Chương 7: Những suy nghĩ lạ lùng

474 38 7
                                    


Hôm sau Do-Yi xuất viện về nhà, vì mới về nên Se Mi bảo ở nhà nghỉ thêm ngày nữa, mai hẳn đi làm.

Do-Yi ngồi xuống ghế, đúng là cảm giác ở nhà vẫn thoải mái hơn trong bệnh viện.

Còn Se Mi vừa về tới nhà liền rót cốc nước ấm đưa cho Do-Yi sau đó vào bếp nấu ăn.

Se Mi làm mọi thứ nhanh lẹ đến mức Do-Yi còn chưa kịp bảo cô ngồi nghỉ ngơi nữa. Bà lắc đầu cảm thán con người này, sao lại giống bà hồi trẻ thế nhỉ?

Rồi Do-Yi lấy điện thoại ra xem, có rất nhiều tin nhắn gửi đến cho bà, về công việc là chủ yếu. Trong đó có tin nhắn của một bà bạn, cụ thể tin nhắn là:

" Hôm trước nghe Se Mi nói đã ly hôn rồi, là thật sao? Nếu vậy cậu có muốn giúp con bé tìm người mới hay không. Bạn tôi hôm đó có để ý Se Mi, muốn giới thiệu con bé cho con trai bả. Nếu được thì cậu sắp xếp buổi hẹn nhé"

Do-Yi đọc những lời đó rồi thấy chuyện này cũng được, cũng đến lúc Se Mi nên tìm người mới rồi. Nhưng vẫn phải hỏi ý kiến của Se Mi trước đã.

Trong bữa ăn, Se Mi liên tục gắp thức ăn cho Do-Yi làm Do-Yi không mở lời được, đợi đến lúc Se Mi bắt đầu ăn mới có thể nói

"Con có muốn đi xem mắt không?"

Se Mi ngưng đũa, nhìn Do-Yi rồi cau mày lại. Cô không nghe nhầm đúng không? Xem mắt gì chứ?

"Sao tự dưng mẹ lại nghĩ đến chuyện này?"

"Con còn trẻ mà, cũng nên tìm người khác để kết hôn rồi sống hạnh phúc"

"Mẹ muốn đuổi con đi sao?" Se Mi lại nghĩ xa nữa rồi.

Ý của Do-Yi không phải như vậy.

"Không có, chỉ là mẹ có một người bạn muốn giới thiệu con trai cho con"

"Mẹ từ chối giúp con đi, tạm thời con vẫn chưa nghĩ đến chuyện đó" Thật ra không phải tạm thời mà là không bao giờ Se Mi nghĩ đến chuyện đó.

Tâm tư của Se Mi đã đặt cả vào Do-Yi, làm sao có thể đặt ở người khác được nữa. Dù sẽ chẳng có cái kết đẹp nhưng Se Mi sẽ không chôn tự do của mình vào mối hôn nhân nào nữa. Cả đời độc thân, trong lòng vẫn có người ấy. Vậy là đủ.

"Thôi được" Do-Yi luôn tôn trọng quyết định của Se Mi, trong những chuyện như này bà sẽ không ép buộc Se Mi.

Thực chất mà nói bà làm gì có quyền ép buộc Se Mi, phải là nhà mẹ của Se Mi chứ chẳng phải bà. Dù về mặt tình cảm có thể vẫn coi nhau là gia đình nhưng trên pháp lí thì đã là người xa lạ rồi. Đáng lẽ ra bà không nên đề cập đến chuyện này mới phải.

Se Mi sợ Do-Yi sẽ khó xử vì chuyện đó nên giả vờ như chưa có chuyện gì mà gắp thức ăn cho Do-Yi. Tiếp tục dùng bữa trong vui vẻ.

---

Cứ tưởng sau lần đó sẽ không nhắc về chuyện này nữa, nhưng ông trời đưa đẩy cho cả hai quay lại vấn đề.

Một hôm cả hai vừa bước khỏi xe để đến công ty khác bàn chuyện làm ăn, vừa đi được mấy bước đã nghe thấy ai đấy gọi tên Se Mi. Cả hai quay lại nhìn, là một chàng trai cao ráo bảnh bao, cậu ấy đi đến chào hỏi.

Dùng thời gian để cảm động người!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ