☁︎Chương 104☁︎

4 2 0
                                    

Xe ngựa ở trong tuyết thật dày gian nan tiến lên, cấm vệ quân đánh xe có lòng để con ngựa chạy nhanh một chút, nào biết móng ngựa trơn trượt, xe ngựa trên đường lúc ẩn lúc hiện.

"Cẩn thận chút." Thạch Tấn cưỡi ngựa đi bên cạnh xa phu, trầm mặt nói: "Nếu làm Phúc Nhạc Quận Chúa bị thương, các ngươi ai có thể bồi thường nổi?"

"Vâng." Cấm vệ quân phụng sự làm mã phu bị dọa đến trán đổ mồ hôi, trong lòng lại hơi nghi ngờ, không phải Thạch gia và Ban gia có mâu thuẫn sao, vì sao Phó thống lĩnh đối với Phúc Nhạc Quận Chúa không có quá nhiều cảm xúc phản cảm?

Nhưng ân ân oán oán giữa quý tộc, cũng không phải người có thân phận như họ có thể thấy rõ, nếu Phó thống lĩnh không muốn nhân cơ hội này thu thập Phúc Nhạc Quận Chúa, hắn cũng sẽ không đi đắc tội quý nhân.

Ban Họa nâng trâm nhung thỏ tuyết bên tóc mai, giả bộ như mình không nghe thấy đối thoại phía ngoài, vén rèm xe lên nhìn thoáng qua bên ngoài, đã sắp đến Hoàng Cung rồi.

"Thạch Phó thống lĩnh." Cửa cung sớm có thái giám chờ, gã thấy Thạch Phó thống lĩnh, vội vàng nói: "Bệ hạ có lệnh, để Quận Chúa trực tiếp ngồi xe ngựa đến Đại Nguyệt cung, không cần xuống ngựa."

Thạch Tấn quay đầu mắt nhìn xe ngựa sau lưng, khẽ gật đầu nói: "Ta đã biết."

Bọn hộ vệ thủ tại cửa ra vào ngay cả đầu cũng không dám nhấc, dù cho xe ngựa hào hoa vội vàng đi qua, bọn họ ngay cả một ánh mắt dư thừa cũng không có. Càng xe quét tuyết ở cửa cung thành một vệt lớn, cho đến khi không nhìn thấy nữa, mấy tên hộ vệ mới dám trao đổi ánh mắt.

Thành An Hầu và Phúc Nhạc Quận Chúa tiến cung thời gian một nén nhang, bệ hạ vội vã triệu bọn họ làm gì?

"Thạch Phó thống lĩnh." Ban Họa ngồi trong xe ngựa mở miệng nói: "Ngồi xe ngựa trong cấm cung, có phải có chút không ổn?"

Thạch Tấn nắm chặt dây cương, lui qua một bên chắp tay nói: "Quận Chúa, đây là mệnh lệnh của bệ hạ."

Ban Họa ý vị không rõ khẽ cười một tiếng: "Lần này, hẳn sẽ không cho người kéo ta từ trong xe ngựa ra ngoài chứ?"

Sắc mặt Thạch Tấn nghiêm lại, thần sắc cung kính nói: "Quận Chúa nói quá lời, hạ quan không dám mạo phạm."

Lúc trước làm trượt chân ngựa của Phúc Nhạc Quận Chúa ở cấm cung, gần như sắp trở thành chuyện không cách nào tiêu tan trong lòng của hắn, bây giờ nghe Ban Họa nhấc đến nó, trong lòng hắn như thẹn, như hối hận, lại có chua xót và tiếc nuối không nói rõ.

Nếu ngày đó hắn không làm trượt chân con ngựa của Ban Họa, mà làm bạn cùng nàng đi gặp bệ hạ, có lẽ...

Hắn cười khổ, lại cảm thấy mình có chút ý nghĩ hão huyền rồi.

Ban Họa cười một tiếng, cho đến khi xe ngựa đứng trước cửa chính Đại Nguyệt cung, nàng cũng không nói thêm câu nào.

"Quận Chúa, đã đến Đại Nguyệt cung."

Ban Họa đi ra xe ngựa, cấm vệ quân bốn phía nhao nhao gục đầu xuống, lui về sau một bước, ngay cả Thạch Tấn thân làm thống lĩnh cũng xuống ngựa, duy trì tư thế cung kính. Hắn cúi đầu, có thể thấy cũng chỉ là áo lông dày màu trắng và mấy hạt bảo thạch màu lam được thêu lên, vô cùng tướng xướng với áo lông chồn màu trắng váy xoè thêu hoa sen màu lam của nàng.

"Nô tỳ bái kiến quận chúa." Mấy nữ quan tiến lên đón, có người bung dù cho Ban Họa, có người dâng lên lò sưởi cầm tay cho Ban Họa, vừa cung kính vừa kính sợ.

Mắt thấy Ban Họa bị các cung nữ vây quanh tiến vào Nội Điện, Thạch Tấn đứng nguyên chỗ trong chốc lát, cho đến khi cấp dưới bên người gọi hắn, hắn mới hoàn hồn nói: "Trước tiên thủ ở chỗ này một hồi, nếu bệ hạ có cần, chúng ta cũng có thể kịp phản ứng."

Nghĩ đến tính tình bệ hạ bây giờ, mấy cấm vệ quân trong lòng còn sợ hãi, liền nghe Thạch Tấn, đứng thủ ở bên ngoài.

Ta Chính Là Một Cô Nương Như Thế - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ