Tuổi thọ của Cyborg cao hơn con người, sức mạnh và khả năng không cần ăn uống và cận chiến giúp họ được sự "ưu ái" khi tham gia quân ngũ, sợ lực lượng Cyborg không có sự ràng buộc mà tạo phản, các quốc gia ở vùng an toàn vẫn cho phép họ kết hôn và sinh hoạt như người thường nhằm xoa dịu nỗi bức xúc của Cyborg khi không được trực tiếp tham gia vào hoạt động chính trị như các Cyborg ở vùng C, các gia tộc cũng lập nên những nhánh phụ để lưu giữ Cyborg và con cháu họ ở lại vùng an toàn. Những Cyborg lựa chọn về vùng C đôi khi còn bị con người truy nã như đào ngũ.
Gia tộc Theerapanyakul là gia tộc xuất thân từ bên ngoại của Hoàng gia cũng không ngoại lệ, những con cháu thật sự mang dòng máu của họ được nuôi dạy ở Nhà Chính còn các con của Cyborg và con người lựa chọn không sang vùng C thì có là người thường chỉ được nuôi dạy ở Nhà Thứ và Nhà Phụ . Con của Cyborg hoặc có họ hàng với Cyborg dù là thiếu gia dòng chính cũng định sẵn chỉ có thể làm tầng lớp dưới không thể trở thành người có chức quyền ở vùng an toàn.
Với mỗi quân nhân ThaiX vào được lực lượng người thường của Nhà Chính là vinh dự, dù trở thành Cyborg họ cũng chọn giải ngũ trong âm thầm, nhận tiền về quê, ít khi xuống Nhà Thứ hay sang vùng C, với họ vùng C là nơi không an toàn, bị ngăn cách bởi sông lớn và thành trì, xa cách người thân, Big cũng không ngoại lệ.
"Còn cậu thì sao, muốn xuống Nhà thứ để dùng chất bán dẫn cả đời không?"Big cầm nắm đất hiếm trên tay bắt đầu thử cảm nhận vị "ngon" của đất đây là cách đơn giản nhất để một Cyborg ăn, khi không còn hấp thu được trực tiếp nữa họ sẽ phải mua chất bán dẫn bởi ở vùng an toàn không ai bán đồ ăn cho Cyborg.
Chất bán dẫn tập trung ở Nhà Thứ của gia tộc Theerapanyakul, gia tộc có chi nhánh ở Vùng C, trong lời mọi người là lũ gian thương hạ mình buôn bán với Cyborg.
Pete ngước mắt lên nhìn trời rồi lại nhìn cánh tay bị biến thành máy mà của mình đắn đo "Tôi phải hỏi ý kiến cậu Kinn đã" thân phận này là cậu Kinn cho anh. Hai người họ nghỉ mệt một lúc rồi kéo nhau ra về, họ còn phải làm báo cáo về cuộc tấn công hôm nay, và mang những phần còn lại của đồng nghiệp giao cho người thân của họ.
...
Pete và Big cùng nhau đi ra khỏi khu rừng biên giới, họ chưa kịp đi đến cổng thì có một loạt Cyborg mang huy hiệu chạy đến, người đứng đầu nhóm đó là Nop- đội trưởng đội quân Cyborg Nhà thứ- phó tưởng của thiếu tương Vegas- con người lãnh đạo Nhà Thứ. Nop kéo dây cương ghìm con ngựa Cyborg lại hỏi hai người.
"Chúng tôi nhận được tín hiệu Cybor tấn công" hôm nay không phải ngày bọn họ tuần biên nhưng khi nhận được thông tin cầu cứu họ vẫn đến mặc kệ khả năng bị đám quân đội và quý tộc ăn bám chia quyền lợi của Nhà Chính gièm pha vượt quyền.
Big kéo áo choàng che đi cánh tay máy của mình hiên ngang nhìn Nop "Không có, đội viên của chúng tôi phát lệnh tấn công nhầm thôi" Nhà Chính kiên quyết giành quyền tuần vùng biên giới xa nhất bằng đội quân con người, họ đã nhiều lân va chạm nhẹ với đội quân Cyborg của Nhà Thứ, giành cho đã nay lại bị tấn công khác nào khẳng định quan điểm của Nhà Thứ- nên để Cyborg lên lãnh đạo và nắm quyền quản lý biên giới là đúng.
"Không có à" Nop liếc nhìn hai cánh tay được che đi của Big và Pete cùng với mùi vị Pin ẩn bùng lên trên không trung gật đầu "Được, thế thì chúng tôi về đây, chưa vào đến vùng biên, chưa vi phạm hiệp ước nhé" đội quân Cyborg nghe theo lệnh Nop quay về.
Top kéo dây cương đi sau Nop hỏi hắn "Chúng ta cứ thế về à, rõ ràng bọn họ yếu nhớt mà" cả phó tướng Pete đích thân đi tuần cũng bị biến thành Cyborg rồi, nói ra Nhà Chính sẽ bị cười thối mũi, suốt ngày chê bọn họ nhác lười, lần tuần tra nào của họ cũng mang đất hiếm về có ai biến thành Cybor đâu.
"Đương nhiên, họ không muốn giúp mà, với lại mục đích của chúng ta đã đạt được rồi" Top điều khiển ngựa máy tăng nhanh tốc độ, cậu Vegas đã dặn bọn họ nếu người không đồng ý để mình cứu thì mặc kệ, tiện thể xem ai bị biến thành Cyborg mà thôi, Top dừng lại một lúc rồi nói với Top "Nếu vị trí của tôi bị tên Pete đó thay thế, các cậu phải nghe lời anh ta nhé" dù vụng về nhưng cậu ta có thể lại nhân tài đấy, mới tiến hóa đã tìm được Pin ẩn rồi.
"Cậu Vegas sẽ không để Pete đến Nhà Thứ đâu, chỉ vài tháng nữa là đến dịp mở lãnh thổ của năm nay rồi, chẳng mấy năm nữa vùng an toàn và vùng C sẽ nhìn nhau qua một con sông, khi đó chúng sẽ được đối xử như người bình thường, đúng không Top" Nop vừa nói vừa nhìn những người qua đường chỉ trỏ bọn họ, lúc này một viên đá từ đâu ném thẳng vào cánh tay máy đang ghìm cương của anh.
Phía dưới đường cái, một đứa trẻ đang đứng chống nạnh chỉ về phía anh "Tên kia, con ngựa của người đẹp đấy, xuống đi, để ta lên cưỡi" nó là con người, tất nhiên có quyền ra lệnh cho đám Cyborg này. Nop xuống ngựa cúi xuống muốn bế đứa bé lên, nó khoanh tay tránh khỏi vòng tay anh "Nô lệ như các người không được chạm vào ta, quỳ xuống" Nop vẫn nghe theo lời nó quỳ xuống cho thằng bé trèo lên.
Lên được ngựa rồi, đứa trẻ túm lấy dây cương giật mạnh, con ngựa thế mà đứng yên không đi, nó giật lần nữa, lại lần nữa vẫn không được, Nop đứng cạnh nó ghé vào cười cười " Con người cao quý, dòng máu của mày chỉ dẫn được điện 17 vôn, làm sao mà điều khiển nổi ngựa này, hay là thử đổ kim loại vào như chúng ta đi, như thế này này" đứa trẻ này mà ở vùng C sẽ bị mẹ tét mông, Nop bóp mạnh tay, cánh tay của hắn như có tia lửa điện xẹt qua xẹt lại liên tục, bắn về phía thằng bé rồi lại rút đi, đứa trẻ kia sợ quá khóc toáng lên.
Mẹ của đứa trẻ đang mua hàng ở gần đó nghe tiếng con khóc vội vã chạy lại xin lỗi họ, Cyborg thường thì con người có thể sai khiến nhưng các Cyborg mang huy hiệu Nhà Thứ bọn họ không dám trêu chọc, năng lượng phụ sau khi Cyborg nhà chính tiêu thu chất bán dẫn chính là điện của họ, rẻ hơn một nửa so với mua của Chính phủ, vì lợi ích phải ngậm miệng thôi.
Top lắc đầu ngán ngẩm nhìn đám người biết họ đến từ Nhà Thứ vội vã tách ra vỗ tay "Đi về nào" về tạo điện. Đoàn người Nhà thứ dần tăng tốc độ trở về địa bàn của mình, cuối đoàn một con ngựa máy tách ra không ai để ý, người trên lưng ngựa cũng tăng tốc chạy ngược hướng với quân Thứ gia, quay về khu biên giới họ vừa rời đi, từng làn gió nhẹ xuyên qua lớp mũ che kín thỉnh thoảng để lộ ra đôi mắt đổi màu liên tục của người đó, một bên mắt khi thì đen nâu như đồng, lúc lại ánh vàng như mã não.
.....
Người tách ra khỏi đoàn quân Nhà Thứ phóng ngựa máy men theo đường mòn bên vách núi lớn tránh qua toàn bộ Camera giám sát đi đến đoạn đầu của đường biên giới phân tách giữa lãnh thổ người và Cybor, người đó kéo ngựa đi dọc con đường nhỏ kiểm tra từng mạch Pin ẩn được chôn xuống cho đến khi tới gần một bụi cây lớn, rễ cây chồi lên cắt đứt cả mạch đất.
"Thì ra là vậy" Vegas tháo mũ ngồi xuống nhìn rễ cây lớn sau đó leo lên ngựa chạy một vòng cho đến khi quay lại cây gỗ lớn kia, chỉ có mạch đất ở đây bị đứt, những binh lính con người không biết gì lại chọn nơi này làm điểm quan sát, đám Cybor đã chui vào từ chỗ này, kết quả là cả đoàn bị làm gỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quả tim sắt - KinnVegas
Fiksi PenggemarThế giới sau tận thế phát triển sang một giai đoạn mới. Khi mà giới, tính, thậm chí là người hay không phải người cũng khó phân định rõ đừng nói đến thứ cao cấp hơn như tình cảm và lý trí. Trong quá trình bắt những kẻ hại cha mình chuộc tội, Kinn...