"Anh tới gần chút...." Cố Thanh ra hiệu hắn tới gần mình chút.
Mạc Thanh Thành cúi thấp đầu.
Cô sực nghĩ ra, đột nhiên hỏi: "Lần trước anh nói món cơm thịt hấp cẩm tú mai, làm thế nào?"
"Cơm thịt hấp cẩm tú mai?" Mạc Thanh Thành như hiểu rõ dụng ý của cô, cũng không vội vạch trần,
"Món này khá phức tạp. Luộc thịt ba chỉ chín tám phần, lau nước đọng trên da lợn, thừa dịp còn nóng quét nước tương lên. Sau đó cho dầu vào chảo, đun nóng, cho thịt vào chảo rán đến khi thịt chuyển màu đỏ thẫm, rồi lấy ra để nguội, phần da rơi ra để lên thớt gỗ, cắt thành miếng khoảng 5mm."
Cô rối rắm ừ một tiếng.
Làm sao đây, phải tìm cớ gì cho tốt đây
Làm sao để có thể đi chơi mà không cần gặp cha mẹ a?
Mạc Thanh Thành dường như thấy rất thú vị, tiếp tục nhìn khuôn mặt hồn bay tận mây của cô, thuận miệng nói hết: "Lấy hạt sen đã chín mềm cuốn vào bên trong thịt, dựng thẳng, xếp ngay ngắn vào bát. Xắt nhuyễn dưa cải khô, thêm bột ngọt, đường, xì dầu, và cơm gạo nếp đã nấu chín, thừa dịp còn nóng trộn đều."
"Sau đó?" Cố Thanh vờ truy hỏi.
Nói nhiều một chút
Ta còn chưa nghĩ ra cách a
"Sau đó, lấy cơm trộn đều đó rải đều lên trên thịt cuốn, đặt vào nồi chưng khoảng 30 phút, đến khi thịt mềm, lấy ra, cầm bát úp ngược xuống dĩa, thịt bọc hạt sen sẽ lộ trên mặt."
Cố Thanh hoàn toàn không có tâm tình nghe.
"Trình tự phức tạp, rất dễ làm hỏng." Mạc Thanh Thành nhìn cô, cười một tiếng: "Nghĩ ra cách chưa?" cô bị nhìn thấu, rốt cục tỏ ra yếu thế, đáng thương nhìn hắn: "Để em suy nghĩ thêm chút nữa được không?"
Nháy mắt đó, lại khiến hắn nhớ tới lần đầu tiên nghe cô ngâm nga, quen thuộc đến thế.
Thật ra khi hắn mới vào giới, nghe giọng chính mình ghi âm trong máy tính cũng chẳng có cảm giác gì đặc biệt, thậm chí có chút quái dị. Lúc ấy hắn chỉ cảm thấy nó không giống giọng mình, dễ nghe hay không, hắn không nhận thức được, người ta đối với giọng của chính mình thì có cảm giác gì đâu?
Cho đến khi nghe thấy giọng cô.
Vẻ lười nhác thản nhiên, hơi hơi khàn khàn.
Nhịp nhàng tinh tế, khiến tim hắn muốn mềm nhũn ra.
"Được," Mạc Thanh Thành phá lệ nhường bước, chẳng qua kèm theo là lời thì thầm bên tóc mai, càng thêm sầu triền miên, "Quyết định nhanh chút, để anh còn sắp xếp."
Vì thế
Mười ngày sau, đội hình đi du lịch biến thành thế này:
Tuyệt Mỹ, Canh Tiểu Hạnh, Phong Nhã Tụng, Đậu Đậu Bã Đậu, Phỉ Thiếu và bạn gái, Wwwwk và bạn gái, Mặc Bạch, Mộc Mộc.... Còn có một đôi hoàn toàn ngoại đạo, anh họ và Đổng Nhất Nho, hai người đi theo này hoàn toàn là để khiến ba mẹ Cố Thanh an tâm cho đi, điều kiện không thể không đáp ứng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rất Nhớ Rất Nhớ Anh - Mặc Bảo Phi Bảo
RomanceVới lối viết truyện nhẹ nhàng, quyến luyến, tác giả Mặc Bảo Phi Bảo đã lấy đi không ít nước mắt của các độc giả trong truyện Rất Nhớ, Rất Nhớ Anh. Nói đến những chuyện tình online, người ta luôn nghĩ đến những câu chuyê...