Tin tức Vân Khánh Đế bệnh nặng, cuối cùng không truyền ra ngoài cung. Hoàng Hậu hạ lệnh phong bế cửa cung, bất luận kẻ nào cũng không được để tin tức truyền khỏi cung, ngay cả chỗ ở Thái Tử và Nhị Hoàng Tử, đều phái trọng binh trấn giữ. Hoàng Hậu có thể tin tưởng hai nhi tử của mình, lại không thể tin được người bên cạnh hai nhi tử.
Hoàng Hậu bình thường không quá quản lý, tại thời khắc mấu chốt này lại hiện ra rõ quyết đoán của bà. Năm đó bà gả cho Hoàng Đế, chi vị Thái Tử của Hoàng Đế tràn ngập nguy hiểm, nhưng bà như cũ đi theo bên người Hoàng Đế không oán không hối. Bà và Hoàng Đế đồng hoạn nạn nhiều năm, đã đến độ tuổi này, là nữ nhân trong lòng Hoàng Đế tín nhiệm nhất, có thể thấy được thủ đoạn và lòng dạ của bà.
Từ khi tiến Thái y vào Đại Nguyệt cung, rốt cuộc không có cơ hội. Nếu cần lấy thuốc gì, toàn từ người bên cạnh Hoàng Hậu tự mình áp giải Thái y đi qua, toàn bộ Thái y viện cũng bị khóa lại.
Một canh giờ sau, Vân Khánh Đế tỉnh lại, ông thấy Hoàng Hậu ngồi bên giường rơi lệ, muốn ngồi dậy, kết quả trên người không có chút sức nào: "Hoàng Hậu, bà sao thế?"
"Bệ hạ, người có khỏe không?" Hoàng Hậu nhìn thấy Vân Khánh Đế tỉnh lại, trên mặt lộ ra vui mừng, vội vàng ngoắc tay để ngự y tới bắt mạch cho Hoàng Đế.
Lúc này Vân Khánh Đế mới chú ý tới tình huống có chút không đúng, thế nhưng giờ phút này đầu óc của ông hỗn độn một đoàn, ngay cả nói chuyện cũng có chút lắp bắp: "Hoàng Hậu, vì sao có nhiều người vây quanh bên người trẫm như vậy?"
"Bệ hạ, vi thần bắt mạch cho ngài."
"Ngươi lui ra, trẫm rất tốt, không cần bắt mạch." Vân Khánh Đế không thích người khác nói thân thể ông xảy ra vấn đề, giận dữ suy nghĩ muốn mắng người, thế nhưng lời nói mắng ra lại đứt quãng: "Trẫm, trẫm không cần bắt mạch, thái y các ngươi đều, đều lui ra cho trẫm!"
Hoàng Hậu thấy vẻ mặt Vân Khánh Đế nhăn nhó, thậm chí ngay cả tiếng nói cũng có chút mơ hồ không rõ, trong lòng có cảm giác được không tốt lắm, bà nhẹ nhàng nắm chặt tay Hoàng Đế: "Bệ hạ, để ngự y xem cho người được không, coi như để thiếp thân an tâm, nhé?"
Vân Khánh Đế thấy bộ dáng Hoàng Hậu lệ nóng quanh tròng, lửa giận trong lòng dần dần áp chế xuống. Hai người thành hôn nhiều năm như vậy, số lần Hoàng Hậu rơi lệ trước mặt ông có thể đếm được trên đầu ngón tay, mắt nhìn ngự y đứng bên cạnh Hoàng Hậu, Hoàng Hậu là người ông rất tín nhiệm, thế là Vân Khánh Đế không tiếp tục mở miệng.
Hoàng Hậu thấy thái độ ông mềm ra, quay đầu sử dụng ánh mắt với ngự y.Ngự y cẩn thận từng li từng tí tiến lên, thi lễ với Vân Khánh Đế, mới để tay dựng lên cổ tay của ông. Sau đó lại thận trọng bóp cánh tay ông, quan sát mắt ông, sau khi xem xong, ngự y quay đầu nháy mắt với Hoàng Hậu, sau đó nói với Hoàng Đế: "Bệ hạ, tình huống bây giờ thân thể ngài cần phải tĩnh dưỡng."
"Tĩnh dưỡng tĩnh dưỡng, suốt ngày cứ bảo trẫm tĩnh dưỡng." Vân Khánh Đế mắng: "Trẫm là Hoàng Đế, tĩnh dưỡng thế nào."
Hoàng Hậu không nghĩ tới Vân Khánh Đế không hiểu thấu liền phát tính tình, nhỏ giọng trấn an tâm tình ông. Đợi ông ngủ, Hoàng Hậu thay ông đắp kĩ mền, đi đến gian ngoài bà mới hỏi ngự y bắt mạch cho Vân Khánh Đế: "Thân thể bệ hạ, đến tột cùng thế nào?"
"Hồi Hoàng Hậu nương nương, vi thần vô năng." Ngự y quỳ gối trước mặt Hoàng Hậu: "Bệ hạ vất vả quá độ, thân thể bị trúng gió."
"Ngươi nói cái gì?" Hoàng Hậu có chút không chịu nổi đả kích như vậy, thân thể lung lay: "Có thể trị hết không?"
"Vi thần chỉ có thể hết sức dùng châm khơi thông huyệt đạo giúp bệ hạ, nếu bệ hạ phối hợp, đứng dậy ngồi đi mấy bước cũng có khả năng." Ngự y nói rất uyển chuyển: "Chỉ sợ bệ hạ không phối hợp vi thần trị liệu."
Trong phòng trở nên yên tĩnh, Hoàng Hậu nhìn đèn cung đình chập chờn ngoài cửa sổ, chậm rãi gật đầu: "Bản cung đã biết."
"Người tới! Người tới!"
Ngay vào lúc này, Hoàng Hậu chợt nghe Vân Khánh Đế rống lên một tiếng, bà quay người vội vàng chạy vào phòng, thấy sắc mặt bệ hạ trắng bệch, hai mắt đỏ hồng, bắt tay ông lại: "Bệ hạ, người sao thế?"
"Có người ở bên ngoài thăm dò trẫm, nhanh bảo người giết cho trẫm!" Vân Khánh Đế chỉ bóng cây phía ngoài: "Hoàng Hậu, bà mau phái người đi xem một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta Chính Là Một Cô Nương Như Thế - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh
Ficción GeneralTác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh Tên khác: Con Gái Là Thế Đó Thể Loại: Ngôn Tình, Cung Đấu, Hài Hước, Sủng Nguồn: https://truyenfull.vn/ta-chinh-la-mot-co-nuong-nhu-the/ Tóm tắt: Ngốc manh thật may mắn khi có phụ thân vô cùng cường hãn và một người mẫu t...