Chương 12

259 40 2
                                    

Fourth mở quyển sổ ra, bên trong ố vàng với nét chữ vô cùng đẹp. Nó là một câu truyện. Một câu truyện mà cụ bà Anni viết về cuộc đời cụ. Mối tình đầu của cụ được tả rất chi tiết.
" Lần đầu tôi gặp chàng trai ấy là năm 17 tuổi, gương mặt thanh tú với nụ cười toả nắng đã khiến trái tim tôi rung động. Chàng là bạn thân của anh trai tôi. Gương mặt ấy đã ám ảnh tôi kể cả khi tôi nằm trên gường với một đống bức ảnh mà tôi chụp trộm anh. Ngày đó sinh nhật tôi, anh tặng tôi một chiếc máy ảnh nhỏ vừa với lòng bàn tay, tôi đã giữ mãi, tôi nhớ về chàng trai năm ấy với hai chiếc nốt ruồi xinh xắn đậu trên má với bên cạnh sống mũi, gương mặt duyên dáng xinh đẹp. Đôi mắt chưa đầy ánh sáng lấp lánh, tôi cảm tưởng rằng đó là cả một bầu trời đêm đầy sao với đom đóm lãng mạn bên trong đôi mắt ấy. Sống mũi ấy cũng thật đẹp, tôi đã ước rằng mình có thể cưới anh ngay lập tức. Tôi nhìn anh, không giám nhìn thẳng vì sợ nếu tôi nhìn thẳng vào gương mặt ấy, trái tim tôi sẽ hẫng một nhịp mà mê man ngắm anh mãi. Mái tóc mềm phất phơ dưới gió, ánh nắng vàng chạm nhẹ bờ môi trái tim ấy, như một món quà từ thiên nhiên bạn tặng cho anh. Khi anh cười, hàm răng khẽ mở lộ ra hai chiếc răng thỏ mà tôi cho là điểm dễ thương của anh ấy "
Fourth đọc đến đây liền có chút rùng mình sờ nhẹ lên gương mặt mình. Trên mặt anh có hai nốt ruồi duyên một ở bên má một ở sống mũi. Fourth dường như ngờ ngợ ra gì đấy, chỉ có điều môi trái tim thì anh không có. Fourth cố gắng đọc lướt qua, giở cuốn nhật kí dưới ánh đèn bàn sáng choé.
" Năm tôi 18 tuổi, anh đã đến dự sinh nhật tôi, giờ tôi đủ tuổi rồi, liệu khi tôi thổ lộ, anh có đồng ý không? "
Fourth thầm nghĩ nốt ruồi nhỏ của bản thân có lẽ là di truyền từ người ấy của cụ Anni. Mặc dù một tấm ảnh về chồng của cụ, Fourth cũng chưa từng được nhìn qua. Anh lật sang trang tiếp theo, một chiếc chìa khoá rơi ra mặt bàn. Fourth cầm lấy nó, rồi lật sang những trang tiếp theo, tất cả đều bị xé rách, vết rách cũ kĩ có lẽ là do cụ Anni xé. Fourth lướt đến cuối, có một tấm ảnh nhỏ. Đấy là gương mặt giống hệt Fourth đang cười tươi, chiếc ảnh bị xé ngang, anh không thể biết được người đứng bên cạnh là ai. Soi bức ảnh dưới ánh đèn, Fourth thầm nghĩ đây chính là mối tình đầu của cụ. Chiếc chìa khoá ở trong tay anh. Fourth vẩn vơ nghĩ rồi đoán già đoán non đi đến phòng của mẹ.
Fourth tìm được một chiếc hộp gỗ lim nâu chắc nịch. Đút chìa khoá vào, xoay ngang, "Cạch" chốt cửa mở ra, bên trong là những bức ảnh, và tập giấy bị xé đi. Fourth cầm lấy hộp gỗ rồi đi về phòng. Tiếng động ở cuối hành lang làm Fourth để ý. Anh nhìn từ xa thấy cô hầu cận của mình đang làm điều gì đó thần thần bí bí. Đúng lúc Gemini đi qua thì ả đổ cả xô nước bẩn lên người cậu. Cậu khẽ nhăn mặt, không nói gì, cậu cũng không muốn dính vào rắc rối. Liền lặng lẽ rời đi không nói gì, ả tức giận kéo cậu lại. Cổ tay gầy khô, ả dễ dàng kéo cậu về phía mình rồi xô cậu ngã. Fourth nhìn thấy rõ gương mặt Gem đã tiều tụy thế nào dưới lớp ánh trăng mờ ảo. Gemini chỉ lặng lẽ làm mọi thứ. Ả có vẻ không vui với thái độ của cậu liền khó chịu giậm chân đùng đùng. Fourth nhanh chóng quay trở lại phòng.

Kiếp trước ta từng khổ đauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ