An Nhạc Công Chúa là trưởng nữ mà bệ hạ sủng ái nhất, bảy năm trước gả cho con trai trưởng họ Vương, ban đầu hai vợ chồng như keo sơn, về sau Vương Phò Mã lại lén lút ở bên ngoài nuôi tình nhân, An Nhạc Công Chúa tức giận đến dùng roi ngựa quất vào người hắn, rồi đuổi ra khỏi phủ Công Chúa.
Bấy giờ chuyện huyên náo này cả thành đều biết, sau đó Vương Phò Mã bị té ngựa mà chết. Có người nói nguyên nhân cái chết của Vương Phò Mã còn nhiều nghi vấn, nhưng ai cũng không tìm thấy chứng cứ, cộng thêm về sau Vương gia suy tàn, từ đó không ai dám nhắc lại việc này, chỉ dám sau lưng vụng trộm cảm khái một câu, ‘độc nhất là lòng dạ đàn bà ‘cũng không sao. Nhưng mà ai kêu Vương Phò Mã không thức thời, cưới Công Chúa cũng dám bên ngoài làm bậy, đây chính là ông cụ thắt cổ, tự tìm đường chết.
Sau khi Vương Phò Mã chết, An Nhạc Công Chúa cũng không muốn tái giá, nuôi một đám đào kép ca cơ tại phủ uống rượu mua vui, còn không thì mời nhóm quý nữ cưỡi ngựa du ngoạn, được coi là biểu tượng của tiểu thư "giàu có" chốn Kinh Thành.
Lần này An Nhạc Công Chúa tổ chức yến tiệc thưởng cúc, tất cả quý nữ được mời đều hãnh diện đi đến, rất nhanh trang phủ đã náo nhiệt lên.
“Các ngươi nhìn thấy Ban Hương Quân chưa?”
“Không thấy, có thể hôm nay nàng ta sẽ không tới.”
“Vì sao?”
“Nghe nói mấy ngày trước Trầm Thám Hoa đi Tĩnh Đình Hầu phủ từ hôn, cùng hôm đó Trầm Thám Hoa bị Tĩnh Đình Hầu đánh cho một trận, không ít người chứng kiến.”
Nhóm quý nữ ngày thường nhàn rỗi vô sự, tụm lại một chỗ khó tránh khỏi sẽ bàn chuyện bát quái, Ban Họa “lại bị từ hôn” được xem là một chủ đề cuốn hút.
“Nếu như ta là nàng, cũng không còn mặt mũi đi dự tiệc” Muội muội Tạ Khải Lâm là Tạ Uyển Dụ lấy khăn tay sạch lau nhè nhẹ khóe miệng, nhỏ giọng nói với đám đồng bạn bên cạnh: “Cả cái nhà hoang đường đó, ai dám kết hôn mới là xui xẻo.”
Đồng bạn nàng ta Thạch Phi Tiên chính là tôn nữ của Hữu tướng đương triều, không chỉ có dáng dấp xuất trần mỹ lệ, còn là tài nữ nổi danh trong kinh thành, từng được chính miệng Thái Hậu tán dương.
Thạch Phi Tiên tính tình lạnh nhạt, có thể giao tình tốt với nàng ta không nhiều, Tạ Uyển Dụ là một người trong đó. Nàng ta không thích tính cách của Ban Họa, nên nghe Tạ Uyển Dụ nhắc tên nàng ấy, khẽ cau mày nói: “Thôi, nàng ấy là một nữ nhi thế gia bị từ hôn ba lần, cũng không phải chuyện gì tốt, chúng ta đừng nói nữa.”
“Coi như chúng ta không đề cập tới, nhưng người khác cũng sẽ nói" Tạ Uyển Dụ nhớ đến ca ca của mình, nắm chặt lấy khăn tay nói: “Nếu không phải nàng ta khắc ca ca ta, ca ca ta làm sao lại bị mù một mắt chứ.”
Triều đình dùng quan, rất ít khi dùng người mắt bị tàn tật, bây giờ ca ca hắn bị hỏng một con mắt, không chỉ có ngày sau không thể vào làm quan, ngay cả việc hôn nhân cũng phải chờ đợi. Bây giờ mỗi ngày mẫu thân đều ở nhà lấy nước mắt rửa mặt, nàng ta thực sự chịu không được bầu không khí trầm muộn trong nhà, nên mới thoát ra đây hít thở không khí.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta Chính Là Một Cô Nương Như Thế - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh
Ficción GeneralTác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh Tên khác: Con Gái Là Thế Đó Thể Loại: Ngôn Tình, Cung Đấu, Hài Hước, Sủng Nguồn: https://truyenfull.vn/ta-chinh-la-mot-co-nuong-nhu-the/ Tóm tắt: Ngốc manh thật may mắn khi có phụ thân vô cùng cường hãn và một người mẫu t...