Chapter 21 Five Years

5.4K 86 21
                                    

Chapter 21

"Why here"? nagtatakang tanong ko kay Xian. Sinundo niya ako sa bahay sa pag-aakalang sa hardware lang kami pupunta. May aayusin lang daw siya saglit doon at tsaka pupunta sa super market para mag-grocery.

Masama bang i-date kita? all smile pa niyang sabi

"Pwede namang sa bahay na lang"?

" Wala naman sigurong masama kung i-pamper ko naman ang Misis ko "

"Pwede naman kasing sa bahay na lang tayo di ba"? pigil ang kilig kong sabi.

"This is our 6 wedding monthsary Sue, gusto ko naman na gawing special" nakangiting sabi ni Xian habang hinihila ang upuan na naka-reserved ata talaga para sa amin, ang nakalagay sa mesa. Mr & Mrs. Xian Lim.

Touched naman ako

Akala ko matatapos ang araw na ito na hindi niya ako nababati

Magtatampo na sana ako.

Ayaw ko namang ako yung Unang bumati.

Kaya pala walang flowers kanina

Suprised Dinner pala this time

He never failed to surpise me, even sa ordinary day namin together. Palagi siyang may sorpresa.

Lalo na at times na nagkakatampuhan kami.

"Sana sinabi mo para naman nagpaganda ako" sa pag-akala kasing sa super market lang kami pupunta, shorts and blouse lang ang suot ko, idagdag pang naka ordinaryo lang akong tsinelas.

Awkward ang bihis namin sa restaurant na pina-reserved niya. Hindi tuloy maiwasang pagtinginan kami nang mga tao.

"Kung sinabi ko sayo, eh di hindi na surprised yun di ba"? sabi pa niya na may kasabay pang kindat.

"Pinagtitinginan kaya nila tayo" naiiling ko pang sabi

"Nakatingin sila sayo kasi ikaw ang pinakamaganda sa restaurant na'to"

"At ikaw naman ang pinaka gwapo" natatawa ko na ding sabi

"Baka akalain nila wala tayong pambayad"

"Don't mind them!"

"Out of place talaga tayo" natatawa ko pang sabi. Kaya nakitawa na rin sya, mas lalo tuloy nagtinginan ang mga tao sa restaurant. After a few minutes, bigla parang nawalan kami nang sasabihin. Kahit hindi ko siya tingnan, naramdaman ko ang mga titig nya.

"Why are you staring at me"? naiilang na tanong ko kay Xian. Na-consious tuloy akong bigla.

"Wala lang, I just love to stare at your beautiful face, masama ba yun"?

"Kasama ba sa everyday routine mo ang bolahin ako"?

I've been trying to caught your attention for six months now, pero parang balewala lang sa'yo" he's smiling, pero alam kong totoo sa kanya ang sinabi

"Naiinip ka na ba"?

"Hindi naman, pero kailangan ko nang assurance coming from you"

"Why"? nakuha kong itanong

"I'm afraid to lose you , paano kung tumibok ang puso mo para sa iba"?

"Kasal ako sa 'yo remember? hindi pa ba sapat na assurance yun?" balik na tanong ko sa kanya.

"Pero paano kung hindi mo matutunang mahalin ang isang tulad ko"?

"Hindi mo naman hahayaang mangyari yun di ba"? Hindi ako pusong bato Xian,

You Are The One (KimXi Teen Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon