Chương 12: Tâm sự

869 48 0
                                    

Trân Ni và cô sắp xếp hành lí cho cậu lên đường rồi cùng nhau về phủ. Hai người vừa đi ngang hàng với nhau, ra điều không thân thiết lắm nhưng lại nói với nhau lí nhí đủ để cho đối phương nghe thấy.

- Cậu đi vắng thời gian lâu vậy em rằng chúng ta phải "gặp nhau nhiều" để còn cùng nhau "bàn công chuyện".

- Nếu em có gì khó hiểu cần "giúp đỡ thì bất cứ lúc nào chị cũng sẵn sàng"

- Vậy được rồi, chị về làm việc đi, em về kiểm tra giấy tờ xong xuôi, có gì không hiểu thì qua "tìm chị sau"

Hai người chào nhau rồi về phòng của mình. Mợ Cả gọi Lệ Sa vào để nói chuyện xong, đến chiều Trân Ni gặp Lệ Sa chào thì thấy con bé không thèm trả lời gì mà bỏ đi làm Trân Ni vừa tò mò vừa bực mình. Trân Ni cầm sổ sách trên tay rồi vào phòng Trí Tú, chưa vào đã vội để chúng xuống bàn rồi ra chốt cửa lại. Cô lại chỗ Trí Tú đang ngồi sà vào lòng cô, hai tay vòng qua cổ cô rồi hôn vào chán cô một cái. Xong cô hỏi Trí Tú.

- Chị làm gì Lệ Sa mà để nó hằm hằm đi ra, em chào nó cũng không thèm đáp lễ luôn.

Trí Tú đẩy Trân Ni ra rồi chỉ vào ghế kêu cô ngồi đó. Nhấp một ngụm trà rồi nói.

- Người làm nó bực mình là em chứ đâu phải chị.

- Em có làm gì nó đâu?

- Nó thầm thương trộm nhớ mợ Ba, mà em lại đi dụ mợ Ba hầu cậu chủ, giờ nó thấy mợ Ba với cậu chủ thân nhau, nó giận em chứ sao.

- Nó thương mợ Ba giống em thương chị à?

- Ừ.

- Con nhỏ này, để em đi tìm nó nói chuyện.

Trân Ni nói xong liền đứng dậy định chạy đi thì Trí Tú gọi lại.

- Này, từ đã.

- Từ cái gì mà từ, nó giận xong nó ức lên đi nói chuyện của chị em mình ra thì toi cả lũ.

- Ừ, cũng đúng. Để chị đi với em. Chắc nó lên nhà thờ tìm mợ Ba đó.

- Thôi chị ở nhà đi, em nói chuyện riêng với nó.

Trân Ni vội đi lên nhà thờ, quên luôn cả đống sổ sách ở phòng của cô. Khi đi lên nàng thấy Lệ Sa với mợ Ba đang ngồi ở chiếc võng ngoài sân.

- Mợ ơi, con nghe nói hôm qua mợ với cậu Tư thân nhau rồi ạ?

- Bắt tin tức nhanh thế.

- Sao mợ không thích cậu mà còn ở với cậu vậy?

- Đừng nói lăng nhăng, người khác nghe được không hay.

Mợ Ba nhẹ nhàng nhắc nhở nó nhưng Lệ Sa lại thấy bực bội muốn đôi co.

- Nhưng con...

Trân Ni nãy giờ nghe được hai người nói chuyện liền chạy tới cản Lệ Sa lại.

- Lệ Sa, mợ Cả có việc gấp tìm bà nãy giờ đó.

- Việc gì mà gấp chứ.

- Đi nhanh nào.

Trân Ni nắm tay Lệ Sa kéo đi, rồi nói với lại với mợ Ba.

ĐỂ EM THAY CHỒNG CHĂM SÓC CHỊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ