôi nhi nữ tính tình đều hoàn khố ham chơi.
Lúc trước Nghiêm gia muốn kết thân cùng Ban gia, giúp đỡ mở miệng chính là phu nhân Chu Bỉnh An, có thể thấy được quan hệ giữa Chu gia và Ban gia không tệ.
Hơn hai mươi năm trước Chu Bỉnh An là Bảng Nhãn khoa cử, chỗ thú vị ở đây là, tổ tiên Chu gia xuất thân nhà võ, hậu nhân Chu gia mặc dù có tâm từ võ chuyển văn, nhưng tử tôn hậu bối đều không phải loại ham học, đến đời Chu Bỉnh An, mới chân chính thi đậu công danh.
Chu gia thành công chuyển thành văn thần, Ban gia thành công... lưu lạc thành hoàn khố, đây quả thực là hướng lên tích cực và tự mình đắm chìm trong truỵ lạc so với tổ tiên. Nhưng mà tương đối thần kỳ là, quan hệ giữa Chu gia và Ban gia vẫn rất tốt. Đáng lưu ý chính là hai nhà quan hệ mặc dù tốt, nhưng người hai nhà chưa bao giờ liên hôn. Việc này để mọi người lĩnh hội được đạo lý, muốn quan hệ hữu nghị giữa người hai nhà trường tồn, thì không cần biến thành thân gia.
Vừa ra nội viện, Dung Hà liền thấy Ban Hằng, Chu Thường Tiêu và mấy công tử áo gấm tụ tập khác tại một khối, bầu không khí vừa hòa hợp vừa nóng náo, nhưng bộ dáng cà lơ phất phơ kia, để người ta có thể nhìn ra, đây là mấy tên hoàn khố.
Chu Thường Tiêu lấy cùi chỏ đụng Ban Hằng: "Ban huynh, tỷ phu tương lai ngươi đến kìa."
Ban Hằng quay đầu nhìn lại, quả nhiên gặp Dung Hà đi qua Nguyệt lượng môn đi đến bên này, hắn phất tay, chào hỏi y tới ngồi. Nhưng tay vừa vươn ra vẫy hai lần, liền bị Chu Thường Tiêu bên cạnh nắm tay kéo xuống: "Chúng ta không nói thơ luận vẽ, ngươi gọi người ta tới đây làm gì?"
Huống chi, Dung Hà là người có văn hóa, đứng chung chỗ với bọn họ, có thể chịu được phong cách hành sự của bọn họ sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta Chính Là Một Cô Nương Như Thế - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh
General FictionTác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh Tên khác: Con Gái Là Thế Đó Thể Loại: Ngôn Tình, Cung Đấu, Hài Hước, Sủng Nguồn: https://truyenfull.vn/ta-chinh-la-mot-co-nuong-nhu-the/ Tóm tắt: Ngốc manh thật may mắn khi có phụ thân vô cùng cường hãn và một người mẫu t...