Cuộc trò chuyện cũng kết thúc, trên đường trở về Bạch Mai Viện.
"Bạch Thiên ca, vị Chưởng môn nhân này sắc bén quá"
"Quả thật... nhưng sao ông ta lạ biết tới ma giáo? "
"Ta cũng không biết"
"Ầy, khổ quá mà"
"Trở lại quá khứ thì thôi, sao ma giáo lại xuất hiện nữa chứ"
"Lúc trước chúng ta phải cố lắm mới có thể giúp hắn mà hiện tại... "
"Chậc, Chiêu Kiệt đệ nói hơi bị nhiều rồi đó"
"Huynh có nghĩ giống đệ không"
"... Dù gì thì Chưởng môn đã phát hiện sự tồn tại của ma giáo rồi hẳn sẽ đề phòng, mà đệ nhiều chuyện quá"
"Huynh thôi... "
Bốp
"Chiêu Kiệt huynh muốn muội ghim vài cây châm lên người à"
"Ai... Tiểu Tiểu, muội cứ chọn ta mà đánh vậy"
"Ha hả, xứng đáng"
"Đúng vậy"
"Được rồi, chúng ta đi thôi"
"Vâng"
Mà sau khi bọn họ đi thì Thanh Vấn xoa bóp thái dương suy nghĩ tới câu trả lời của bọn họ khi gặp phải ma giáo.
Sát khí cùng hận ý tại sao lại xuất hiện trên người của bọn trẻ, họ còn đang giấu ông điều gì sao?
"Haizzz... Hoa Sơn, thật sự sẽ lụi tàn vì tồn tại của ma giáo?"
"Nếu giấc mơ đó là thật... không biết hắn phải mạnh mẽ như thế nào để vực dậy Hoa Sơn"
Một người sắc bén như ông làm sao lại không nhận ra điểm kì lạ của tiểu Thanh Minh? Chỉ là khó tin mà thôi.
Giấc mơ như báo trước thảm họa sẽ xảy ra với Hoa Sơn dưới góc nhìn của một người bị buộc phải sống.
Một kiếp chết vì chúng sinh thiên hạ, một kiếp khác cũng vì chúng sinh nhưng lại chọn tự sát mà chết.
Hiện tại thêm một kiếp nữa hẳn muốn chết không được, muốn sống không xong.
Sau đó ông đi tìm Thanh Tân để tâm sự nhưng khó mở lời đành im lặng.
"Thanh Vấn sư huynh sao huynh tới đây"
"Haizzz... "
"Tâm trạng huynh không tốt?"
"... Ta đang suy nghĩ"
"Nghĩ chuyện gì? Huynh có thể nói với đệ"
"Có nên tăng cường độ luyện tập cho đệ tử không?"
"... Bọn chúng sẽ hận huynh chết"
"... Haha, đệ nói phải, nhưng ta nghĩ tới cảnh bọn chúng phải chết thì hận ta đã làm sao? "
"Vậy huynh cứ làm theo điều mình muốn đi, đệ cùng Thanh Minh sư huynh luôn ở phía sau hỗ trợ huynh"
"... Được, đệ làm việc đi, ta lát nữa đi"
"Vâng, sư huynh"
Sau đó Thanh Tân tiếp tục cặm cụi chép tiếp cuốn bí kiếp võ công đang dở dang.
Chăm chú tới mức Thanh Vấn đi lúc nào hắn cũng không biết.
Hoa Tông chi hội lại sắp diễn ra nên Thanh Vấn phải đi chuẩn bị, lúc đó 3 người Thanh Minh hẳn cũng trở lại. Là đứa thích xem Tông Nam bẽ mặt nên việc hắn trở lại để cười vào họ là chuyện sớm muộn.
Trong khi đó Thanh Minh cùng Đường Bảo lôi kéo tiểu Thanh Minh đi Thiếu Lâm quậy phá.
Bọn họ mua rượu, thịt vào hẳn bên trong Thiếu Lâm ăn uống làm cho phương trượng đều mau khí ngất. Ăn nhờ ở đậu như bọn sơn tặc.
Rượu ngon có thể đẩy quỷ đưa ma nên kẻ đang tìm đường chết như tiểu Thanh Minh cũng quên bén luôn việc tự sát, rồi sống như con ma men, 2 người còn lại cũng không khác gì hắn.
Suốt rồi họ ăn chung, ngủ chung, uống chung đều xem là chuyện bình thường. Nhưng tiểu Thanh Minh cũng xem rõ nhất, hắn là đoạn tụ, Đường Bảo cùng tên Thanh Minh kia là nửa cái đoạn tụ.
Hiện tại chưa có chuyện gì chứ sau này 2 người họ có khi trước tiêu diệt thiên ma thì đã về chung nhà rồi.
Nhìn 2 tên ma men nằm kế bên hắn ngán ngẩm mà nghĩ.
'Ta có nên nhân cơ hội này mà chạy không?'
Lại nhìn 2 cánh tay đang vòng lấy eo hắn thì biết chạy không được rồi.
Đây là thói quen khi họ ngủ chung, lúc đầu thì phòng ai người đó ở nhưng sau vài lần hắn chạy đi thì 3 người bắt đầu ngủ chung, còn việc ôm eo này hẳn do 2 tên đó đem hắn trở thành gối ôm?
Lúc này tiểu Thanh Minh hẳn quên mất Kiếm Tôn và Ám Tôn là người có thể phát hiện động tĩnh từ xa thì sao lại để hắn chạy, đều là âm mưu cả thôi.
Bọn họ hiện tại còn dám ngủ chung với tiểu Thanh Minh một tên nguy hiểm và không yếu như vẻ bề ngoài.
Hai người đều là cao thủ trong việc dùng kiếm, độc và ám khi. Hiện tại lại ngủ như 2 em bé to xác.
Nhưng không thể phủ nhận ở bên cạnh tiểu Thanh Minh luôn cảm thấy an tâm.
Ực... ực... ực...
"Khà... đúng là ngốc mà"
Eo bị ôm nên hắn đành dựa vào vách giường mà uống rượu rồi chìm vào suy nghĩ xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoa sơn tái khởi] Nơi Hồn Ta Thuộc Về
FanfictionThanh Minh quay trở lại quá khứ thành một đứa trẻ với ý nghĩ "Tại sao ta lại chưa chết?" nên việc mà hắn muốn làm nhất chính là tự sát. Trong lúc hắn thả mình theo đất mẹ thì gặp phải Ám Tôn cùng Mai Hoa Kiếm Tôn cũng là hắn 100 năm trước mang về Ho...